Sun Group vào ‘Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam’

Lam Giang - 09:49, 03/11/2021

TheLEADERTập đoàn vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của tập đoàn với đất nước, với cộng đồng trong hai năm đặc biệt khó khăn dưới ảnh hưởng của Covid-19.

Được khởi xướng từ năm 2003, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” là giải thưởng uy tín được cộng đồng doanh nghiệp Việt mong đợi mỗi năm. Năm nay, giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp đã kiên cường vượt qua thách thức của Covid-19, chuyển đổi số hiệu quả, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động và tích cực đóng góp vì sự phát triển cộng đồng.

Ông Chử Văn Lâm - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, đại diện ban tổ chức giải thưởng cho biết: “Xét trên tất cả tiêu chí, Sun Group thể hiện rõ bản lĩnh của một doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực mà tập đoàn này tham gia, cũng như nỗ lực không ngừng trong đổi mới, sáng tạo trước những thách thức chưa từng có tiền lệ, nhằm duy trì sự phát triển và đồng hành cùng cả nước trong công cuộc chống dịch suốt hai năm qua”.

Vị thế của “sếu đầu đàn”

Theo Bộ Công thương, 6 tháng đầu năm, 70.209 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Sun Group vào ‘Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam’
Khách sạn Capella Ha Noi (Hà Nội)

“Là một doanh nghiệp du lịch, Sun Group cũng đối mặt với những thách thức lớn. Nhưng ngay cả khi các điểm đến vắng lặng, mạch sống tại các điểm du lịch của Sun Group vẫn được duy trì. Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí của tập đoàn không ngừng được phủ áo mới”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

Hai năm qua, Sun Group đưa vào vận hành nhiều sản phẩm đẳng cấp. Năm 2020 là khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và khu nghỉ dưỡng biển Premier Village Halong Bay tại Quảng Ninh; tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long tại Hải Phòng. Năm 2021 là khách sạn Capella Ha Noi (Hà Nội) và New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc)…

Những kỷ lục và danh hiệu mới vẫn được thiết lập. Cáp treo Cát Hải - Phù Long lập kỷ lục Guinness với “Trụ cáp treo cao nhất thế giới”. Capella Hanoi và New World Phu Quoc Resort mới đây được Tạp chí Time gợi ý là điểm đến đáng trải nghiệm khi đến Hà Nội và Phú Quốc.

Đẩy mạnh công nghệ

Tháng 10/2020, Sun Group quyết định đẩy mạnh “số hóa” công tác quản trị, kinh doanh, điều hành…, đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp thông minh. Sau gần 3 tháng triển khai, giai đoạn 1 của việc chuyển đổi số quy mô rộng đã hoàn thành, bằng việc đưa vào vận hành hệ thống ERP – SAP S/4HANA - giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thế hệ mới.

Sun Group vào ‘Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam’ 1
Đại diện Sun Group đưa vào vận hành hệ thống ERP – SAP S/4HANA – một trong số những giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thế hệ mới số 1 thế giới.

Cùng với số hóa, những ứng dụng công nghệ cao cũng được Sun Group đẩy mạnh triển khai. Tới thời điểm này, các ứng dụng không chạm hay một chạm, giảm thiểu tối đa thủ tục có tiếp xúc của khách hàng khi đặt phòng và dịch vụ đang được tiên phong thử nghiệm tại hệ thống khách sạn, resort của Sun Group, dự kiến sẽ được hoàn thiện trong quý I/2022.

Ngưng đón khách, tập đoàn tận dụng thời gian để phủ áo mới, bảo trì bảo dưỡng các công trình khách sạn, resort của Sun Hospitality Group, các khu vui chơi giải trí Sun World...

Trong khi đó, những dự án bất động sản dẫn dắt xu thế của Sun Property (thành viên thuộc Sun Group) liên tục ra mắt thị trường, qua các show giới thiệu sản phẩm và quảng bá trực tuyến được tổ chức bài bản, kết nối tới hàng chục ngàn người xem.

