Tài chính
Techcombank lãi quý I hơn 7.800 tỷ đồng
Kết thúc quý đầu năm, tổng tài sản của Techcombank tăng 4,3% so với cuối 2023 lên mức 885,7 nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong quý này, thu nhập lãi thuần của nhà băng đạt 8,5 nghìn tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này là nhờ tăng trưởng tín dụng và chi phí vốn được cải thiện.
Tăng trưởng tín dụng ngân hàng mẹ tăng trưởng 6,4% so với đầu năm lên ngưỡng 563,9 nghìn tỷ. Tín dụng cá nhân tiếp tục đà tăng trưởng khi tăng 5,3% so với đầu năm và 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tiền gửi của khách hàng đạt 458 nghìn tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ. Số dư CASA tăng trưởng mạnh 49,4% so với cùng kỳ, giúp tỷ lệ CASA tăng lên mức 40,5% tại thời điểm cuối tháng 3.
Ban lãnh đạo Techcombank cho biết ngân hàng tiếp tục hưởng lợi từ nền lãi suất thấp, cũng như những nỗ lực trở thành ngân hàng giao dịch chính của khách hàng, như tính năng “Sinh lời tự động” mới ra mắt, một sản phẩm sáng tạo nhằm tối ưu hóa dòng tiền nhàn rỗi của khách hàng, và các định vị giá trị khác như giải pháp thanh toán T-Pay hay tính năng quản lý tài chính cá nhân dựa vào AI, hợp tác cùng Personetics.
Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức thấp và giảm nhẹ xuống 1,17% tại cuối quý 1/2024, từ mức 1,19% cuối năm trước. Tổng dư nợ của các khách hàng có dư nợ tái cơ cấu theo Thông tư 02 là 7,6 nghìn tỷ đồng tại 31/3/2024, trong đó khoảng 6 nghìn tỷ được kỳ vọng quay lại nhóm 1 trong quý tiếp theo.
“Tiếp nối đà tăng trưởng từ cuối 2023, Techcombank ghi nhận kết quả tích cực tại quý đầu năm 2024. Tăng trưởng tín dụng của ngân hàng tiếp tục cao hơn thị trường, biên lãi thuần (NIM) cải thiện, và số dư CASA tiếp tục tăng 2% từ đầu năm. Tỷ lệ CASA cao lên ngưỡng 40,5%, nhờ được củng cố thông qua những định vị giá trị độc đáo được ra mắt trong quý như tính năng “Sinh lời tự động” và nền tảng khách hàng thân thiết Techcombank Rewards", ông Jen Lottner, CEO của Techcombank chia sẻ.
CEO của Techcombank cho biết thêm, với khả năng sinh lời, sức mạnh của bảng cân đối và chất lượng tài sản hàng đầu, ban lãnh đạo ngân hàng tự tin duy trì kết quả kinh doanh tích cực trong năm thứ tư của hành trình chuyển đổi 2021-2025.
Tháng 3/2024 vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's đã nâng triển vọng của Techcombank lên mức “Ổn định”, đồng thời khẳng định xếp hạng Ba3.
Moody’s nhận định, rủi ro tín dụng của Techcombank liên quan đến các khoản cho vay bất động sản sẽ được ổn định trong 12-18 tháng sắp tới, được hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường bất động sản và nhu cầu mua nhà tăng. Techcombank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được Moody's nâng triển vọng xếp hạng vào năm 2024.
Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank đã chứng minh năng lực quản trị rủi ro
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.