Nhịp cầu kinh doanh
Thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung số tìm điểm cộng hưởng
Vietnam iContent 2024 được kỳ vọng là nơi trao đổi việc xây dựng chính sách, môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị.
Ngày 30/11 vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và truyền thông) phối hợp cùng VnExpress và Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức "Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 - Vietnam iContent 2024".

Với chủ đề "Be creative, be iconic", chương trình được kỳ vọng là hoạt động quy mô được tổ chức thường niên nhằm vinh danh và ủng hộ những đóng góp cũng như tài năng của đội ngũ sáng tạo nội dung số tại Việt Nam.
Sự kiện còn là dịp để cơ quan quản lý nhà nước, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị, nền tảng gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hội thảo về chuyển đổi số ngành sáng tạo nội dung với sự đồng hành của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Hội thảo quy tụ hơn 200 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các nền tảng lớn Google, Meta, TikTok và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo của Việt Nam, các thương hiệu lớn đã có quá trình số hóa mạnh như Vinamilk và các nhà sáng tạo nội dung.
Với chủ đề “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - Từ cộng tác đến cộng hưởng”, hội thảo là điểm gặp gỡ và trao đổi những nội dung xoanh quay quanh việc xây dựng chính sách quản lý và môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển của cả kinh tế, xã hội và cộng đồng.
Đây còn là dịp các doanh nghiệp, thương hiệu lớn chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của mình, đồng thời, gặp gỡ, trao đổi và thảo luận với các nền tảng số về những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.
Tham gia chia sẻ tại hội thảo với vai trò là doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi số trong nội dung quảng cáo từ hơn 10 năm qua, bà Lê Thị Trâm Anh, Trưởng bộ phận Truyền thông Vinamilk đã trình bày tham luận về “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk”, cách tiếp cận trên đa nền tảng và góc nhìn về những đổi mới cần có trong thời đại số hiện nay.
Chia sẻ từ Vinamilk đặc biệt được quan tâm khi thương hiệu này đang trong quá trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ về thương hiệu sau khi ra mắt nhận diện mới vào năm 2023 cùng hàng loạt các chiến dịch thành công trên social media và về cả khía cạnh sáng tạo nội dung.
Bênh cạnh đó, nhiều chủ đề khác như “Tầm quan trọng của KOL và sự kỳ vọng của các nhãn hàng với các nhà sáng tạo nội dung” hay chia sẻ về KOC (Key of Consumer – người tiêu dùng có ảnh hưởng), livestream bán hàng, bảo vệ người dùng, tính bền vững của nội dung số… cũng đã được đưa ra để thảo luận tại tọa đàm thuộc khuôn khổ hội thảo.
Tìm được điểm cộng hưởng giữa thương hiệu – nền tảng – nhà sáng tạo, các nội dung số, vốn sở hữu sức mạnh lan tỏa nay có thể tạo ra những giá trị lâu dài hơn, toàn diện và lành mạnh hơn cho cộng đồng thông qua không gian số.
Ngày hội Vietnam iContent 2024 còn có những hoạt động hấp dẫn khác như: Diễn đàn nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam, lễ vinh danh giải thưởng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent Awards 2024, không gian trưng bày, giao lưu cùng các nền tảng, đơn vị, cá nhân sáng tạo nội dung số.
Với sự tham gia của các nền tảng, đơn vị doanh nghiệp và hàng trăm nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên mạng xã hội, chương trình đã mở ra cơ hội kết nối dành cho người tham dự chương trình với nhiều hoạt động tương tác sôi nổi và các phần quà tặng hấp dẫn.
Với quy mô và những hoạt động bổ ích, Vietnam iContent 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự, kỳ vọng sẽ đặt tiền đề cho một trong những sự kiện hàng đầu của hoạt động sáng tạo nội dung và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan quản lý, độc giả.
Lĩnh vực nội dung số đang thiếu nhân lực chất lượng cao
Việt Nam cần cơ chế ưu đãi thuế thúc đẩy lĩnh vực nội dung số
Ngành nội dung số tại Việt Nam tuy đã đạt được nhiều kết quả khả quan nhưng việc phát triển chưa được như kỳ vọng, bởi còn nhiều vấn đề tồn tại, vướng mắc, đặc biệt trong hoạt động quản lý nội dung và thuế.
Bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung số
TUBRR giúp sáng tạo và quản lý nội dung trên nền tảng YouTube trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp lan tỏa giá trị thương hiệu cá nhân gặt hái thành công trong sự nghiệp trên nhiều phương diện: không chỉ về tiền bạc mà còn mối quan hệ, sự công nhận.
Người Việt dẫn đầu thế giới về khả năng tiêu thụ nội dung số
Theo báo cáo Marketing và Game trên điện thoại di động năm 2019 của Appota, người Việt dành trung bình hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày để xem live stream trò chơi điện tử, trong đó 61% thời lượng xem đến từ thiết bị di động.
Phúc Sinh đẩy nhanh tốc độ Bắc tiến với cửa hàng K Coffee thứ hai
Sự kiện khai trương không chỉ là bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee tại miền Bắc, mà còn cho thấy sự kiên định với phát triển dài hạn của Phúc Sinh.
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn
Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm nay tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.
TPBank: Giữ vững uy tín giữa biến động thị trường
Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu đầy biến động, TPBank vẫn khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Một công ty chứng khoán tung gói margin lãi suất 0%, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng
Đáp ứng nhu cầu lướt sóng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đầy biến động, VPBankS đã chính thức nâng hạn mức và ưu đãi cho sản phẩm margin T+. Với chính sách mới, nhà đầu tư có thể vay margin lãi suất chỉ từ 0%/năm và hạn mức lên đến 15 tỷ đồng.
Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào trưa 30/4 trong thời khắc kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai
Để hiện thực hoá khát vọng xây dựng nước Việt Nam “hơn mười ngày nay”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực và phát huy mọi tiềm năng.
Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng ban lãnh đạo mới, cùng chiến lược kinh doanh tập trung vào chất sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng không giới hạn.
Tái hiện 2 Đoàn tàu Thống Nhất kết nối Nam - Bắc
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp
Mặc dù đã hết bốn tháng đầu năm nhưng 24 bộ, cơ quan trung ương và địa phương giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới 5%, thậm chí còn chưa bắt đầu giải ngân vốn.