New Mazda CX-8, mẫu SUV thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngoại thất sang trọng, lịch lãm, cùng nội thất tinh tế và công nghệ cao cấp, hiện đại. Đây là lần đầu tiên Mazda bổ sung thêm phiên bản 6 chỗ trên New Mazda CX-8, nâng tầm mẫu xe trở thành sản phẩm cao cấp nhất, đại diện cho đẳng cấp thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ 6/2019, Mazda CX-8 đã nhận được sự tin chọn của giới mộ điệu yêu thích các mẫu xe đến từ thương hiệu Mazda. Hầu hết các khách hàng đều đánh giá cao thiết kế sang trọng của CX-8, hài lòng về trang bị an toàn, không gian xe rộng rãi…
Mazda CX-8 là một lựa chọn lý tưởng so với các mẫu SUV 7 chỗ khác trong cùng phân khúc. Bằng chứng là doanh số gần 12.300 xe tính đến thời điểm hiện tại, góp phần không nhỏ vào tổng doanh số của thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam.
Sau thành công của phiên bản Mazda CX-8 tiền nhiệm, thương hiệu Mazda tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp New Mazda CX-8, mẫu SUV đang được khách hàng trên thế giới đánh giá tích cực nhờ vào thiết kế sang trọng, cao cấp hơn với nền tảng công nghệ tiên tiến và trang bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Lưới tản nhiệt thiết kế kiểu mới
Tại Việt Nam, Thaco Auto giới thiệu ra thị trường mẫu xe New Mazda CX-8 với 4 phiên bản: 3 phiên bản 7 chỗ bao gồm Premium AWD, Premium, Luxury và 1 phiên bản cao cấp nhất Premium AWD 6 chỗ - lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng. Phiên bản này được trang bị 2 cầu All-Wheel-Drive và hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain Seat” hướng đến khách hàng doanh nhân chú trọng đến tiện nghi và các tính năng an toàn cao cấp.
Hai phiên bản Premium còn lại hướng đến khách hàng gia đình chú trọng thiết kế và trang bị tiện nghi, được trang bị tùy chọn 1 cầu và 2 cầu AWD. Phiên bản Luxury hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng rãi, có giá trị sử dụng cao và yêu thích mẫu xe đến từ Nhật Bản.
New Mazda CX-8 được đánh giá là tuyệt tác sống động từ những đường nét thiết kế uyển chuyển, mượt mà hòa quyện của sự giao thoa ánh sáng và bóng tối ở mọi góc nhìn dựa trên triết lý thiết kế Kodo thế hệ mới, đặc trưng riêng biệt của thương hiệu Mazda.
Phía trước xe New Mazda CX-8 là sự kết hợp của lưới tản nhiệt thiết kế kiểu mới và viền mạ Crôm “Signature Wings” tạo nên sự tương phản làm nổi bật nhận diện logo thương hiệu. Công nghệ đèn LED đa điểm hiện đại với đặc điểm 24 bóng Led bật tắt độc lập theo phân vùng duy nhất trong phân khúc.
Tạo hình cụm đèn full Led phía trước vuốt ngược về thân xe là điểm nhấn ấn tượng cho khả năng chiếu sáng vượt trội, kết hợp với nẹp Crôm ở cản trước mang lại diện mạo sang trọng, lịch lãm và cuốn hút hơn.
New Mazda CX-8 thiết kế nóc xe cao, mang đến tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Phần cột D kéo dài về sau, mang lại cảm giác như ngồi trên một mẫu xe thể thao đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý.
Thân xe nổi bật với bộ mâm đúc hợp kim 19inch được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Goshintai kiểu mới kết hợp công nghệ sơn Hyper Silver cao cấp không chỉ mang đến sự mạnh mẽ, hiện đại mà còn làm tăng tính thể thao, khỏe khoắn cho New Mazda CX-8.
Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, với thanh Crôm kéo dài nối liền 2 cụm đèn hậu Led 3D sắc sảo và hiện đại. Có thể nói, New Mazda CX-8 chính là tác phẩm hoàn mỹ bởi sự hòa quyện giữa nghệ thuật và công nghệ dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại Nhật Bản “Ít mà nhiều - Less is more”.
Với chiều dài tổng thể lên đến 4.900mm và chiều rộng 1.840mm, đặc biệt chiều dài cơ sở lên đến 2.930mm, New Mazda CX-8 là mẫu SUV đô thị sở hữu kích thước cả bên ngoài và bên trong hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc, mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho khách hàng.
Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị da cao cấp Nappa, loại da tự nhiên, không chỉ mang đến cảm giác êm ái, mềm mại và mịn màng, thoáng khí mà còn thể hiện được sự đẳng cấp, tôn vinh giá trị và nâng cao trải nghiệm cho người sở hữu.
