Phát triển bền vững

Thế khó của nhang truyền thống

Hoàng Đông Thứ năm, 14/11/2024 - 08:08

Nhang truyền thống vừa phải nỗ lực cải tiến, cập nhật theo xu thế thời đại, vừa vất vả cạnh tranh với hàng nhái, hàng giả.

Nhang Lộc Thành tập trung cải tiến sản phẩm và tiếp cận thị trường. Ảnh: Nhang Lộc Thành

“Tại TP.HCM, tỷ lệ hàng giả nhang hiệu Hai quả núi của Lộc Thành chiếm khoảng 2/3. Ở miền Trung, miền Bắc, tỷ lệ này cao hơn, có thể lên đến 80 – 90%”, bà Phạm Thu Hương, Giám đốc phát triển thị trường Công ty TNHH MTV Nhang Lộc Thành, đơn vị sản xuất, phân phối nhang hương bài hiệu Hai quả núi, cho biết.

Để giải quyết tình trạng bị làm giả, bà Hương cho biết Nhang Lộc Thành sẵn sàng đổi hàng thật cho những đại lý chẳng may bị mua nhầm. Tuy nhiên, không nhiều đại lý thực sự muốn phân phối sản phẩm thật, thay vào đó bán hàng giả với giá tương đương để thu lời cao hơn.

Nhang Lộc Thành hiệu Hai quả núi không phải loại nhang cổ truyền duy nhất bị làm giả. Đối với một số thương hiệu như nhang AAA của Công ty Lưu Hiệp Thành, nhang Ông Câu của Công ty Bảo Hiệp Long, người tiêu dùng cũng rơi vào tình trạng “mua hàng giả dễ hơn mua hàng thật”.

Nhang Lộc Thành hiệu Hai quả núi

“Chỉ với một số khách hàng biết và “đòi” mua đúng loại nhang cổ truyền thì đại lý mới bán hàng thật. Còn đa số người tiêu dùng có thói quen tiện đâu mua đó, không quan trọng thật, giả, dù nhang cổ truyền có mùi hương dễ chịu, an toàn cho sức khỏe”, bà Hương nói.

Định vị chỗ đứng cho nhang cổ truyền

Bức xúc với hiện tượng nhang giả tràn lan trên thị trường bởi nhang hương bài hiệu Hai quả núi là tâm huyết, công sức của gia đình, từ thế hệ trước truyền lại nhưng bà Hương cho biết, Nhang Lộc Thành không thể quá tập trung vào việc chống hàng giả, thay vào đó phải dành thời gian và nguồn lực phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, định vị chỗ đứng cho nhang cổ truyền.

Bên cạnh sản phẩm nhang cuốn tàn truyền thống, Nhang Lộc Thành tập trung nghiên cứu, phát triển một số dòng sản phẩm như nhang nụ, nhang sạch tàn, tích hợp thêm một số loại mùi hương dễ chịu bên cạnh cỏ hương bài để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Mặt khác, công ty cũng hướng tới việc xuất khẩu nhang sang thị trường quốc tế, vừa gia tăng giá trị, vừa là cách để giới thiệu dòng nhang cổ truyền, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Tuy nhiên, quá trình phát triển của Nhang Lộc Thành gặp không ít khó khăn, thách thức. Bà Hương cho biết, hiện nay những tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng cho nhang đốt chưa được ban hành, khiến doanh nghiệp này phải hoàn thiện từng chút một theo quy chuẩn của thị trường xuất khẩu, mất nhiều thời gian và công sức.

Bà Phạm Thu Hương, Giám đốc phát triển thị trường Nhang Lộc Thành. Ảnh: DOC

Thực tế, trước Nhang Lộc Thành, một số đơn vị sản xuất nhang ở Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang nước ngoài nhưng chỉ theo hình thức gia công, tức là sản xuất nhang thô, đến khi qua thị trường nước ngoài mới được doanh nghiệp sở tại tẩm hương hiệu, đóng gói, chứ chưa thể xuất khẩu chính ngạch.

