Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả

Việt Hưng Thứ ba, 21/12/2021 - 14:23

Doanh thu trung bình một cửa hàng TopZone đạt hơn 25 tỷ đồng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ).

Doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng (tăng tới 46% so với cùng kỳ). Như vậy, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Riêng tháng 11, doanh thu đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 489 tỷ đồng, tăng lần lượt là 25% và 55% so với cùng kỳ 2020. Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai kể từ đầu năm của Thế Giới Di Động nhờ nỗ lực vượt bậc của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.

Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả
Tình hình kinh doanh tại Thế Giới Di Động trong 11 tháng đầu năm 2021

Tổng doanh số của hai chuỗi này trong tháng 11 đạt khoảng 9.700 tỷ đồng (tăng 36% so với cùng kỳ). Lũy kế 11 tháng, Thegioididong và Điện Máy Xanh đóng góp 83.800 tỷ đồng doanh thu (tăng 5% so với cùng kỳ). Doanh thu online lũy kế đạt 11.660tỷ đồng, tăng 40% và chiếm 14% tổng doanh số.

Để đạt được thành quả này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, thành công lớn nhất của 2 chuỗi là đảm bảo được hàng hóa đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng mặc dù nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Theo ngành hàng, sản phẩm công nghệ (điện thoại, laptop, máy tính bảng) tăng trưởng doanh thu lũy kế hai chữ số so với cùng kỳ 2020.Trong đó, laptop tăng trưởng cao nhất (tăng 52% so với cùng kỳ) nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc và học tập tại nhà.

Điện tử và điện lạnh hồi phục mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai chữ số liên tiếp trong tháng 10 và 11 so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn đang ghi nhận kết quả lũy kế âm cho 11 tháng 2021 do mùa bán hàng cao điểm nhất trongnăm rơi đúng vào đợt bùng phát dịch bệnh. Gia dụng và phụ kiện tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Với 674 cửa hàng tại thời điểm 30/11/2021, Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) mang về hơn 5.850 tỷ doanh thu lũy kế cho Thế Giới Di Động. 4 cửa hàng Topzone hoạt động tròn tháng 11 đóng góp hơn 110 tỷ đồng, tương đương mức doanh thu trung bình hơn 25tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của Thế Giới Di Động.

Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả 1
Doanh thu trung bình một cửa hàng TopZone đạt hơn 25 tỷ đồng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu

Công ty dự kiến vận hành 10 cửa hàng Topzone (bao gồm mô hình cửa hàng độc lập diện tích lớn APR) vào cuối năm nay và ước tính doanh số trong giai đoạn ổn định đạt 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sau khi hết hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới.

Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình đại lý - cộng tác với cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn chưa có sự hiện diện của Thế Giới Di Động- đang cho thấy kết quả khả quan với doanh thu gần 100 tỷ đồng riêng tháng 11/2021từ gần 4.000 đại lý. 

Việc hàng loạt nhà bán lẻ không thể trụ nổi khi môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và phải rời khỏi thị trường sau 2 năm dịch bệnh cũng tạo ra những khoảng trống giúp Thế Giới Di Động có cơ hội tiếp tục tăng thị phần.

Đối với Bách Hóa Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với 11 tháng đầu năm 2020. Doanh thu riêng tháng 11 đạt khoảng 1.800 tỷ đồng. Theo khảo sát thị trường, sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm.

Doanh thu hàng tháng của Bách Hóa Xanh ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800-2.000 tỷ đồng trong những tháng đầu năm 2022. Trên kênh Bách Hóa Xanh online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ.

Xét về hiệu quả hoạt động, Bách Hóa Xanh vẫn đang duy trì EBITDA dương lũy kế sau 11 tháng ở cấp độ toàn công ty và dự kiến bảo vệ thành công kết quả này cho cả năm 2021. 

iPhone 13 giúp Thế Giới Di Động nâng cao doanh số

iPhone 13 giúp Thế Giới Di Động nâng cao doanh số

Doanh nghiệp -  3 năm
Ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động tăng trưởng tới 68% về doanh thu với chương trình chào bán sản phẩm iPhone 13. Riêng sản phẩm điện thoại chiếm hơn 45% tổng doanh số của hai chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.
iPhone 13 giúp Thế Giới Di Động nâng cao doanh số

iPhone 13 giúp Thế Giới Di Động nâng cao doanh số

Doanh nghiệp -  3 năm
Ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động tăng trưởng tới 68% về doanh thu với chương trình chào bán sản phẩm iPhone 13. Riêng sản phẩm điện thoại chiếm hơn 45% tổng doanh số của hai chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh sau đại dịch

Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh sau đại dịch

Doanh nghiệp -  2 năm

Đặc biệt tháng 11 vừa qua chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh ở các thị trường châu Âu (tăng 49%), Trung Quốc (tăng 60%). Đà phục hồi của Vĩnh Hoàn đi cùng với sự phục hồi về nhu cầu cá tra toàn cầu.

Vung 1 tỷ USD mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh mạnh cỡ nào?

Vung 1 tỷ USD mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh mạnh cỡ nào?

Doanh nghiệp -  2 năm

Đã có không ít hoài nghi về năng lực của vị doanh nhân trả số tiền cao kỷ lục để mua bằng được đất Thủ Thiêm.

FPT vượt kế hoạch năm sau 11 tháng kinh doanh

FPT vượt kế hoạch năm sau 11 tháng kinh doanh

Doanh nghiệp -  2 năm

Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT lần lượt đạt 102% và 104% kế hoạch năm đề ra hồi đầu năm sau khi kết thúc tháng 11.

Thỏa thuận 1 tỷ USD giúp Vietnam Airlines vượt qua đại dịch

Thỏa thuận 1 tỷ USD giúp Vietnam Airlines vượt qua đại dịch

Doanh nghiệp -  2 năm

Với đội tàu bay lớn nhất Việt Nam gồm hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines có chi phí tàu bay chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Việc tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để Vietnam Airlines sớm vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Bất động sản -  11 giờ

34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  13 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  15 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  15 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  15 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  15 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.