Thủy sản Vĩnh Hoàn xuất khẩu 106 triệu USD cá tra sang Mỹ

Minh An Thứ bảy, 14/10/2017 - 21:44

Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam và công ty Vĩnh Hoàn chiếm khoảng 41% giá trị xuất khẩu vào thị trường này.

Công ty thủy sản Vĩnh Hoàn thông báo giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 211 triệu USD trong 9 tháng đầu năm, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cho biết, trong tháng 9/2017 giá nguyên liệu đã tăng khoảng 20 - 25% so với tháng 8 và đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên giá bán ra chỉ tăng khoảng 5% trong tháng vừa qua.

Mặt hàng cá tra vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị xuất khẩu của Vĩnh Hoàn với 180 triệu USD từ đầu năm. Khoảng 56% giá trị cá tra của công ty được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, 15% sang EU và 8% sang Trung Quốc.

Theo báo cáo của Hiệp hội thủy sản Việt Nam (VASEP), sau 8 tháng đầu năm, giá trị  xuất khẩu mặt hàng cá tra đạt 1,16 tỷ USD. Trong đó Vĩnh Hoàn chiếm khoảng 15% trong cơ cấu xuất khẩu này.

Các công ty khác như Hùng Vương chiếm 8%, Biển Đông chiếm 7%, Navico chiếm 5%, IDI seafoods chiếm 5%...

Thị trường Mỹ đang chiếm 21% tổng giá trị cá tra xuất khẩu của Việt Nam, khu vực Mỹ Latin chiếm 19%, Trung Quốc chiếm 17% và Châu Âu chiếm 15%


Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Tiêu điểm -  7 năm
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 55,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Tiêu điểm -  7 năm
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 55,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

Doanh nghiệp -  2 giờ

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Doanh nghiệp -  4 giờ

Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.

Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD

Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD

Doanh nghiệp -  21 giờ

Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Doanh nghiệp -  22 giờ

Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.

Loại bỏ hoàn toàn mảng nông sản, BAF đạt lợi nhuận kỷ lục

Loại bỏ hoàn toàn mảng nông sản, BAF đạt lợi nhuận kỷ lục

Doanh nghiệp -  1 ngày

BAF không còn ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh nông sản, lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 342 tỷ đồng trong nửa đầu 2025 hầu như đến từ chăn nuôi.

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

Doanh nghiệp -  2 giờ

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.

Coteccons với công thức 20+1

Coteccons với công thức 20+1

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Trên khắp công trường của Coteccons đang ngày ngày vang lên bài nhạc "Coteccons 20+1 phụng sự để dẫn đầu..." nhân dịp sinh nhật 21 năm.

Hoàn thiện phương án tái cơ cấu SCB trước 15/9

Hoàn thiện phương án tái cơ cấu SCB trước 15/9

Tài chính -  3 giờ

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thiện phương án tái cơ cấu Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trước ngày 15/9.

Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử

Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hơn 6,5 triệu người đã đến triển lãm “80 năm có một”, chỉ còn 5 ngày để kịp trải nghiệm sự kiện chưa từng có này tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Doanh nghiệp -  4 giờ

Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Ống kính -  5 giờ

Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.