Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Việt Hưng Thứ sáu, 24/12/2021 - 14:28

So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu năm 2022 của Thế Giới Di Động cao hơn 12% dựa trên chiến lược tập trung vào bán hàng sản lượng lớn.

Kết thúc năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đạt tăng trưởng hai chữ số cho cả doanh thu và lợi nhuận ròng. Mặc dù điều kiện thị trường khó khăn, thời gian giãn cách xã hội dài, MWG quyết định không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

Sang năm 2022, kế hoạch kinh doanh được Thế Giới Di Động đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 140.000 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế đạt 6.350 tỷ đồng trong năm 2022. So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu này đã cao hơn 12% và lợi nhuận cũng tăng 34%.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Thế Giới Di Động sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Với chiến lược bán lẻ Omni-channel, Thế Giới Di Động sẽ tận dung thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng - thuận tiện và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.

Thegioididong và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền cho Thế Giới Di Động thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022.

Năm sau, MWG tiếp tục mở mới 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, tiếp tục triển khaichuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Riêng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi này kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh mẽ.

Đáng chú ý, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là "hạt giống" mới như dịch vụ sửa chữa - bảo hành Tận Tâm, dịch vụ logistics Toàn Tín và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.

Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả

Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả

Doanh nghiệp -  2 năm
Doanh thu trung bình một cửa hàng TopZone đạt hơn 25 tỷ đồng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động.
Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả

Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả

Doanh nghiệp -  2 năm
Doanh thu trung bình một cửa hàng TopZone đạt hơn 25 tỷ đồng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh sau đại dịch

Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh sau đại dịch

Doanh nghiệp -  2 năm

Đặc biệt tháng 11 vừa qua chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh ở các thị trường châu Âu (tăng 49%), Trung Quốc (tăng 60%). Đà phục hồi của Vĩnh Hoàn đi cùng với sự phục hồi về nhu cầu cá tra toàn cầu.

Vung 1 tỷ USD mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh mạnh cỡ nào?

Vung 1 tỷ USD mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh mạnh cỡ nào?

Doanh nghiệp -  2 năm

Đã có không ít hoài nghi về năng lực của vị doanh nhân trả số tiền cao kỷ lục để mua bằng được đất Thủ Thiêm.

FPT vượt kế hoạch năm sau 11 tháng kinh doanh

FPT vượt kế hoạch năm sau 11 tháng kinh doanh

Doanh nghiệp -  2 năm

Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT lần lượt đạt 102% và 104% kế hoạch năm đề ra hồi đầu năm sau khi kết thúc tháng 11.

Thỏa thuận 1 tỷ USD giúp Vietnam Airlines vượt qua đại dịch

Thỏa thuận 1 tỷ USD giúp Vietnam Airlines vượt qua đại dịch

Doanh nghiệp -  2 năm

Với đội tàu bay lớn nhất Việt Nam gồm hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines có chi phí tàu bay chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Việc tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để Vietnam Airlines sớm vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  16 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.