Khởi nghiệp

MoMo chính thức trở thành Kỳ lân tiếp theo của Việt Nam

Việt Hưng Thứ ba, 21/12/2021 - 12:47

Dù không công bố giá trị các vòng đầu tư trước, nhưng đại diện MoMo khẳng định giá trị công ty đã vượt mức 2 tỷ USD.

Ví điện tử MoMo vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series E, khi kêu gọi được khoản đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management.

Dù không công bố giá trị các vòng đầu tư trước, nhưng đại diện MoMo khẳng định giá trị công ty đã vượt mức 2 tỷ USD, trở thành Kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ "Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư. Nguồn vốn này thể hiện sự trân trọng và tin tưởng vào sứ mệnh của MoMo, đó là sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống người Việt, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và thiết yếu khác của cuộc sống một cách đơn giản, thuận tiện, với chi phí thấp".

MoMo chính thức trở thành Kỳ lân tiếp theo của Việt Nam
MoMo có hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc

Cụ thể, với nguồn vốn mới, đại diện MoMo cho biết sẽ củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu.

Đồng thời, công ty sẽ mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái.

Ngoài ra, MoMo cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.

Hơn 10 năm qua, MoMo đã không ngừng đầu tư vào các giải pháp công nghệ với mong muốn giúp cuộc sống người Việt ngày càng tốt đẹp hơn.

Công ty luôn ủng hộ mạnh mẽ và tích cực tham gia quá trình hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược quốc gia của Chính phủ liên quan đến phát triển Kinh tế số (Digital economy), phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (Cashless payments), tăng cường Tài chính toàn diện (Financial inclusion), cùng những nỗ lực nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua các khó khăn gây ra bởi đại dịch.

MoMo chính thức trở thành Kỳ lân tiếp theo của Việt Nam 1
Đại diện MoMo khẳng định giá trị công ty đã vượt mức 2 tỷ USD

Trong thời điểm đại dịch xảy ra, thông qua nền tảng thiện nguyện của MoMo, hàng triệu khách hàng đã quyên góp được số tiền lên đến gần 4 triệu USD để hỗ trợ cho các đồng bào, em nhỏ gặp khó khăn.

Đồng thời, MoMo cũng hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của hàng chục ngàn đối tác kinh doanh trong hệ sinh thái, với hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc trải rộng trên các lĩnh vực khác nhau.

Ông Daisuke Horiuchi, Giám đốc điều hành mảngKinh doanh bán lẻ của Mizuho chia sẻ: "MoMo đã thể hiện rất xuất sắc trong cả ba lĩnh vựctrên và chúng tôi tin tưởng rằng công ty sẽ tiếp tục góp phần cải thiện chất lượngcuộc sống không chỉ của con người Việt Nam, mà còn của cả các doanh nghiệpthông qua việc cung cấp các giải pháp toàn diện liên quan đến dịch vụ tàichính, cũng như các dịch vụ thiết yếu khác cho cuộc sống".

Trước đó, đại diện MoMo từng cho biết, công ty đã có kế hoạch IPO trong thời gian tới và đang chuẩn bị cho quá trình đó.

MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B

MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B

Khởi nghiệp -  3 năm
Lợi thế của MoMo là sở hữu hơn 28 triệu người dùng trẻ và năng động, cùng với mạng lưới đối tác đang không ngừng được mở rộng.
MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B

MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B

Khởi nghiệp -  3 năm
Lợi thế của MoMo là sở hữu hơn 28 triệu người dùng trẻ và năng động, cùng với mạng lưới đối tác đang không ngừng được mở rộng.
Dự án NFT của người Việt hoàn thành vòng gọi vốn 5 triệu USD

Dự án NFT của người Việt hoàn thành vòng gọi vốn 5 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Từ trước khi gọi vốn, dự án NFT DeFiHorse từng gây sốt trong cộng đồng khi được điều hành và cố vấn bởi nhiều tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp và blockchain tại Việt Nam.

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners

Khởi nghiệp -  3 năm

UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về mô hình thẻ quà tặng, khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.

Thúc đẩy văn hoá mở trong hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy văn hoá mở trong hệ sinh thái khởi nghiệp

Khởi nghiệp -  3 năm

Cần phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo hướng mở hơn nữa để tận dụng sức mạnh của trí tuệ tập thể nhằm giải quyết những thách thức đặt ra trong bối cảnh mới.

Mia.vn nhận vốn đầu tư từ Skylink Group

Mia.vn nhận vốn đầu tư từ Skylink Group

Khởi nghiệp -  3 năm

Skylink Group đồng thời sẽ hỗ trợ chuyển đổi số và chiến lược phát triển thị trường bán lẻ của Mia.vn giai đoạn 5 năm (2022 - 2027) trong ngành bán lẻ vali, túi xách tại Việt Nam.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Doanh nghiệp -  31 phút

"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.

Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá

Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Thị trường bất động sản tại trung tâm thành phố Huế vẫn chưa thực sự sôi động do sự thiếu hụt các sản phẩm hạng sang, vốn là động lực nâng tầm giá trị của thị trường.

Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam tại hội nghị quản trị doanh nghiệp 2025.

Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp

Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Một bước tiến quan trọng kể từ 2022 cho tới nay là việc chính thức hóa vai trò lãnh đạo công tác quản lý ESG, theo PwC.

Săn vé Em Xinh 'Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Săn vé Em Xinh "Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Chỉ với vài thao tác trên App TPBank như mở tài khoản, mở thẻ hay thực hiện giao dịch quen thuộc, khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 tại Hà Nội.

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Tiêu điểm -  4 giờ

Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup

3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

LuxGroup khẳng định dấu ấn với những hành trình du lịch sang trọng đậm sắc di sản, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập suốt đời làm nền tảng phát triển bền vững.