Khởi nghiệp
UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners
UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về mô hình thẻ quà tặng, khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.
UrBox - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực.
Dẫn đầu bởi Quỹ Touchstone Partners, vòng gọi vốn lần này của UrBox còn có sự góp mặt của Quỹ Pavilion Capital và nhà đầu tư hiện tại là VinaCapital Ventures.
Ra mắt vào 2017, UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp hơn 200 nhà cung cấp và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà bao gồm cả online và offline.
UrBox liên tục mang lại những giải pháp ưu việt cho hơn 500 khách hàng tố chức ở nhiều ngành nghề khác nhau như Vietnam Airlines, Samsung, AIA, JCB, VIB, HSBC, VPBank, Starbucks, Grab...

"Với vòng gọi vốn lần này, UrBox tập trung vào việc tối ưu nền tảng, xây dựng hệ sinh thái toàn diện cho các khách hàng tổ chức, các đối tác của UrBox, song song với việc tăng trải nghiệm của người dùng", ông Bùi Hoài Nam, nhà đồng sáng lập UrBox chia sẻ.
Theo ông Nam, đại dịch Covid-19 đã chứng minh quá trình chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp để nhằm tối ưu chi phí mà vẫn tối đa hiệu quả trong hoạt động chăm sóc nhân viên, thu hút khách hàng mới, tri ân các khách hàng hiện hữu.
Do đó, UrBox mong muốn xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm toàn diện cho các đối tác nhãn hàng từ việc tập trung xây dựng kênh phân phối mới, công cụ/giải pháp trong việc tương tác khách hàng, mở rộng nguồn vốn và chăm sóc lực lương lao động trung thành.
Theo Allied Market Research, quy mô thị trường thẻ quà tặng toàn cầu được định giá là 619,25 tỷ đô la vào năm 2019 và dự kiến đạt hơn 1,9 tỷ USD vào năm 2027 (tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,4%).
Tại thị trường Châu Á, các giải pháp về quà tặng đã có tốc độ tăng trưởng rất mạnh ở những nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong đó, kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, đặc biệt nền kinh tế đa sắc màu này sẽ có sự đóng góp không nhỏ từ thế hệ Z, nhóm có khuynh hướng chi tiêu tốt và coi trọng chất lượng cao trong dịch vụ.
Chính vì vậy, các sản phẩm cho nhóm này sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Theo ước tính, thị trường quà tặng số của Việt Nam sẽ khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2024 và thị trường thương mại số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 29% đạt đến 57 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google và Temasek.
Ông Trần Nhật Khanh - Giám Đốc điều hành quỹ Touchstone Partners đánh giá, UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về giá trị lâu dài mà startup mang tới cho khách hàng là các tập đoàn và tổ chức lớn khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.
"Từ một mô hình khá mới mẻ chỉ vài năm trước, UrBox đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế với nhiều khách hàng tổ chức nội địa và đa quốc gia. Bằng việc mang đến nhà đồng đầu tư nước ngoài danh tiếng trong vòng gọi vốn lần này, chúng tôi tin tưởng rằng UrBox sẽ là 1 trong những nhân tố chủ đạo trong tương lai số hóa dịch vụ khách hàng của các nhãn hàng ở Việt Nam và xa hơn thế nữa", ông Khanh nói.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech
Mia.vn nhận vốn đầu tư từ Skylink Group
Skylink Group đồng thời sẽ hỗ trợ chuyển đổi số và chiến lược phát triển thị trường bán lẻ của Mia.vn giai đoạn 5 năm (2022 - 2027) trong ngành bán lẻ vali, túi xách tại Việt Nam.
Con Cưng sắp đạt được thỏa thuận đầu tư 100 triệu USD
Năm nay Con Cưng dự kiến đạt mức doanh số 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 250 tỷ đồng.
MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B
Lợi thế của MoMo là sở hữu hơn 28 triệu người dùng trẻ và năng động, cùng với mạng lưới đối tác đang không ngừng được mở rộng.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech
Những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng internet, cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm.
Động lực tăng trưởng của ngành sản xuất Việt Nam trở lại
Ngành sản xuất Việt Nam đã tăng tốc khi sản lượng và số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh, theo báo cáo của S&P Global.
SMEs cần thực thi ESG sớm nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi
ESG không còn là cuộc chơi của ông lớn, mà là tấm hộ chiếu giúp SMEs chứng minh năng lực, tạo niềm tin và mở đường bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cách AI viết lại mô hình kinh doanh của doanh nghiệp
AI không còn là công cụ hỗ trợ, mà trở thành “nhân viên số” song hành cùng con người, giúp doanh nghiệp nhân rộng năng lực mà không tăng chi phí
Tập đoàn Bcons khánh thành khu thương mại Bcons City Mall
Khánh thành khu thương mại Bcons City Mall không chỉ mở rộng danh mục đầu tư của Tập đoàn Bcons mà còn thể hiện tầm nhìn phát triển đô thị gắn liền với trải nghiệm sống.
Hai tuyến đường sắt chiến lược tạo động lực mới cho Quảng Ninh
Hai tuyến đường sắt Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái và Hà Nội – Quảng Ninh sẽ thúc đẩy kết nối vùng và hoàn thiện hạ tầng chiến lược của Quảng Ninh.
Đẩy mạnh triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số
Các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong việc xác định danh mục dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia để các ngân hàng có cơ sở triển khai cho vay.
Chủ tịch nước dự APEC thành công, nhiều dấu ấn quan trọng
Chuyến công tác của Chủ tịch nước Lương Cường đã thành công tốt đẹp với nhiều dấu ấn quan trọng, trên cả bình diện đa phương và song phương.
















