Đó cũng là lý do mảng bất động sản của tập đoàn này lập nhiều kỷ lục trong mùa dịch, với 97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ sau một tháng ra mắt, 1.500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long) hết hàng sau khi giới thiệu ra thị trường. Hai đợt đầu tiên giới thiệu dự án Sun Tropical Village đến khách hàng thân thiết đều gặt hái thành công với 100% quỹ căn được đăng ký đặt chỗ.

Chính sách nhân sự linh hoạt

Sun Group vào ‘Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam’ 2
Tập đoàn tận dụng thời gian để phủ áo mới, bảo trì bảo dưỡng các công trình khách sạn, resort của Sun Hospitality Group, các khu vui chơi giải trí Sun World.

Tinh thần sáng tạo được Sun Group thể hiện rõ nét nhất qua những chính sách nhân sự nhân văn, linh hoạt để thích nghi với các diễn biến của dịch bệnh mà vẫn giữ vững sự ổn định thu nhập và cuộc sống cho cán bộ nhân viên và gia đình, song song với việc củng cố sức mạnh nội lực của hệ thống.

Trong khi nhiều nhân sự trong ngành du lịch thất nghiệp, nhân viên Sun Group vẫn được bố trí làm việc và trả lương đều đặn. Nguyễn Huyền Trang, một nhân viên của tập đoàn xúc động: “Những doanh nghiệp khác xoay sở để có thể trả đủ lương cho nhân sự đã khó, ở Sun Group, 6 tháng đầu năm, nhân sự có đóng góp tích cực cho tập đoàn vẫn có thưởng. Nhiều cán bộ nhân viên vẫn được xét tăng lương định kỳ. Lãnh đạo tập đoàn chưa một ngày kêu khó, dù chúng tôi hiểu, để thể duy trì doanh nghiệp trong Covid-19, các anh chị phải lao tâm khổ tứ nhiều”.

Với những chính sách đó, Sun Group đã được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards 2020 và mới đây tiếp tục được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2021” bởi Tạp chí HR-Asia.

Cùng cả nước chống dịch

Từ đầu mùa dịch, doanh nghiệp thể hiện sự bền bỉ chung tay cùng các tâm điểm dịch bệnh trên cả nước để ứng phó với dịch bệnh. Doanh nghiệp ủng hộ tiền mặt cho Quỹ vaccine của Chính phủ, quỹ phòng chống dịch của địa phương; xây bệnh viện dã chiến; xây dựng lắp đặt các trung tâm hồi sức tích cực ICU; hỗ trợ trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các bệnh viện; tài trợ lương thực thực phẩm cho người nghèo…

Sun Group vào ‘Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam’ 3
Sun Group hỗ trợ nhiều địa phương chống dịch

Ngày 24/6, trong danh sách Top 30 doanh nghiệp có đóng góp hỗ trợ nhiều nhất trong đại dịch của Forbes Vietnam, Sun Group đứng thứ ba, sau Vingroup và Vạn Thịnh Phát.

Sau thời điểm đó, doanh nghiệp này vẫn không ngừng đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trong cuộc chiến chống dịch.

Trả lời báo chí vì sao trong khó khăn vẫn nỗ lực chung tay với cả nước, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn bày tỏ: “Triết lý về lòng yêu nước đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Sun Group. Khi đất nước gặp khó khăn do đại dịch, triết lý ấy càng được đặt lên cao, bởi với Sun Group, nghĩa đồng bào thiêng liêng hơn nhiều lợi ích của doanh nghiệp”.

Danh hiệu Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam là sự ghi nhận, tôn vinh, động lực lớn cho những doanh nghiệp yêu nước như Sun Group tiếp tục không ngừng vượt khó, góp sức đưa ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung phục hồi nhanh và mạnh mẽ hơn sau đại dịch”.