Mặt khác, nhang cổ truyền hiện nay vẫn được định vị là một sản phẩm liên quan đến thờ cúng, tâm linh, chưa được chú trọng khai thác những giá trị về văn hóa, chữa lành. Điều này khiến sản phẩm nhang cổ truyền khó được phân phối tại các siêu thị, bởi theo bà Hương, người tiêu dùng “không có thói quen đi siêu thị mua nhang”.

Một số quốc gia trên thế giới, nhang được chú trọng phát triển với đa dạng dòng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt, được coi như món quà lưu niệm, sản phẩm truyền thống mang nhiều ý nghĩa.

Nhang cổ truyền của Việt Nam, đặc biệt là nhang hương bài hiệu Hai quả núi, có tiềm năng để làm được những điều tương tự. Giám đốc phát triển thị trường Nhang Lộc Thành cho biết, sản phẩm của công ty được tích hợp thêm hương quế, hồi, đinh hương, những hương liệu ở khắp ba miền, gợi lại sự thân quen, ấm cúng khi đốt, bên cạnh tác dụng chữa lành, bình ổn tâm trạng.

“Chúng tôi mong muốn nhận được hỗ trợ để lưu giữ và lan tỏa nhiều hơn giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc trong sản phẩm nhang cổ truyền”, bà Hương nói.

Gợi ký ức, tỏa hương lành

Gợi ký ức, tỏa hương lành

Phát triển bền vững -  1 năm
Đối với Nhang Lộc Thành, làm nhang sạch với các nguyên liệu thiên nhiên không chỉ là kinh doanh mà còn là một cách tiếp nối, lưu giữ và truyền lại thế hệ sau những giá trị văn hóa, tình cảm gia đình.
Gợi ký ức, tỏa hương lành

Gợi ký ức, tỏa hương lành

Phát triển bền vững -  1 năm
Đối với Nhang Lộc Thành, làm nhang sạch với các nguyên liệu thiên nhiên không chỉ là kinh doanh mà còn là một cách tiếp nối, lưu giữ và truyền lại thế hệ sau những giá trị văn hóa, tình cảm gia đình.
Khi hạnh phúc song hành cùng phát triển bền vững

Khi hạnh phúc song hành cùng phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  11 tháng

Phát triển bền vững nảy mầm từ những hạt giống bình an, hạnh phúc trong từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng.

Khai mở cơ hội 'nghề' phát triển bền vững

Khai mở cơ hội 'nghề' phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 năm

TheLEADER có buổi trò chuyện đầu xuân với chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dear Our Community, xoay quanh câu chuyện về tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức đặt ra cho người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ, khi quyết tâm theo đuổi các công việc phát triển bền vững.

Khi sáng kiến phát triển bền vững được đưa ra bởi bộ phận kinh doanh

Khi sáng kiến phát triển bền vững được đưa ra bởi bộ phận kinh doanh

Phát triển bền vững -  1 năm

Giải pháp phát triển bền vững hiệu quả có thể xuất phát bởi ý tưởng từ bất cứ bộ phận, phòng ban nào khi nhân sự sử dụng tư duy bền vững để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Phát triển bền vững -  2 ngày

Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Phát triển bền vững -  2 ngày

Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Phát triển bền vững -  2 ngày

Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Phát triển bền vững -  6 ngày

Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Phát triển bền vững -  6 ngày

Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Tiêu điểm -  8 phút

Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.

ACB sử dụng sai mục đích hàng nghìn tỷ đồng tiền trái phiếu

ACB sử dụng sai mục đích hàng nghìn tỷ đồng tiền trái phiếu

Tài chính -  36 phút

Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  40 phút

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.

Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội

Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Leader talk -  16 giờ

Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Doanh nghiệp -  16 giờ

Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

Tài chính -  18 giờ

Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.

Đọc nhiều