Doanh nghiệp
Taseco Airs kỳ vọng lợi nhuận phục hồi về giai đoạn trước Covid-19
Taseco Airs đặt mục tiêu tăng trưởng vượt bậc trên cơ sở dự báo thị trường hàng không Việt Nam được dự báo sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023.
Công ty Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs) đặt mục tiêu doanh thu dự kiến năm nay đạt 1.126 tỷ đồng, gấp 1,9 lần cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế 155 tỷ đồng, gấp 4 lần năm 2022.
Con số này gần tương đương với lợi nhuận giai đoạn trước Covid-19 của doanh nghiệp. Cụ thể, giai đoạn đỉnh lợi nhuận năm 2018 và 2019, Taseco Airs lần lượt báo lãi ròng 160 tỷ đồng và 180 tỷ dồng.
Mục tiêu tăng trưởng vượt bậc của Taseco Airs đề ra trong tài liệu họp đại hội đồng cổ đông năm 2023 với được hoạch định trên cơ sở dự báo thị trường hàng không sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023. Tổng thị trường vận tải hàng không Việt Nam năm nay dự kiến tăng 45% về sản lượng hành khách và tăng 15% về hàng hóa, so với năm 2022.
So với thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), nhu cầu dự báo sẽ tăng khoảng 1% về hành khách và 15% về hàng hóa.
Bên cạnh đó, ngày 15/3, Trung Quốc chính thức mở cửa du lịch theo đoàn tới Việt Nam, lãnh đạo công ty nhận định đây là tín hiệu đầy tích cực cho sự phục hồi của thị trường hàng không quốc tế trong thời gian tới.
Ở chiều ngược lại, bên cạnh những cơ hội thì vẫn còn những thách thức lớn phải đối mặt như hạn chế về hạ tầng cảng hàng không; sự bất ổn của giá nhiên liệu; xung đột Nga – Ukraine kéo dài và tốc độ phục hồi của các thị trường khách quốc tế trọng điểm đến Việt Nam còn chậm.
Ngoài ra, theo dự báo, kinh tế thế giới năm 2023 sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức với tốc độ tăng trưởng chậm, chính sách tiền tệ thắt chặt của các quốc gia trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao gây ảnh hưởng lớn đến sực phục hồi và phát triển của ngành hàng không.
Taseco Airs dự kiến không chi trả cổ tức năm 2022 và sẽ chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 10-15%.
Quý 1/2023, Taseco Airs có doanh thu thuần 263 tỷ đồng, gấp gần 4 lần quý 1/2022 và lãi ròng 26 tỷ đồng. Cùng kỳ năm ngoái, công ty lỗ hơn 21 tỷ đồng.
Mức tăng trưởng này đến trong bối cảnh ngành hàng không đã có sự phục hồi trong quý 1, nhu cầu đi lại qua các cảng hàng không tăng trưởng mạnh so với mức nền thấp ở cùng kỳ.
Đến ngày 31/3, tổng tài sản của Taseco Airs tăng nhẹ so với đầu năm lên 588 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tiền và tiền gửi ngắn hạn với 219 tỷ đồng, chiếm 37% tổng tài sản. Vốn chủ sở hữu công ty là 490 tỷ đồng, trong đó lỗ luỹ kế ghi nhận gần 30 tỷ đồng.
Hé lộ tình hình tài chính Taseco Group
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng
Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.
MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Thị trường lưu trữ năng lượng: Từ 'bãi thử' khu công nghiệp đến dòng vốn xúc tác
Thị trường pin lưu trữ năng lượng được kỳ vọng sẽ có bước nhảy vọt khi Việt Nam đang hướng tới mục tiêu công suất lưu trữ đạt tới 16.300MW vào năm 2030.
Sổ tay quản trị công ty OECD 2025 có gì mới?
Khi quyền sở hữu phân tán và nhà đầu tư tổ chức chi phối chuẩn mực quản trị, Sổ tay quản trị công ty OECD 2025 trở thành thước đo buộc doanh nghiệp phải nâng chuẩn minh bạch.
Nguồn cung tăng mạnh, vì sao giá nhà không giảm?
Tiền sử dụng đất tăng cao và nhiều chi phí 'vô hình' do thời gian chờ thủ tục kéo dài, đang được cộng dồn vào giá bán, khiến giá nhà ở ngày càng leo thang.
[Hỏi đáp] Phí ship và phí sàn TMĐT có tính thuế không?
Cách tích doanh thu tính thuế khi bán hàng trên sàn TMĐT theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP. Phân biệt trường hợp phí vận chuyển và phí sàn trong công thức tính thuế nộp thay.
[Hỏi đáp] Thấy gì từ động thái miễn lệ phí môn bài từ 2026?
Theo tinh thần của Nghị quyết 68 và sự cụ thể hóa tại Nghị quyết 198, kể từ ngày 1/1/2026, Việt Nam sẽ chính thức chấm dứt việc thu lệ phí môn bài.
Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự
Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.










![[Hỏi đáp] Phí ship và phí sàn TMĐT có tính thuế không?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/03/khai-thue-ho-kinh-doanh-1142.jpg)
![[Hỏi đáp] Thấy gì từ động thái miễn lệ phí môn bài từ 2026?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/03/ke-khai-thue-ho-kinh-doanh-phi-mon-bai-1708.jpg)







































