Bản lĩnh phụ nữ Việt đưa sản phẩm ra toàn cầu
Bằng sự hiểu biết và bản lĩnh của mình, các nữ doanh nhân đã và đang tiếp tục hành trình quảng bá những sản phẩm mang đậm chất Việt Nam tới người tiêu dùng trên toàn cầu.
Năm 2021, Stringee sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình cũng như nhờ nguồn vốn mới để tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu (CPaaS, CCaaS) ước tính 30 tỷ USD.
Startup Việt - Stringee vừa công bố nhận đầu tư từ Zone Startups Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên tìm kiếm và săn lùng những dự án startup trong lĩnh vực công nghệ.
Với nguồn vốn mới này, Stringee sẽ sử dụng để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đồng thời thực hiện kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản,... trong năm nay.
Chính thức ra mắt năm 2017, Stringee là nền tảng tiên phong về lập trình giao tiếp (Communication Platform) tại Việt Nam, cho phép doanh nghiệp thêm các tính năng: gọi thoại, gọi video, SMS, Chat, Video Conference và Contact Center vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị của mình thông qua giao diện lập trình API.
Ngoài ra, Stringee cung cấp giải pháp Contact Center (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) StringeeX giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.
Stringee tập trung giải quyết triệt để và toàn diện bài toán giao tiếp cho doanh nghiệp; giúp tăng trải nghiệm người dùng, nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyển đổi số hoàn toàn trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, telesales nói riêng và giao tiếp nói chung.
Hiện tại, sản phẩm của Stringee được hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hơn 45 triệu người dùng cuối với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày.
Chia sẻ về thương vụ này, ông Matt Saunders - đại diện quỹ Zone Startups Ventures cho biết: "Chúng tôi đã từng đầu tư thành công vào các công ty như Stringee ở thị trường Mỹ và Canada. Khi thấy mô hình của Stringee, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của startup công nghệ này và không ngần ngại đầu tư ngay. Stringee sẽ còn đi xa hơn nữa và trở thành nền tảng SaaS B2B dẫn đầu Châu Á".
Năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế Đông Nam Á và toàn cầu, Stringee vẫn tăng trưởng hết sức ấn tượng, đạt 400% doanh thu so với năm 2019.
"Dịch Covid-19 tuy khó khăn nhưng đồng thời là cơ hội cho các công ty công nghệ như Stringee. Các giải pháp công nghệ số, giao tiếp trực tuyến đang từng bước thay thế tương tác vật lý, gặp mặt trực tiếp. Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi số hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng từ offline sang online để tiếp tục tăng trưởng doanh thu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Vì vậy, họ quyết định đầu tư công cụ giao tiếp toàn diện cho nhân viên và khách hàng của mình. Stringee gần như không cần phải thuyết phục khách hàng nhiều, mà chỉ cần cung cấp dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh đáp ứng nhu cầu của họ", ông Đậu Ngọc Huy - đồng sáng lập & CEO Stringee chia sẻ.

Một trong những giải pháp góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng của startup này là giải pháp “Video call eKYC” (định danh khách hàng điện tử qua cuộc gọi video).
Đến tháng 02/2021, Stringee đã cung cấp chính thức giải pháp Video call eKYC cho ngân hàng TPBank, Shinhan Finance, chứng khoán VNDIRECT, và nhiều ngân hàng khác đang tham gia chạy thử nghiệm trước khi go-live.
Trong tháng đầu tiên triển khai quy trình eKYC, TPBank đã thu hút 30.000 khách hàng đăng ký mới, trong đó nhiều khách hàng đã lựa chọn sử dụng Video call eKYC để đạt được hạn mức cao hơn.
"Với Video call eKYC của Stringee, các ngân hàng không cần đầu tư mở rộng mạng lưới chi nhánh, đặc biệt tiếp cận được khách hàng ở vùng sâu, vùng xa. Phía khách hàng không cần ra trực tiếp quầy mà chỉ mất vài phút để mở tài khoản; được cấp tài khoản Internet Banking ngay tại trang đăng ký hoặc Mobile App của ngân hàng. Đây được xem là chìa khóa giúp tiết giảm tối đa chi phí vận hành và mở rộng chi nhánh, thu hút khách hàng mới, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng", CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ.
Ngoài Video eKYC, Stringee còn cung cấp giải pháp Contact Center cho các công ty lớn về ngân hàng, bảo hiểm như: Bảo hiểm bưu điện - PTI, Bảo hiểm Vietinbank - VBI, Bảo hiểm Hanwhalife Vietnam, HD Bank,...
Với nỗ lực phát triển về công nghệ và sản phẩm, startup 3 năm tuổi đã từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Năm 2021, Stringee sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình cũng như nhờ nguồn vốn mới để tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu (CPaaS, CCaaS) ước tính 30 tỷ USD.
Bằng sự hiểu biết và bản lĩnh của mình, các nữ doanh nhân đã và đang tiếp tục hành trình quảng bá những sản phẩm mang đậm chất Việt Nam tới người tiêu dùng trên toàn cầu.
Lợi nhuận của hệ thống F88 tăng mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2020, khi dịch Covid-19 tại Việt Nam tạm lắng xuống.
Các nữ lãnh đạo được vinh danh trong danh sách 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất tại Việt Nam do Forbes bình chọn năm 2018 đều đã thành danh ở nhiều cương vị khác nhau.
Ứng dụng VECA giúp kết nối những người thu mua phế liệu muốn tăng thêm thu nhập với người bán và vựa, từ đó tạo ra lợi ích cho các bên, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề phân lọai rác tại Việt Nam.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.