Startup 'giải cứu' khách sạn Việt Nam

Việt Hưng - 18:00, 06/03/2020

TheLEADER"Với việc thành lập văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các khách sạn vượt qua những thách thức do virus Corona gây ra. Zuzu có thể giúp các khách sạn tiếp cận nhiều kênh bán hàng mới, giảm thiểu tổn thất hiện tại", Dan Lynn nói.

Trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới, gây ảnh hưởng nặng nề cho ngành du lịch và khách sạn nói chung, thì ZUZU Hospitality - một startup trong lĩnh vực công nghệ khách sạn lại đang quyết tâm mở rộng thị trường sang Việt Nam.

Cụ thể, ban lãnh đạo ZUZU Hospitality cho biết, startup này đang hướng tới khu vực Đông Nam Á, trong đó tập trung vào việc thiết lập hệ thống khách sạn tại Việt Nam với 3 thị trường chính là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

ZUZU Hospitality có trụ sở tại Singapore, hiện diện tại 3 thị trường là Úc, Malaysia và Thái Lan. Startup hoạt động theo mô hình B2B - tập trung phát triển những công cụ hỗ trợ cho người điều hành khách sạn, bao gồm: phân tích dữ liệu, quản lý doanh thu, hệ thống quản lý các kênh bán phòng, quản lý tài sản, hệ thống giám sát...

Dan Lynn, đồng sáng lập của Zuzu Hospitality cho biết, những công cụ này giúp các chủ khách sạn có thể tăng doanh thu 30 - 60%, tăng tỷ lệ lấp đầy, giảm chi phí hoạt động - từ đó giúp khách sạn có thể tập trung rất nhiều vào trải nghiệm của khách.

"Với việc thành lập văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các khách sạn vượt qua những thách thức do virus Corona gây ra. Zuzu có thể giúp các khách sạn tiếp cận nhiều kênh khách hàng mới nhằm giảm thiểu tổn thất hiện tại", Dan Lynn nói.

Đứng đầu Zuzu Hospitality Việt Nam hiện là bà Nhung Nguyễn, Giám đốc đại diện. Tính đến tháng 03/2020, Zuzu có khoảng 2.000 đối tác khách sạn tại Đông Nam Á, khi trước đó con số này chỉ là 600 khách sạn cùng thời điểm năm ngoái.

Phía công ty hy vọng, năm 2020 sẽ thu hút được thêm nhiều đối tác tại Việt Nam, bất chấp ngành khách sạn đang gặp khó khăn trong ngắn hạn. 

Thành lập vào tháng 01/2016, Zuzu Hospitality hiện đã trải qua 5 vòng gọi vốn, với tổng mức đầu tư lên tới 6,7 triệu USD. Lần gần nhất, Zuzu Hospitality gọi vốn thành công 3,7 triệu USD từ Wavemaker Partners vào tháng 03/2019