Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.
Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa từ cuối tháng 11. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.
Vui Vui là dự án thương mại điện tử của Thế Giới Di Động khởi động từ 2 năm trước. Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.
Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Trong kế hoạch 2018, Ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử".
Mặc dù vậy, Vuivui.com không đạt được kỳ vọng đề ra. Doanh thu của trang thương mại điện tử không chiếm được tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu của Thế Giới Di Động, cũng như không có thị phần trên thị trường thương mại điện tử.

Theo các báo cáo của công ty, năm 2017, doanh thu của Vuivui chỉ khiêm tốn ở mức 73 tỷ đồng, tương đương 0,1% doanh thu của Thế Giới Di Động. Thay vào đó doanh thu online của các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh mẽ.
Trong 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu online của công ty đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanhthu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018.
Việc đóng cửa Vuivui diễn ra trong thời điểm Thế Giới Di Động đang tập trung toàn lực cho Bách hóa Xanh, trong bối cảnh mảng bán lẻ di động đã bão hòa và điện máy không còn nhiều dư địa phát triển.
Bách hóa Xanh sẽ là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động trong dài hạn và liên tục thực hiện những thay đổi mang tính chiến lược trong thời gian gần đây như tạm hoãn việc mở mới và di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, lựa chọn mặt bằng cho các cửa hàngmới khai trương nằm ở các trục đường phụ, trên đường đi làm về nhà của người nội trợ.
Chuẩn hoá mô hình “thịt tươi-cá lội” với sự đầu tư đa dạng các chủng loại hàng tươi sống và FMCGs. Tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp nâng cấp các cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn.
Triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng quy mô lớn 300m2, được đầu tư với tổng số lượng hơn 3000 mặthàng (hơn 300 mặt hàng tươi sống) đặt gần chợ truyền thống, khu vực đông dân cư. Mở rộng thử nghiệm mô hình chuẩn đi các tỉnh lân cận cách TPHCM 30-40km kể từ tháng 7/2018.
Chủ động rà soát để đóng các cửa hàng không đạt kết quả kinh doanh như kỳ vọng kể từ cuối tháng 8/2018.
Đến cuối tháng 10, hệ thống Bách hóa Xanh đâng có 412 cửa hàng tạo ra 3.267 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm cho công ty. Hiện các cửa hàng Điện máy Xanh vẫn chiến doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động từ đầu năm (39.565 tỷ đồng từ 740 cửa hàng), sau đó là chuỗi thegioididong (29.386 tỷ đồng từ 1.038 cửa hàng).
Thế Giới Di Động tính bài cạnh tranh với điện máy giá rẻ
Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Loại bỏ hoàn toàn mảng nông sản, BAF đạt lợi nhuận kỷ lục
BAF không còn ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh nông sản, lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 342 tỷ đồng trong nửa đầu 2025 hầu như đến từ chăn nuôi.
Bước ngoặt tăng vốn của Taseco Land
Các nhà đầu tư tổ chức như Dragon Capital, SHS, CTS rót vốn vào Taseco Land, đánh dấu bước ngoặt tăng vốn, giúp giảm chi phí tài chính và tạo đà phát triển dài hạn.
'Ông trùm' logistics Việt Nam hấp dẫn các quỹ đầu tư tỷ USD
Trước sự phát triển và cạnh tranh gia tăng của ngành logistics, ALS định hướng nâng cấp hạ tầng, ứng dụng công nghệ nhằm xử lý hàng hóa an toàn và nhanh chóng.
Sunshine Legend City gây sốt với căn hộ full nội thất 5 sao, khách 'săn' quyền mua quyết liệt trên livestream 9/9
181 lượt khách giành quyền mua căn hộ smart studio full nội thất 5 sao (bao gồm cả liền tường và nội thất rời hàng hiệu) của Sunshine Legend City trên sóng livestream NobleGo, nhưng chỉ hai người may mắn “về đích”.
Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?
Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.
Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.
Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa
Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Có nên bỏ nguyên tắc thị trường trong định giá đất?
Đề xuất bỏ các phương pháp định giá đất cụ thể, hướng tới sử dụng một bảng giá đất duy nhất áp dụng cho mọi trường hợp đang dấy lên câu hỏi lớn về tính khả thi và những rủi ro tiềm ẩn.