Thủy sản Vĩnh Hoàn xuất khẩu 106 triệu USD cá tra sang Mỹ

Minh An Thứ bảy, 14/10/2017 - 21:44

Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam và công ty Vĩnh Hoàn chiếm khoảng 41% giá trị xuất khẩu vào thị trường này.

Công ty thủy sản Vĩnh Hoàn thông báo giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 211 triệu USD trong 9 tháng đầu năm, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cho biết, trong tháng 9/2017 giá nguyên liệu đã tăng khoảng 20 - 25% so với tháng 8 và đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên giá bán ra chỉ tăng khoảng 5% trong tháng vừa qua.

Mặt hàng cá tra vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị xuất khẩu của Vĩnh Hoàn với 180 triệu USD từ đầu năm. Khoảng 56% giá trị cá tra của công ty được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, 15% sang EU và 8% sang Trung Quốc.

Theo báo cáo của Hiệp hội thủy sản Việt Nam (VASEP), sau 8 tháng đầu năm, giá trị  xuất khẩu mặt hàng cá tra đạt 1,16 tỷ USD. Trong đó Vĩnh Hoàn chiếm khoảng 15% trong cơ cấu xuất khẩu này.

Các công ty khác như Hùng Vương chiếm 8%, Biển Đông chiếm 7%, Navico chiếm 5%, IDI seafoods chiếm 5%...

Thị trường Mỹ đang chiếm 21% tổng giá trị cá tra xuất khẩu của Việt Nam, khu vực Mỹ Latin chiếm 19%, Trung Quốc chiếm 17% và Châu Âu chiếm 15%


Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Tiêu điểm -  7 năm
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 55,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2017 dự kiến đạt 8 tỷ USD

Tiêu điểm -  7 năm
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 55,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  19 phút

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  1 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  1 giờ

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Phát triển bền vững -  1 giờ

Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Tài chính -  1 giờ

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.

Đọc nhiều