Phát triển bền vững
Thế khó của nhang truyền thống
Nhang truyền thống vừa phải nỗ lực cải tiến, cập nhật theo xu thế thời đại, vừa vất vả cạnh tranh với hàng nhái, hàng giả.

“Tại TP.HCM, tỷ lệ hàng giả nhang hiệu Hai quả núi của Lộc Thành chiếm khoảng 2/3. Ở miền Trung, miền Bắc, tỷ lệ này cao hơn, có thể lên đến 80 – 90%”, bà Phạm Thu Hương, Giám đốc phát triển thị trường Công ty TNHH MTV Nhang Lộc Thành, đơn vị sản xuất, phân phối nhang hương bài hiệu Hai quả núi, cho biết.
Để giải quyết tình trạng bị làm giả, bà Hương cho biết Nhang Lộc Thành sẵn sàng đổi hàng thật cho những đại lý chẳng may bị mua nhầm. Tuy nhiên, không nhiều đại lý thực sự muốn phân phối sản phẩm thật, thay vào đó bán hàng giả với giá tương đương để thu lời cao hơn.
Nhang Lộc Thành hiệu Hai quả núi không phải loại nhang cổ truyền duy nhất bị làm giả. Đối với một số thương hiệu như nhang AAA của Công ty Lưu Hiệp Thành, nhang Ông Câu của Công ty Bảo Hiệp Long, người tiêu dùng cũng rơi vào tình trạng “mua hàng giả dễ hơn mua hàng thật”.

“Chỉ với một số khách hàng biết và “đòi” mua đúng loại nhang cổ truyền thì đại lý mới bán hàng thật. Còn đa số người tiêu dùng có thói quen tiện đâu mua đó, không quan trọng thật, giả, dù nhang cổ truyền có mùi hương dễ chịu, an toàn cho sức khỏe”, bà Hương nói.
Định vị chỗ đứng cho nhang cổ truyền
Bức xúc với hiện tượng nhang giả tràn lan trên thị trường bởi nhang hương bài hiệu Hai quả núi là tâm huyết, công sức của gia đình, từ thế hệ trước truyền lại nhưng bà Hương cho biết, Nhang Lộc Thành không thể quá tập trung vào việc chống hàng giả, thay vào đó phải dành thời gian và nguồn lực phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, định vị chỗ đứng cho nhang cổ truyền.
Bên cạnh sản phẩm nhang cuốn tàn truyền thống, Nhang Lộc Thành tập trung nghiên cứu, phát triển một số dòng sản phẩm như nhang nụ, nhang sạch tàn, tích hợp thêm một số loại mùi hương dễ chịu bên cạnh cỏ hương bài để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Mặt khác, công ty cũng hướng tới việc xuất khẩu nhang sang thị trường quốc tế, vừa gia tăng giá trị, vừa là cách để giới thiệu dòng nhang cổ truyền, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Tuy nhiên, quá trình phát triển của Nhang Lộc Thành gặp không ít khó khăn, thách thức. Bà Hương cho biết, hiện nay những tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng cho nhang đốt chưa được ban hành, khiến doanh nghiệp này phải hoàn thiện từng chút một theo quy chuẩn của thị trường xuất khẩu, mất nhiều thời gian và công sức.

Thực tế, trước Nhang Lộc Thành, một số đơn vị sản xuất nhang ở Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang nước ngoài nhưng chỉ theo hình thức gia công, tức là sản xuất nhang thô, đến khi qua thị trường nước ngoài mới được doanh nghiệp sở tại tẩm hương hiệu, đóng gói, chứ chưa thể xuất khẩu chính ngạch.
Mặt khác, nhang cổ truyền hiện nay vẫn được định vị là một sản phẩm liên quan đến thờ cúng, tâm linh, chưa được chú trọng khai thác những giá trị về văn hóa, chữa lành. Điều này khiến sản phẩm nhang cổ truyền khó được phân phối tại các siêu thị, bởi theo bà Hương, người tiêu dùng “không có thói quen đi siêu thị mua nhang”.
Một số quốc gia trên thế giới, nhang được chú trọng phát triển với đa dạng dòng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt, được coi như món quà lưu niệm, sản phẩm truyền thống mang nhiều ý nghĩa.
Nhang cổ truyền của Việt Nam, đặc biệt là nhang hương bài hiệu Hai quả núi, có tiềm năng để làm được những điều tương tự. Giám đốc phát triển thị trường Nhang Lộc Thành cho biết, sản phẩm của công ty được tích hợp thêm hương quế, hồi, đinh hương, những hương liệu ở khắp ba miền, gợi lại sự thân quen, ấm cúng khi đốt, bên cạnh tác dụng chữa lành, bình ổn tâm trạng.
“Chúng tôi mong muốn nhận được hỗ trợ để lưu giữ và lan tỏa nhiều hơn giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc trong sản phẩm nhang cổ truyền”, bà Hương nói.
Gợi ký ức, tỏa hương lành
Khi hạnh phúc song hành cùng phát triển bền vững
Phát triển bền vững nảy mầm từ những hạt giống bình an, hạnh phúc trong từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng.
Khai mở cơ hội 'nghề' phát triển bền vững
TheLEADER có buổi trò chuyện đầu xuân với chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dear Our Community, xoay quanh câu chuyện về tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức đặt ra cho người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ, khi quyết tâm theo đuổi các công việc phát triển bền vững.
Khi sáng kiến phát triển bền vững được đưa ra bởi bộ phận kinh doanh
Giải pháp phát triển bền vững hiệu quả có thể xuất phát bởi ý tưởng từ bất cứ bộ phận, phòng ban nào khi nhân sự sử dụng tư duy bền vững để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh
Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.
Khuyến khích phụ nữ sinh con: Không chỉ trông vào hỗ trợ tài chính
Duy trì mức sinh thay thế không chỉ đòi hỏi các chính sách về nghỉ sinh, hỗ trợ tài chính mà còn cần môi trường làm việc thân thiện, các dịch vụ phụ trợ phát triển và sẵn có.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.




















































