29 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch sẽ nhận được khóa đào tạo 6 tháng và 100 triệu đồng vốn hạt giống để thử nghiệm, hoàn thiện mô hình kinh doanh, lan tỏa những giá trị tích cực.
Đại diện các doanh nghiệp tạo tác động xã hội nhận hỗ trợ.
Năm 2013, Công ty CP Kym Việt được thành lập bởi doanh nhân Nguyễn Việt Hoài, với mục đích tạo công ăn việc làm và dạy nghề cho người khuyết tật. Chú trọng vào chất lượng thay vì “buôn nước mắt”, thương hiệu Kym Việt trở thành cái tên đáng tin cậy, sản phẩm của Kym Việt được lựa chọn làm tặng phẩm ngoại giao của nhiều lãnh đạo cấp cao.
Green Connect được doanh nhân Huỳnh Hạnh Phúc sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững và kinh tế tuần hoàn theo mô hình “từ rác thải đến nông trại đến bàn ăn”. Công ty hiện đang triển khai 4 dự án, bao gồm sàn thương mại điện tử cho sản phẩm xanh Noda; ứng dụng đổi điểm xanh lấy quà xanh GreenPoints; máy xử lý rác thải hữu cơ thành phân compost trong 24 giờ Kompovi và mô hình xử lý rác hữu cơ từ ấu trùng ruối lính đen Larva Yum.
Green Connect, Kym Việt cùng một số cái tên khác như Vinasamex, Vụn Art, Truly Hue’s, mGreen… là những doanh nghiệp tiêu biểu cho mô hình doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam. Đối với những đơn vị này, kinh doanh không phải chỉ đem lại lợi nhuận mà còn là để phụng sự xã hội, hỗ trợ người yếu thế và lan tỏa giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
Tự nguyện gánh vác những trách nhiệm to lớn, đến khi đại dịch Covid-19 ập đến, các doanh nghiệp tạo tác động xã hội là đối tượng chịu thiệt hại nặng nề nhất. Đại dịch từng bước được kiểm soát, tuy nhiên những khó khăn, thách thức vẫn tiếp tục bủa vây.
Không giống như những doanh nghiệp bình thường khác, đối với nhiều doanh nghiệp tạo tác động xã hội, việc dừng lại, bỏ cuộc gần như là không thể, bởi trên vai họ là những trách nhiệm cao cả, bởi đằng sau họ là những cộng đồng người yếu thế.
Chính vì lý do đó, Cục Phát triển doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và đầu tư đã phối hợp với Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) thực hiện Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19.
Trải qua khoảng thời gian cân nhắc và đánh giá, 29 doanh nghiệp tạo tác động xã hội đã được chọn để tham dự gói hỗ trợ, trong đó có 20 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và 4 doanh nghiệp do người khuyết tật làm chủ. Các doanh nghiệp được chọn hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ và du lịch, tạo công ăn việc làm cho những nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật.
Các doanh nghiệp này sẽ được tham gia đào tạo 1:1 trong 6 tháng với 3 vườn ươm là BizCare, Wise và Angle4Us, đồng thời nhận được 100 triệu đồng vốn hạt giống để thử nghiệm, hoàn thiện mô hình kinh doanh, nhân rộng và lan tỏa các tác động xã hội.
Nói về 29 doanh nghiệp tham gia gói hỗ trợ, ông Brian Allemekinders, Trưởng ban hợp tác phát triển, Đại sứ quán Canada, cho biết, các doanh nghiệp đều có những câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng đi kèm với giải pháp kinh doanh hiệu quả.
Chính vì vậy, với gói hỗ trợ, ông Allemekinders kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia sẽ được tạo đủ điều kiện nhân rộng mô hình, nâng cao năng lực, từ đó thích ứng tốt hơn với bối cảnh đầy biến động và góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển bền vững của Việt Nam.
Chương trình tìm kiếm, phát triển và đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động (Impact Challenge At SEA) hướng đến các doanh nghiệp tạo tác động Việt Nam tiềm năng trong lĩnh vực “xanh” và “số hóa”.
30 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ là đối tượng nhận được hỗ trợ từ Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19.
Doanh nghiệp tạo tác động xã hội ở Canada đã phát triển mạnh mẽ, góp sức giải quyết nhiều vấn đề của xã hội và ngày càng được ghi nhận sau hành trình 10 năm phát triển.
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.