Tiêu điểm
Tham vọng của IHG ở Việt Nam
Đại diện IHG cho biết xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài, và phát triển nguồn nhân sự cao cấp tại thị trường Việt Nam sẽ giúp tập đoàn tăng trưởng bền vững, và đưa thêm nhiều thương hiệu mới vào thị trường trọng điểm tại khu vực Đông Nam Á này.
IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, mới đây đã khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của Đông Nam Á.
Đầu năm 2022, IHG công bố sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn hoạt động tại Việt Nam trong vòng 3 – 5 năm tới, với kế hoạch khai trương thêm 22 khách sạn, bên cạnh 15 khách sạn thuộc năm thương hiệu hiện đang quản lý trên toàn quốc.
Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành của IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, cho biết tập đoàn đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng này.
“Sớm gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007, IHG kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt gái nhiều thành công, và ngày càng phát triển mạnh mẽ tại đất nước tuyệt vời này”, ông Sukumaran chia sẻ.

Vị lãnh đạo của IHG cho biết để đạt được mục tiêu này, IHG đã tăng cường phát triển quan hệ hợp tác dài hạn cùng các tập đoàn chủ sở hữu như tập đoàn BIM hay tập đoàn Sun Hospitality, và các đối tác mới như Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp.
Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững, khi triển khai hợp tác với đối tác phù hợp, để phát triển thương hiệu phù hợp tại vị trí phù hợp.
“Cách tiếp cận này giúp chúng tôi xây dựng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam – thị trường mà chúng tôi đang tiếp tục mục tiêu gia tăng gấp đôi khách sạn trong vòng 3 – 5 năm tới”, ông Sukumaran cho biết.
IHG đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc mở rộng đội ngũ nhân lực, đồng thời mở văn phòng tại TP.HCM với mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác mới, hỗ trợ các khách sạn và chủ sở hữu.
“Sự hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường nội địa tại Việt Nam hỗ trợ đội ngũ khu vực và toàn cầu của chúng tôi có thể phát huy tốt sức mạnh và quy mô các chương trình, doanh nghiệp và hệ thống toàn cầu của IHG, trong khi vẫn duy trì sự linh hoạt và thích ứng nhanh chóng đối với nhu cầu thay đổi từ thị trường du lịch”, ông Sukumaran giải thích thêm.
Sun Hospitality bắt tay IHG giải bài toán đau đầu của ngành du lịch
Tính đến năm 2022, IHG đã đạt nhiều bước tiến trong kế hoạch phát triển thương hiệu. Trong đó có thể kể đến sự kiện khai trương Regent Phú Quốc – khách sạn Regent đầu tiên được xây mới kể từ khi IHG mua lại thương hiệu này, hay sự kiện khai trương khách sạn Holiday Inn Resort tại Hồ Tràm, mở rộng danh mục Holiday Inn.
Thương hiệu khách sạn cao cấp Crowne Plaza cũng tăng trưởng mạnh mẽ, khởi đầu với sự kiện khai trương khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre mới đây, đánh dấu khách sạn quốc tế cao cấp đầu tiên trong khu vực.
Trong tương lai, tập đoàn sẽ tập trung mang nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đến thị trường Việt Nam hơn, bao gồm thương hiệu cao cấp Voco, thương hiệu khách sạn boutique cao cấp Hotel Indigo và Holiday Inn Express – thương hiệu phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.
“Đối với IHG và các đối tác của chúng tôi, việc mở rộng thương hiệu thôi là chưa đủ, mà còn phải quan tâm phát triển thương hiệu một cách bền vững”, ông Sukumaran nhấn mạnh.
Theo đó, khi mở rộng thương hiệu tại Việt Nam, IHG đã hỗ trợ mọi người và các cộng đồng địa phương qua Hành trình đến ngày mai – chương trình trách nhiệm doanh nghiệp trong 10 năm của IHG.
Trọng tâm của kế hoạch này là cam kết hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể, IHG đã cam kết cải thiện cuộc sống của 30 triệu người dân trên toàn cầu đến năm 2030.
Tại Việt Nam, IHG và các khách sạn đã hợp tác với Tổ chức Trẻ em rồng xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) cùng hỗ trợ thành trẻ em học tập các kỹ năng mới, được đến trường hoặc tham gia các lớp học nghề.
Việc IHG đầu tư vào Việt Nam cho thấy sự tin tưởng của tập đoàn này vào sự phục hồi mạnh mẽ của quốc gia sau đại dịch. Số liệu từ công ty STR cho thấy mức độ lấp đầy phòng trống khắp Việt Nam đang trên đà tăng trưởng với 65%, cao hơn so cùng kỳ tháng 9/2021. Trong đó, giá đặt phòng trung bình (ADR) tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Qua đó, có thể thấy nhu cầu du lịch đang dồn nén tại Việt Nam”, ông Sukumaran đánh giá.
Dữ liệu tìm kiếm mới nhất của IHG cho thấy du khách đến từ các quốc gia Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc đều đang chủ động tìm kiếm điểm đến là Việt Nam. Đồng thời, số lượt tìm kiếm đến từ những thị trường này cao hơn hẳn so với năm 2019.
“Hiện tần suất hoạt động các chuyến bay Đông Nam Á và đường bay chặng dài chưa đạt được mức trước đại dịch – yếu tố tác động đến sự hồi phục kinh tế. Nhưng với nhu cầu du lịch dồn nén và các lộ trình phát triển du lịch, tương lai ngành du lịch trong nước sẽ rộng mở. Và chúng tôi mong muốn IHG là nhân tố thúc đẩy sự phát triển này”, ông Sukumaran khẳng định.
Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam
Khách sạn Việt duy nhất lọt tốp 5 hàng đầu Đông Nam Á
Trong danh sách 10 khách sạn hàng đầu Đông Nam Á do Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler công bố, Việt Nam có duy nhất một đại diện ở vị trí thứ 4.
Indochina Kajima khởi công khách sạn ở Cần Thơ
Công ty TNHH Indochina Kajima vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ tại 14 Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều với mong muốn thúc đẩy du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phát triển.
Meliá hoàn thành chuyển đổi thương hiệu 12 khách sạn Vinpearl
Sau khi chuyển đổi thương hiệu, các khách sạn Meliá Vinpearl sẽ mang những giá trị cốt lõi của Meliá Hotels International về ẩm thực, sức khỏe thể chất – tinh thần và phát triển bền vững.
CNN: 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam
CNN mới đây đã đưa ra danh sách 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam, với nhiều phong cách và mức giá khác nhau.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Sun Group động thổ 'khu du lịch tâm linh trắng' 35.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa
Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên hơn 350ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng vừa được Sun Group động thổ sáng 26/4.
Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam giữa bất ổn thương mại
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.
Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
KOL và hiệu ứng đám đông: Khi người tiêu dùng dễ bị thao túng
Sự thiếu tự chủ trong nhận thức cá nhân kết hợp với tâm lý đám đông khiến người tiêu dùng dễ bị dẫn dắt trong thời đại bùng nổ truyền thông và mạng xã hội.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.