Khởi nghiệp

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners

Việt Hưng Thứ hai, 20/12/2021 - 13:48

UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về mô hình thẻ quà tặng, khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.

UrBox - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực.

Dẫn đầu bởi Quỹ Touchstone Partners, vòng gọi vốn lần này của UrBox còn có sự góp mặt của Quỹ Pavilion Capital và nhà đầu tư hiện tại là VinaCapital Ventures.

Ra mắt vào 2017, UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp hơn 200 nhà cung cấp và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà bao gồm cả online và offline.

UrBox liên tục mang lại những giải pháp ưu việt cho hơn 500 khách hàng tố chức ở nhiều ngành nghề khác nhau như Vietnam Airlines, Samsung, AIA, JCB, VIB, HSBC, VPBank, Starbucks, Grab...

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners
Các nhà đồng sáng lập UrBox: ông Nguyễn Tuấn Minh, ông Bùi Hoài Nam, ông Trương Công Hiếu (từ trái qua)

"Với vòng gọi vốn lần này, UrBox tập trung vào việc tối ưu nền tảng, xây dựng hệ sinh thái toàn diện cho các khách hàng tổ chức, các đối tác của UrBox, song song với việc tăng trải nghiệm của người dùng", ông Bùi Hoài Nam, nhà đồng sáng lập UrBox chia sẻ.

Theo ông Nam, đại dịch Covid-19 đã chứng minh quá trình chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp để nhằm tối ưu chi phí mà vẫn tối đa hiệu quả trong hoạt động chăm sóc nhân viên, thu hút khách hàng mới, tri ân các khách hàng hiện hữu.

Do đó, UrBox mong muốn xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm toàn diện cho các đối tác nhãn hàng từ việc tập trung xây dựng kênh phân phối mới, công cụ/giải pháp trong việc tương tác khách hàng, mở rộng nguồn vốn và chăm sóc lực lương lao động trung thành.

Theo Allied Market Research, quy mô thị trường thẻ quà tặng toàn cầu được định giá là 619,25 tỷ đô la vào năm 2019 và dự kiến đạt hơn 1,9 tỷ USD vào năm 2027 (tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,4%).

Tại thị trường Châu Á, các giải pháp về quà tặng đã có tốc độ tăng trưởng rất mạnh ở những nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners 1
UrBox - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng

Trong đó, kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, đặc biệt nền kinh tế đa sắc màu này sẽ có sự đóng góp không nhỏ từ thế hệ Z, nhóm có khuynh hướng chi tiêu tốt và coi trọng chất lượng cao trong dịch vụ.

Chính vì vậy, các sản phẩm cho nhóm này sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Theo ước tính, thị trường quà tặng số của Việt Nam sẽ khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2024 và thị trường thương mại số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 29% đạt đến 57 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google và Temasek.

Ông Trần Nhật Khanh - Giám Đốc điều hành quỹ Touchstone Partners đánh giá, UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về giá trị lâu dài mà startup mang tới cho khách hàng là các tập đoàn và tổ chức lớn khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.

"Từ một mô hình khá mới mẻ chỉ vài năm trước, UrBox đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế với nhiều khách hàng tổ chức nội địa và đa quốc gia. Bằng việc mang đến nhà đồng đầu tư nước ngoài danh tiếng trong vòng gọi vốn lần này, chúng tôi tin tưởng rằng UrBox sẽ là 1 trong những nhân tố chủ đạo trong tương lai số hóa dịch vụ khách hàng của các nhãn hàng ở Việt Nam và xa hơn thế nữa", ông Khanh nói.

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Khởi nghiệp -  3 năm
Những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng internet, cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Khởi nghiệp -  3 năm
Những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng internet, cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm.
Mia.vn nhận vốn đầu tư từ Skylink Group

Mia.vn nhận vốn đầu tư từ Skylink Group

Khởi nghiệp -  3 năm

Skylink Group đồng thời sẽ hỗ trợ chuyển đổi số và chiến lược phát triển thị trường bán lẻ của Mia.vn giai đoạn 5 năm (2022 - 2027) trong ngành bán lẻ vali, túi xách tại Việt Nam.

Con Cưng sắp đạt được thỏa thuận đầu tư 100 triệu USD

Con Cưng sắp đạt được thỏa thuận đầu tư 100 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Năm nay Con Cưng dự kiến đạt mức doanh số 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 250 tỷ đồng.

MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B

MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B

Khởi nghiệp -  3 năm

Lợi thế của MoMo là sở hữu hơn 28 triệu người dùng trẻ và năng động, cùng với mạng lưới đối tác đang không ngừng được mở rộng.

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Khởi nghiệp -  3 năm

Những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng internet, cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  10 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  10 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  10 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  10 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  11 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa Hiến pháp

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa Hiến pháp

Tiêu điểm -  3 phút

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.

Hộ kinh doanh 'cạnh tranh không lành mạnh' bằng thuế khoán

Hộ kinh doanh 'cạnh tranh không lành mạnh' bằng thuế khoán

Tiêu điểm -  10 phút

Hộ kinh doanh chỉ nộp trung bình 686.000 đồng/tháng theo hình thức thuế khoán, thấp gấp 5 lần so với nộp thuế theo hình thức kê khai.

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người. Thấu hiểu điều đó, TPBank mang đến giải pháp vay mua nhà dự án qua ứng dụng TPBank Partner, hỗ trợ người trẻ hiện đại tiếp cận khoản vay một cách minh bạch, nhanh chóng và phù hợp với khả năng tài chính cá nhân.

Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi

Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Dòng vốn đầu tư bất động sản đang rời khỏi các khu vực truyền thống và tìm đến những “vùng trũng” mới có dư địa tăng trưởng. Một trong những điểm đến đang nổi lên rõ rệt là khu vực Đông Nam TP. Hải Phòng, với tâm điểm là quận Hải An.

Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới

Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.

Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường

Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.