Doanh nghiệp
Các phép thử ở Thế Giới Di Động bắt đầu phát huy hiệu quả
Doanh thu trung bình một cửa hàng TopZone đạt hơn 25 tỷ đồng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động.
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ).
Doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng (tăng tới 46% so với cùng kỳ). Như vậy, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Riêng tháng 11, doanh thu đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 489 tỷ đồng, tăng lần lượt là 25% và 55% so với cùng kỳ 2020. Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai kể từ đầu năm của Thế Giới Di Động nhờ nỗ lực vượt bậc của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.

Tổng doanh số của hai chuỗi này trong tháng 11 đạt khoảng 9.700 tỷ đồng (tăng 36% so với cùng kỳ). Lũy kế 11 tháng, Thegioididong và Điện Máy Xanh đóng góp 83.800 tỷ đồng doanh thu (tăng 5% so với cùng kỳ). Doanh thu online lũy kế đạt 11.660tỷ đồng, tăng 40% và chiếm 14% tổng doanh số.
Để đạt được thành quả này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, thành công lớn nhất của 2 chuỗi là đảm bảo được hàng hóa đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng mặc dù nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.
Theo ngành hàng, sản phẩm công nghệ (điện thoại, laptop, máy tính bảng) tăng trưởng doanh thu lũy kế hai chữ số so với cùng kỳ 2020.Trong đó, laptop tăng trưởng cao nhất (tăng 52% so với cùng kỳ) nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc và học tập tại nhà.
Điện tử và điện lạnh hồi phục mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai chữ số liên tiếp trong tháng 10 và 11 so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn đang ghi nhận kết quả lũy kế âm cho 11 tháng 2021 do mùa bán hàng cao điểm nhất trongnăm rơi đúng vào đợt bùng phát dịch bệnh. Gia dụng và phụ kiện tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.
Với 674 cửa hàng tại thời điểm 30/11/2021, Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) mang về hơn 5.850 tỷ doanh thu lũy kế cho Thế Giới Di Động. 4 cửa hàng Topzone hoạt động tròn tháng 11 đóng góp hơn 110 tỷ đồng, tương đương mức doanh thu trung bình hơn 25tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của Thế Giới Di Động.

Công ty dự kiến vận hành 10 cửa hàng Topzone (bao gồm mô hình cửa hàng độc lập diện tích lớn APR) vào cuối năm nay và ước tính doanh số trong giai đoạn ổn định đạt 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sau khi hết hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới.
Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình đại lý - cộng tác với cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn chưa có sự hiện diện của Thế Giới Di Động- đang cho thấy kết quả khả quan với doanh thu gần 100 tỷ đồng riêng tháng 11/2021từ gần 4.000 đại lý.
Việc hàng loạt nhà bán lẻ không thể trụ nổi khi môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và phải rời khỏi thị trường sau 2 năm dịch bệnh cũng tạo ra những khoảng trống giúp Thế Giới Di Động có cơ hội tiếp tục tăng thị phần.
Đối với Bách Hóa Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với 11 tháng đầu năm 2020. Doanh thu riêng tháng 11 đạt khoảng 1.800 tỷ đồng. Theo khảo sát thị trường, sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm.
Doanh thu hàng tháng của Bách Hóa Xanh ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800-2.000 tỷ đồng trong những tháng đầu năm 2022. Trên kênh Bách Hóa Xanh online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ.
Xét về hiệu quả hoạt động, Bách Hóa Xanh vẫn đang duy trì EBITDA dương lũy kế sau 11 tháng ở cấp độ toàn công ty và dự kiến bảo vệ thành công kết quả này cho cả năm 2021.
iPhone 13 giúp Thế Giới Di Động nâng cao doanh số
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh sau đại dịch
Đặc biệt tháng 11 vừa qua chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh ở các thị trường châu Âu (tăng 49%), Trung Quốc (tăng 60%). Đà phục hồi của Vĩnh Hoàn đi cùng với sự phục hồi về nhu cầu cá tra toàn cầu.
Vung 1 tỷ USD mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh mạnh cỡ nào?
Đã có không ít hoài nghi về năng lực của vị doanh nhân trả số tiền cao kỷ lục để mua bằng được đất Thủ Thiêm.
FPT vượt kế hoạch năm sau 11 tháng kinh doanh
Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT lần lượt đạt 102% và 104% kế hoạch năm đề ra hồi đầu năm sau khi kết thúc tháng 11.
Thỏa thuận 1 tỷ USD giúp Vietnam Airlines vượt qua đại dịch
Với đội tàu bay lớn nhất Việt Nam gồm hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines có chi phí tàu bay chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Việc tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để Vietnam Airlines sớm vượt qua khủng hoảng Covid-19.
Thaco đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
Thaco vừa có đề xuất UBND TP.HCM cho phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu.
Thế Giới Di Động chi 200 tỷ đồng mua trái phiếu ACBS
Thế Giới Di Động nổi tiếng với "nghề tay trái" hái ra tiền trong hoạt động đầu tư tài chính, với lợi thế thường xuyên nắm giữ tiền mặt lớn.
Gilimex 'đặt cược' vào vụ kiện Amazon
Trong bối cảnh kết quả kinh doanh bết bát, Gilimex đang 'đặt cược' với kỳ vọng có lợi từ phán quyết vụ kiện Amazon lên tới 280 triệu USD.
Xây dựng Central thâu tóm Hạ tầng 620
Thương vụ được xem là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng của Central, đánh dấu sự dịch chuyển từ vai trò tổng thầu xây dựng sang lĩnh vực hạ tầng.
Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt
Be Group đang dần khẳng định vai trò là siêu ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dân tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai.
Thaco đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
Thaco vừa có đề xuất UBND TP.HCM cho phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu.
Người dân chào đón buổi sơ duyệt cấp nhà nước diễu binh, diễu hành
Chiều tối 27/8, hơn 16.000 quân nhân và 14 khối xe pháo quân sự, xe đặc chủng công an tỏa ra các tuyến phố trong sự cổ vũ của người dân.
SHB phát triển hệ sinh thái đối tác chiến lược toàn diện
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kiên định với chiến lược phát triển bền vững, toàn diện, hợp tác với tập đoàn kinh tế lớn nhà nước và tư nhân trong nước và quốc tế, doanh nghiệp có hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp vệ tinh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng khách hàng cá nhân.
Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’
Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.
Đổi mới 1986: Bước ngoặt lịch sử và khát vọng về một cuộc chuyển mình lần thứ hai
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.
T&T Group vinh dự nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội
T&T Group vừa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua khối doanh nghiệp giai đoạn 2023-2024 trên địa bàn thành phố.
Đường dài Độc lập: 1945-1986, nền tảng để Đổi mới
Hơn bốn thập niên chiến tranh và kiến thiết kể từ Độc lập năm 1945 đã tôi luyện bản lĩnh, tạo nền tảng để Đất nước bước vào giai đoạn Đổi mới đầy cam go.