Phát triển bền vững
Thế khó của nhang truyền thống
Nhang truyền thống vừa phải nỗ lực cải tiến, cập nhật theo xu thế thời đại, vừa vất vả cạnh tranh với hàng nhái, hàng giả.

“Tại TP.HCM, tỷ lệ hàng giả nhang hiệu Hai quả núi của Lộc Thành chiếm khoảng 2/3. Ở miền Trung, miền Bắc, tỷ lệ này cao hơn, có thể lên đến 80 – 90%”, bà Phạm Thu Hương, Giám đốc phát triển thị trường Công ty TNHH MTV Nhang Lộc Thành, đơn vị sản xuất, phân phối nhang hương bài hiệu Hai quả núi, cho biết.
Để giải quyết tình trạng bị làm giả, bà Hương cho biết Nhang Lộc Thành sẵn sàng đổi hàng thật cho những đại lý chẳng may bị mua nhầm. Tuy nhiên, không nhiều đại lý thực sự muốn phân phối sản phẩm thật, thay vào đó bán hàng giả với giá tương đương để thu lời cao hơn.
Nhang Lộc Thành hiệu Hai quả núi không phải loại nhang cổ truyền duy nhất bị làm giả. Đối với một số thương hiệu như nhang AAA của Công ty Lưu Hiệp Thành, nhang Ông Câu của Công ty Bảo Hiệp Long, người tiêu dùng cũng rơi vào tình trạng “mua hàng giả dễ hơn mua hàng thật”.

“Chỉ với một số khách hàng biết và “đòi” mua đúng loại nhang cổ truyền thì đại lý mới bán hàng thật. Còn đa số người tiêu dùng có thói quen tiện đâu mua đó, không quan trọng thật, giả, dù nhang cổ truyền có mùi hương dễ chịu, an toàn cho sức khỏe”, bà Hương nói.
Định vị chỗ đứng cho nhang cổ truyền
Bức xúc với hiện tượng nhang giả tràn lan trên thị trường bởi nhang hương bài hiệu Hai quả núi là tâm huyết, công sức của gia đình, từ thế hệ trước truyền lại nhưng bà Hương cho biết, Nhang Lộc Thành không thể quá tập trung vào việc chống hàng giả, thay vào đó phải dành thời gian và nguồn lực phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, định vị chỗ đứng cho nhang cổ truyền.
Bên cạnh sản phẩm nhang cuốn tàn truyền thống, Nhang Lộc Thành tập trung nghiên cứu, phát triển một số dòng sản phẩm như nhang nụ, nhang sạch tàn, tích hợp thêm một số loại mùi hương dễ chịu bên cạnh cỏ hương bài để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Mặt khác, công ty cũng hướng tới việc xuất khẩu nhang sang thị trường quốc tế, vừa gia tăng giá trị, vừa là cách để giới thiệu dòng nhang cổ truyền, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Tuy nhiên, quá trình phát triển của Nhang Lộc Thành gặp không ít khó khăn, thách thức. Bà Hương cho biết, hiện nay những tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng cho nhang đốt chưa được ban hành, khiến doanh nghiệp này phải hoàn thiện từng chút một theo quy chuẩn của thị trường xuất khẩu, mất nhiều thời gian và công sức.

Thực tế, trước Nhang Lộc Thành, một số đơn vị sản xuất nhang ở Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang nước ngoài nhưng chỉ theo hình thức gia công, tức là sản xuất nhang thô, đến khi qua thị trường nước ngoài mới được doanh nghiệp sở tại tẩm hương hiệu, đóng gói, chứ chưa thể xuất khẩu chính ngạch.
Mặt khác, nhang cổ truyền hiện nay vẫn được định vị là một sản phẩm liên quan đến thờ cúng, tâm linh, chưa được chú trọng khai thác những giá trị về văn hóa, chữa lành. Điều này khiến sản phẩm nhang cổ truyền khó được phân phối tại các siêu thị, bởi theo bà Hương, người tiêu dùng “không có thói quen đi siêu thị mua nhang”.
Một số quốc gia trên thế giới, nhang được chú trọng phát triển với đa dạng dòng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt, được coi như món quà lưu niệm, sản phẩm truyền thống mang nhiều ý nghĩa.
Nhang cổ truyền của Việt Nam, đặc biệt là nhang hương bài hiệu Hai quả núi, có tiềm năng để làm được những điều tương tự. Giám đốc phát triển thị trường Nhang Lộc Thành cho biết, sản phẩm của công ty được tích hợp thêm hương quế, hồi, đinh hương, những hương liệu ở khắp ba miền, gợi lại sự thân quen, ấm cúng khi đốt, bên cạnh tác dụng chữa lành, bình ổn tâm trạng.
“Chúng tôi mong muốn nhận được hỗ trợ để lưu giữ và lan tỏa nhiều hơn giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc trong sản phẩm nhang cổ truyền”, bà Hương nói.
Gợi ký ức, tỏa hương lành
Khi hạnh phúc song hành cùng phát triển bền vững
Phát triển bền vững nảy mầm từ những hạt giống bình an, hạnh phúc trong từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng.
Khai mở cơ hội 'nghề' phát triển bền vững
TheLEADER có buổi trò chuyện đầu xuân với chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dear Our Community, xoay quanh câu chuyện về tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức đặt ra cho người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ, khi quyết tâm theo đuổi các công việc phát triển bền vững.
Khi sáng kiến phát triển bền vững được đưa ra bởi bộ phận kinh doanh
Giải pháp phát triển bền vững hiệu quả có thể xuất phát bởi ý tưởng từ bất cứ bộ phận, phòng ban nào khi nhân sự sử dụng tư duy bền vững để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu
EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.
Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc
Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.
ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải
Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam
Từ những thứ tưởng chừng bỏ đi của cây dứa như vỏ, lá… nhiều doanh nghiệp đã “hô biến” thành nguồn tài nguyên để sản xuất với những câu chuyện thú vị và bất ngờ.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Giá vốn bào mòn lợi nhuận, CC1 còn xa vạch đích
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.