Startup trí tuệ nhân tạo Palexy nhận vốn 1 triệu USD

Việt Hưng - 18:45, 14/12/2020

TheLEADERThành lập năm 2019, Palexy sử dụng công nghệ bao gồm thị giác máy tính (Computer Vision) và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), giúp các nhà bán lẻ đo lường hành vi của khách hàng và năng suất của nhân viên.

Hai quỹ đầu tư Do Ventures và Access Ventures công bố đầu tư 1 triệu USD vào Palexy – một công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp giải pháp cho các nhà bán lẻ. Đây là Startup của Thông Đỗ - founder Việt từng gây tiếng vang tại Thung lũng Silicon.

Palexy là khoản đầu tư thứ hai được công bố của Do Ventures kể từ khi quỹ ra mắt hồi tháng 9 với khoản quỹ đầu tiên 50 triệu USD từ các nhà sáng lập, một số quỹ đầu tư từ Hàn Quốc và Singapore. Trước đó Do Ventures công bố rót 20 tỉ đồng vào F99 - nền tảng kinh doanh trái cây trực tuyến vừa thành lập được hơn một năm.

Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng, giám đốc điều hành Do Ventures, thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều cơ hội để tham gia. "Palexy kỳ vọng vào giai đoạn mới khi các doanh nghiệp cần phát triển liên tục và nhất quán nhờ dữ liệu”, ông Dũng nói.

Trong khi đó Access Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm tại khu vực Đông Nam Á, tập trung vào hai thị trường chính Việt Nam và Indonesia. Access Ventures ưu tiên đầu tư vào những công ty cung cấp giải pháp B2B về phân tích dữ liệu, công nghệ tài chính... Đến nay quỹ đã rót vốn vào các công ty Việt Nam như Abivin, Ecotruck, GoDee, Homedy, Vexere, Viec.Co và Palexy.

Startup trí tuệ nhân tạo Palexy nhận vốn 1 triệu USD
Startup trí tuệ nhân tạo Palexy nhận vốn 1 triệu USD

Ông Thông Đỗ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Palexy chia sẻ rằng vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên, và mở rộng mạng lưới kinh doanh cả trong nước và trong khu vực. 

Thành lập năm 2019, Palexy sử dụng công nghệ bao gồm thị giác máy tính (Computer Vision) và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), giúp các nhà bán lẻ đo lường hành vi của khách hàng và năng suất của nhân viên.

Theo đó, Palexy số hóa các nguồn dữ liệu có sẵn của hãng bán lẻ, bao gồm hệ thống camera giám sát, dữ liệu bán hàng, lịch khuyến mại, thậm chí tình hình thời tiết,… Những dữ liệu này được thu thập, phân tích, và tổng hợp thành các bảng điều khiển giúp doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh, sản xuất.

Các giải pháp công nghệ của startup này không yêu cầu khách hàng phải cài đặt phần cứng hoặc thuê thêm nhân viên, có thể chạy 24/7 và đóng nhiều vai trò, vừa như nhân viên bán hàng, vừa như nhân viên bảo vệ, lại vừa như cố vấn kinh doanh, theo giải thích từ đại diện Palexy.

Hiện nay, Palexy đang trên đà trở thành công ty kỹ thuật số một phục vụ cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Trong tương lai, Palexy mong muốn trở thành chiếc cầu nối giữa thương mại điện tử và cửa hàng vật lý, biến việc bán hàng đa kênh trở thành hiện thực.