Khởi nghiệp
Hỗ trợ 100.000 USD cho các doanh nghiệp tạo tác động
Chương trình tìm kiếm, phát triển và đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động (Impact Challenge At SEA) hướng đến các doanh nghiệp tạo tác động Việt Nam tiềm năng trong lĩnh vực “xanh” và “số hóa”.

Impact Square, Nextrans và Merry Year International Hàn Quốc vừa chính thức phát động chương trình tìm kiếm, phát triển và đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động tại Việt Nam. Chương trình do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ.
Chương trình năm nay dự kiến trao các khoản tài trợ không hoàn lại lên tới 100.000 USD cho các doanh nghiệp tạo tác động Việt Nam tiềm năng trong lĩnh vực “xanh” và “số hóa”.
Cụ thể, cơ cấu giải thưởng bao gồm: một giải nhất trị giá 50.000 USD, một giải nhì trị giá 20.000 USD, tám giải top 10 mỗi giải trị giá 2.500 USD và mười giải khác mỗi giải trị giá 1.000 USD.
Ngoài ra, các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động được chọn sẽ có cơ hội nhận các khoản đầu tư và giải thưởng lên tới 500.000 USD từ các nhà đầu tư quốc tế, tham gia vào chương trình đo lường/tăng cường tác động và hợp tác với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.
Một trong hai lĩnh vực phù hợp của doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm “xanh”: giảm thiểu rác thải, năng lượng tái tạo, tuần hoàn/ tái chế tài nguyên, ứng phó và đo lường ô nhiễm môi trường, làm sạch không khí và bụi mịn,....
Lĩnh vực thứ hai là “số hóa’: tối ưu hóa ứng dụng di động, giao dịch/ giáo dục/nền tảng trực tuyến, 5G, VR/AR, chăm sóc sức khỏe điện tử, công nghệ tài chính (fintech), trang trại thông minh...
Các doanh nghiệp tham gia phải có giám đốc điều hành là người có quốc tịch Việt Nam, khu vực kinh doanh (nơi việc kinh doanh được thực hiện hoặc dự định được thực hiện) cần bao gồm Việt Nam. Để được lựa chọn đầu tư, các doanh nghiệp khởi sự cần phải được thành lập là doanh nghiệp Việp Nam trước tháng 12/2022 và là doanh nghiệp Singapore trước khi được đầu tư.
Thời gian nhận hồ sơ đăng ký bắt đầu từ ngày 1 - 30/6/2022.
Bà đỡ của những cánh én kiên cường
Hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội
30 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ là đối tượng nhận được hỗ trợ từ Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19.
Kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp tạo tác động ở Canada
Doanh nghiệp tạo tác động xã hội ở Canada đã phát triển mạnh mẽ, góp sức giải quyết nhiều vấn đề của xã hội và ngày càng được ghi nhận sau hành trình 10 năm phát triển.
Đầu tư tạo tác động ‘hút khách’ dù kinh tế suy thoái vì Covid-19
Khu vực đầu tư tạo tác động đang tiếp tục thu hút được các nhà đầu tư bất kể tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, IFC – thành viên nhóm Ngân hàng thế giới – nhận định.
250 tỷ USD được cam kết quản lý theo nguyên tắc đầu tư tạo tác động
IFC ước tính mức độ quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu đối với hình thức đầu tư tạo tác động có thể lên đến 26.000 tỷ USD.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.