Lợi nhuận Thế Giới Di Động tăng vọt
Thế Giới Di Động ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý lII/2024 tăng 21 lần so với cùng kỳ và tăng hơn 37 lần so với 9 tháng đầu năm 2023.
Con số tín dụng trong thương vụ này không được tiết lộ, nhưng sẽ giúp Thế Giới Di Động hỗ trợ vốn lưu động.
CTCP Thế Giới Di Động (TGDD), một thành viên của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), mới đây đã được HSBC Việt Nam cấp khoản tín dụng thương mại liên kết bền vững.
Con số chính xác của khoản tín dụng không được tiết lộ, nhưng theo ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính của Tập đoàn Thế Giới Di Động, khoản vay thương mại liên kết bền vững này hỗ trợ vốn lưu động cho TGDD.
"Tính bền vững không chỉ là một xu hướng mà là trách nhiệm của chúng tôi đối với môi trường và xã hội”, ông Linh nhấn mạnh.
Ghi nhận những nỗ lực của TGDD đối với việc giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động kinh doanh, đồng thời có nhiều hành động hướng đến giảm thiểu sử dụng túi nylon tại các cửa hàng, HSBC quyết định cung cấp khoản tín dụng thương mại liên kết bền vững này.
TGDD là chuỗi bán lẻ điện thoại di động và điện tử tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với hơn 3.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, cùng hàng triệu sản phẩm được bán ra mỗi năm.
Các Chỉ số Hiệu suất chính (KPI) về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của TGDD được phát triển phù hợp với Bộ Nguyên tắc tín dụng liên kết bền vững quốc tế, và được xem xét bởi một tổ chức đánh giá độc lập.
Ông Tim Evans, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính, HSBC Việt Nam, chia sẻ: "Giao dịch tín dụng thương mại liên kết bền vững với TGDD phản ánh những nỗ lực không ngừng của HSBC trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng các mô hình kinh doanh bền vững hơn”.
“Việc xây dựng mối quan hệ chiến lược với Tập đoàn Thế Giới Di Động trong gần 20 năm đã giúp chúng tôi thấu hiểu chiến lược dài hạn của họ và tận dụng các giải pháp của HSBC để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của TGDD”, ông nói thêm.
Trong cập nhật tình hình kinh doanh hai tháng đầu năm nay, MWG cho biết, doanh thu từ chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) chiếm 23%. Hầu hết ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm công nghệ thông tin và truyền thông đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính.
Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm nay, MWG đặt mục tiêu tiếp tục gia tăng thị phần, trong đó tập trung vào tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, không định hướng mở cửa hàng mới nhưng có thể thay thế để vận hành tối ưu hơn, doanh nghiệp cho biết trong định hướng kinh doanh 2025.
Về kênh trực tuyến, MWG cho biết sẽ xây dựng một điểm đến để mua sắm các thiết bị công nghệ và điện máy với danh mục sản phẩm phong phú, khác biệt và dịch vụ hậu mãi vượt trội so với thị trường.
Thế Giới Di Động ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý lII/2024 tăng 21 lần so với cùng kỳ và tăng hơn 37 lần so với 9 tháng đầu năm 2023.
Báo cáo từ Thế Giới Di Động cho thấy, doanh nghiệp này đã lần lượt đóng cửa các cửa hàng điện thoại, điện máy, đặc biệt là chuỗi nhà thuốc trong tháng 7/2024.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, Thế Giới Di Động đã có đợt biến động mạnh về nhân sự, khi có gần 5.000 người nghỉ việc và lãnh đạo doanh nghiệp này gọi đây là "văn hóa mới".
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.