Khởi nghiệp
Thế lực mới cạnh tranh Shopee, Lazada, TikTok
Theo Bloomberg, từng có thời điểm Shein đạt được mức định giá 100 tỉ USD và đang lên kế hoạch đạt tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) đạt 20 tỷ USD trong năm nay.
Được thành lập vào năm 2008 tại Trung Quốc, Shein hoạt động với mô hình sản xuất nội địa và ưu tiên bán hàng ra nước ngoài, chủ yếu là thông qua môi trường trực tuyến.
Hiện diện chủ yếu trên các mạng xã hội như TikTok, Youtube, Instagram, đế chế kinh doanh thời trang trực tuyến Shein mang về doanh số hàng năm trên 11 tỷ USD, tiếp cận tới khách hàng ở 150 quốc gia.
Tuy nhiên, Shein chỉ mới trở nên phổ biến gần đây ở phương Tây. Năm 2021, các sản phẩm quần áo và thời trang của Shein đã trở thành mặt hàng chính trong tủ quần áo của Gen Z từ Hoa Kỳ cho đến Dubai.
Theo Bloomberg, từng có thời điểm Shein đạt được mức định giá 100 tỉ USD và đang lên kế hoạch đạt tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) đạt 20 tỷ USD trong năm nay, thu hẹp khoảng cách với các thương hiệu lớn như H&M và Zara.
Năm ngoái, Shein đã công bố những chiến lược quan trọng, đó là mở ra các cửa hàng offline tại khu vực Đông Nam Á, như Bangkok, Manila và Singapore.

Leonard Lin, Giám đốc Shein tại Singapore cho biết, công ty xác định châu Á sẽ là thị trường quan trọng để tăng trưởng, với Singapore, Philippines, Thái Lan và Malaysia.
Tại Philippines và Malaysia, Shein lần lượt đứng thứ 3 và thứ 5 trong số các ứng dụng mua sắm có nhiều người dùng hoạt động nhất trong 11 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, Shein cũng là ứng dụng mua sắm được tải về nhiều thứ 4 tại Thái Lan.
Với định hướng này, Shein thực sự trở thành một thế lực mới cạnh tranh với Shopee, Lazada, hay thậm chí là TikTok, bất chấp các sàn thương mại điện tử nói trên cung cấp đa dạng hơn về mặt sản phẩm.
Nhất là trong bối cảnh, một báo cáo gần đây cho rằng Shein có thể sẽ sớm chuyển đổi sang mô hình sàn thương mại điện tử tương tự Amazon thay vì định vị là công ty thời trang kỹ thuật số. Điều này đồng nghĩa, Shein có thể bán cả các thương hiệu bên thứ ba.
Điều này không chỉ giúp Shein có thêm khách hàng, mà còn giúp bổ sung danh mục sản phẩm mà công ty còn thiếu so với Shopee, Lazada, TikTok.
Nguồn tin cho rằng, Shein sẽ bắt đầu chú trọng hơn đến các cửa hàng truyền thống. Tại cửa hàng đầu tiên của Shein ở Tokyo, người mua hàng có thể chụp ảnh selfie trong các phòng thay đồ lớn và có các chủ đề khác nhau. Họ cũng có thể dùng mã QR để mua hàng trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng Shein.
Ngoài giá, Shein cũng sẽ tạo ra sự khác biệt với Shopee, Lazada, TikTok. Cả 3 cái tên này đều có các tính năng như: mua sắm qua livestream và trò chơi tương tác.
Dù vậy, sau cùng, chìa khoá cho thành công của Shein vẫn là giải quyết được bài toán logistics phân mảnh tại Đông Nam Á. Nếu như Lazada mất 10 năm để giải quyết, Shopee mất khoảng 7 năm, thì Shein cần nhanh hơn nữa.
TopCV hợp tác chiến lược cùng Phenikaa MaaS
Dễ như ăn Cake
Một ngân hàng bán lẻ truyền thống hoạt động với mô hình chi nhánh, để thu hút và phục vụ khoảng gần 3 triệu khách hàng cần rất nhiều năm tích lũy, cũng như đội ngũ nhân sự từ 1.000 đến 3.000 người. Trong khi với ngân hàng số Cake by VPBank, cùng lượng khách hàng đó, công ty chỉ cần 150 con người thiện chiến trong gần 2 năm.
TopCV hợp tác chiến lược cùng Phenikaa MaaS
TopCV cùng Phenikaa MaaS giúp thế hệ GenZ tìm việc làm trên tuyến đường di chuyển xe buýt, với lợi thế về dữ liệu lớn và giải pháp công nghệ của cả 2 đơn vị.
Sản phẩm Make in Vietnam chuyển mình ngoạn mục
Sự phát triển của ngành công nghệ số Việt Nam không chỉ thể hiện ở việc các sản phẩm Make in Việt Nam đảm nhận trọng trách chuyển đổi số quốc gia mà còn thể hiện thông qua việc khai phá thị trường nước ngoài.
Đã đến lúc các startup cần chậm và chắc
Trong bối cảnh hiện tại, các nhà đầu tư sẽ bớt nhìn vào số liệu về tăng trưởng, doanh thu của một startup, thay vào đó, họ sẽ đánh giá các chỉ số tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Quốc hội thông qua nghị quyết sửa Hiến pháp
Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
Hộ kinh doanh 'cạnh tranh không lành mạnh' bằng thuế khoán
Hộ kinh doanh chỉ nộp trung bình 686.000 đồng/tháng theo hình thức thuế khoán, thấp gấp 5 lần so với nộp thuế theo hình thức kê khai.
TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ
Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người. Thấu hiểu điều đó, TPBank mang đến giải pháp vay mua nhà dự án qua ứng dụng TPBank Partner, hỗ trợ người trẻ hiện đại tiếp cận khoản vay một cách minh bạch, nhanh chóng và phù hợp với khả năng tài chính cá nhân.
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon
Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi
Dòng vốn đầu tư bất động sản đang rời khỏi các khu vực truyền thống và tìm đến những “vùng trũng” mới có dư địa tăng trưởng. Một trong những điểm đến đang nổi lên rõ rệt là khu vực Đông Nam TP. Hải Phòng, với tâm điểm là quận Hải An.
Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.