Khởi nghiệp
Startup 'giải cứu' khách sạn Việt Nam
"Với việc thành lập văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các khách sạn vượt qua những thách thức do virus Corona gây ra. Zuzu có thể giúp các khách sạn tiếp cận nhiều kênh bán hàng mới, giảm thiểu tổn thất hiện tại", Dan Lynn nói.
Trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới, gây ảnh hưởng nặng nề cho ngành du lịch và khách sạn nói chung, thì ZUZU Hospitality - một startup trong lĩnh vực công nghệ khách sạn lại đang quyết tâm mở rộng thị trường sang Việt Nam.
Cụ thể, ban lãnh đạo ZUZU Hospitality cho biết, startup này đang hướng tới khu vực Đông Nam Á, trong đó tập trung vào việc thiết lập hệ thống khách sạn tại Việt Nam với 3 thị trường chính là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.
ZUZU Hospitality có trụ sở tại Singapore, hiện diện tại 3 thị trường là Úc, Malaysia và Thái Lan. Startup hoạt động theo mô hình B2B - tập trung phát triển những công cụ hỗ trợ cho người điều hành khách sạn, bao gồm: phân tích dữ liệu, quản lý doanh thu, hệ thống quản lý các kênh bán phòng, quản lý tài sản, hệ thống giám sát...
Dan Lynn, đồng sáng lập của Zuzu Hospitality cho biết, những công cụ này giúp các chủ khách sạn có thể tăng doanh thu 30 - 60%, tăng tỷ lệ lấp đầy, giảm chi phí hoạt động - từ đó giúp khách sạn có thể tập trung rất nhiều vào trải nghiệm của khách.
"Với việc thành lập văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các khách sạn vượt qua những thách thức do virus Corona gây ra. Zuzu có thể giúp các khách sạn tiếp cận nhiều kênh khách hàng mới nhằm giảm thiểu tổn thất hiện tại", Dan Lynn nói.
Đứng đầu Zuzu Hospitality Việt Nam hiện là bà Nhung Nguyễn, Giám đốc đại diện. Tính đến tháng 03/2020, Zuzu có khoảng 2.000 đối tác khách sạn tại Đông Nam Á, khi trước đó con số này chỉ là 600 khách sạn cùng thời điểm năm ngoái.
Phía công ty hy vọng, năm 2020 sẽ thu hút được thêm nhiều đối tác tại Việt Nam, bất chấp ngành khách sạn đang gặp khó khăn trong ngắn hạn.
Thành lập vào tháng 01/2016, Zuzu Hospitality hiện đã trải qua 5 vòng gọi vốn, với tổng mức đầu tư lên tới 6,7 triệu USD. Lần gần nhất, Zuzu Hospitality gọi vốn thành công 3,7 triệu USD từ Wavemaker Partners vào tháng 03/2019
'Ngày nào cũng có khách sạn đóng cửa'
Hàng loạt khách sạn lớn đóng cửa vì dịch Covid-19
Vinpearl - chuỗi khách sạn có số lượng phòng lớn nhất Việt Nam – đã quyết định đóng cửa tạm thời bảy khách sạn ở Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.
Cơn ác mộng của các khách sạn
Một số khách sạn đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên tạm nghỉ việc do vắng khách giữa mùa dịch Covid-19.
Một giám đốc tại Việt Nam 'mất tích', Startup khách sạn OYO bị gọi là WeWork thứ hai
Mới đây, ông N.T.B, một nhà đầu tư khách sạn BIZU Boutique Hotel tại 15-17 đường Cao Triều Phát, Hưng Phước 1 Phú Mỹ, Tân Phong, Quận 7, TP. HCM phản ánh việc khách sạn này không thể liên lạc với phía OYO Việt Nam để giải quyết hợp đồng hợp tác kinh doanh.
5 khách sạn Việt Nam được Forbes Travel Guide xếp hạng sao năm 2020
Năm khách sạn của Việt Nam lọt vào danh sách khách sạn được xếp hạng sao năm 2020 do Forbes Travel Guide bình chọn gồm Sofitel Legend Metropole Hanoi và The Nam Hải Hội An (5 sao); Intercontinental Đà Nẵng, The Reverie Saigon và Park Hyatt Saigon (4 sao).
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.

















