Ngoài các phiên bản 7 chỗ, New Mazda CX-8 còn được bổ sung thêm phiên bản 6 chỗ có hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain Seat” đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân, mang đến trải nghiệm tiện nghi, sang trọng và thoải mái trong suốt quá trình di chuyển
Ngoài ra, mẫu xe còn được gia tăng thêm các trang bị cao cấp mới theo từng phiên bản như: vô lăng bọc da, tích hợp tính năng sưởi vô lăng; cửa sổ trời; sạc không dây chuẩn Qi; Gương chiếu hậu trong dạng tràn viền chống chói tự động; gương chiếu hậu ngoài gập tự động tích hợp sấy kính.
Đây cũng là mẫu xe duy nhất được trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, làm lạnh nhanh, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu khi mới bước vào trong xe, cho phép hành khách tùy chỉnh nhiệt độ tại từng khu vực mà không ảnh hưởng đến các vị trí khác trong xe.
Bên cạnh đó, New Mazda CX-8 còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu, hiển thị tốc độ trên kính lái; màn hình thông tin digital 7 inch sau vô lăng, màn hình trung tâm 8 inch kết nối Apple Carplay không dây và Android Auto; hệ thống âm thanh vòm 10 loa Bose cao cấp được thiết kế và chế tạo đặc biệt dành riêng cho New Mazda CX-8 mang đến chất lượng âm thanh sống động, chân thực.
Không gian nội thất còn tạo điểm nhấn với các chi tiết ốp gỗ sang trọng. Tất cả các chi tiết gỗ được sử dụng trên xe New Mazda CX-8 đều là gỗ thiên nhiên được chọn lọc tỉ mỉ, bề mặt được xử lý kỹ, nâng cao đẳng cấp cho người sử dụng.
New Mazda CX-8 sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730mm. Mẫu xe có cấu trúc khung gầm liền khối, cùng công nghệ SkyActiv độc đáo và có hiệu năng cao. Nhờ đó, New Mazda CX-8 vận hành ổn định, linh hoạt đồng thời có mức tiêu hao nhiên liệu thấp.
Mẫu xe được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.5L thế hệ mới và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.
Đây cũng là lần đầu tiên Mazda trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) trên New Mazda CX-8, chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, giúp người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng, thú vị.
An toàn khi di chuyển chính là ưu tiên hàng đầu của New Mazda CX-8. Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau… mẫu xe còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động và thông minh vượt trội i-Activsense bảo đảm an toàn cho khách hàng.
Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ cảnh báo và nhắc nhở như: cảnh báo điểm mù BSM; cảnh báo chệch làn đường LDWS; cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA; New Mazda CX-8 cũng được Mazda tại Việt Nam trang bị các hệ thống hỗ trợ chủ động nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, bao gồm: hệ thống điều khiển hành trình tích hợp; cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh; hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ; hỗ trợ phanh thông minh khi lùi.
Với hệ thống hỗ trợ an toàn cao cấp, chủ động và thông minh hàng đầu phân khúc, New Mazda CX-8 mang lại cảm giác vững tin trên mọi hành trình, giúp khách hàng an tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng xe
Tính đến nay, đã có gần 200.000 xe Mazda do Thaco Auto sản xuất lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm như Mazda3 và Mazda CX-5 là những mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền.
Với ngoại thất cuốn hút, nội thất đẳng cấp, cùng tiện nghi cao cấp vượt trội, vận hành ổn định và linh hoạt, an toàn chủ động và thông minh hàng đầu phân khúc… New Mazda CX-8 tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp nối thành công của mẫu xe này tại Nhật Bản và trên thế giới. Đồng thời, New Mazda CX-8 cũng giúp nâng tầm sản phẩm Mazda để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng.
Bên cạnh việc đầu tư vào sản xuất lắp ráp, hoàn thiện và nâng tầm line-up sản phẩm, Thaco Auto cũng chú trọng vào việc đầu tư phát triển hệ thống showroom, xưởng dịch vụ tiêu chuẩn nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, thuận tiện nhất.
Đến thời điểm hiện tại, hệ thống phân phối Mazda có hơn 73 showroom, xưởng dịch vụ Mazda trải rộng trên toàn quốc và đang tiếp tục được đầu tư phát triển mới, cùng ứng dụng “Mazda Service” trên điện thoại thông minh.
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.
Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.
Suốt hơn 20 năm, Number 1 không chỉ tiếp năng lượng cho nhiều thế hệ người Việt mà còn tiên phong trong công nghệ sản xuất xanh, sạch, bền vững. Từ dây chuyền Aseptic hiện đại đến những bạn trẻ được tiếp năng lượng sống trọn vẹn với đam mê và hoài bão, mỗi chai Number 1 đã trở thành nguồn cảm hứng, khẳng định sự đồng hành bền bỉ của nhãn hàng.
Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.
Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.