Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM
Dù giá cao, bất động sản khu vực trung tâm vẫn giữ sức hút nhờ hai lợi thế không thể sao chép: vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm.
Là công trình biểu tượng của du lịch Ninh thuận được động thổ năm 2019, những ngày này tại công trường SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư, các kỹ sư xây dựng miệt mài không kể ngày đêm, liên tục tăng ca để đảm bảo đúng tiến độ xây dựng.
Đảm bảo tiến độ xây dựng công trình biểu tượng
Tháng 4/2019, Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đã chính thức động thổ tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất tỉnh Ninh Thuận - SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Sự kiện này tạo ra cú hích mạnh mẽ đưa Ninh Thuận vươn lên trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của châu Á và thế giới.
Với tiến độ thi công khẩn trương, đến cuối tháng 12/2020, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang hoàn thiện tới tầng 15, lộ rõ hình hài của một kiệt tác kiến trúc quy mô châu lục, một công trình biểu tượng của Ninh Thuận.

Nhà thầu Delta đảm bảo tiến độ trung bình cứ 5 ngày, công trình được xây cao thêm 1 tầng. Những ngày cuối tháng 12/2020 tại công trường dự án, không khí thi công tấp nập, hối hả. Các kỹ sư xây dựng miệt mài không kể đêm ngày, liên tục tăng ca đảm bảo đúng tiến độ xây dựng.
Khi dự án đi vào hoạt động, tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển diện tích lên tới 3,6ha với 60% không gian dành cho tiện ích này sẽ là phễu đón dòng khách quốc tế tấp nập cũng như đông đảo khách nội địa của Crystal Bay tới vùng sa thảo Ninh Thuận.

Là đơn vị thiết kế chi tiết kiến trúc cho dự án, các kiến trúc sư của tập đoàn thiết kế NDA đã mất gần một năm tìm hiểu, thẩm thấu văn hóa tại những làng nghề, điệu múa, con người Ninh Thuận, từ đó hình thành nên ý tưởng thiết kế SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.
Theo thiết kế tổng thể của NDA, tổ hợp gồm 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa, Crystal Holidays vừa đậm nét truyền thống khi mô phỏng hình nan quạt, gợi nhớ điệu múa của vũ nữ Apsara uyển chuyển, mềm mại, vừa hiện đại khi đầy ắp không gian xanh, tất cả 3.300 căn hộ đều hướng biển.

Với tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được kiến tạo theo xu hướng “All-in-one” mô hình ApartHotel chuẩn 5 sao quốc tế lần đầu có mặt tại Việt Nam ngay trung tâm công viên biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hệ thống 101 tiện ích 5 sao quy mô lớn như: khu phức hợp thể thao giải trí trên biển, khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam - Interactive Sea, công viên chuyên đề ven biển, rạp chiếu phim, hệ thống nhà hàng, các khu spa… sẽ sớm chào đón du khách ghé thăm khi dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang do Crystal Bay và các đối tác đầu tư đi vào hoạt động.
Tại SunBay Park Hotel & Resort, công nghệ hòa quyện cùng trầm tích văn hóa, tiện ích quốc tế song hành cùng yếu tố bản địa…, sẽ mang đến sức hút lớn cho du lịch Ninh Thuận.
Cùng với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Crystal Bay sẽ kiến tạo hàng loạt trải nghiệm mới lạ tại Ninh Thuận như lướt ván diều, nhà tuyết top 3 thế giới Ski Ninh Chu Bay, công viên chuyên đề (theme park), cánh đồng khinh khí cầu, sân golf và safari trên sa mạc Mũi Dinh Ecopark, trung tâm outlet theo mô hình Outlet Village, phố đi bộ dọc biển Phan Rang Beach Walking Street...
Kiến tạo điểm đến quốc tế đa trải nghiệm
Là nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm khai thác lữ hành với thế mạnh dòng khách quốc tế, Crystal Bay xây dựng hệ sinh thái du lịch bền vững bao gồm các sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm…, thu hút du khách, khiến họ sẵn sàng quay lại nhiều lần.
Năm 2019, Crystal Bay thông qua hoạt động của các công ty thành viên đã đón gần nửa triệu lượt khách quốc tế, với 2 thị trường khách trọng điểm là Nga và Hàn Quốc. 18 máy bay charter đón du khách, sử dụng gần 4,5 triệu lượt phòng/đêm trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khắp Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc…
Ngay khi du lịch nội địa mở cửa trở lại sau dịch Covid -19, Crystal Bay đã có những điều chỉnh linh hoạt để thu hút khách Việt với công suất buồng phòng lên tới 80 - 90% tại các khu nghỉ dưỡng. Sự nhộn nhịp, tấp nập du khách cũng được ghi nhận ở các khu nghỉ dưỡng đầy tiện ích khác của Crystal Bay và các đối tác như Selectum Noa Resort Cam Ranh, Sailing Bay Mũi Né,....
Không chỉ khai mở vùng đất giàu tiềm năng Ninh Thuận, tại Nha Trang, Crystal Bay và các đối tác đã đầu tư xây dựng bến du thuyền quốc tế Ana Marina đẹp như mơ với sự hiện diện của những du thuyền sang chảnh. Sự lãng mạn, nên thơ của con đường đi bộ ven biển nằm bên vịnh Nha Trang xuống bến du thuyền đã mang đến những trải nghiệm mới lạ, đón đầu dòng khách cao cấp.

Tạo ra nhiều đột phá tại Ninh Thuận, thu hút du khách đến Khánh Hòa, Crystal Bay phát triển sản phẩm chiến lược “Một kỳ nghỉ, nhiều vùng di sản” đưa du khách tới những vùng đất kỳ thú được kết nối từ miền Trung tới miền Bắc Việt Nam. Các chuyến bay charter của Crystal Bay đưa du khách trải nghiệm sự cổ kính, rêu phong của Tháp Chàm gắn với văn hóa Chăm của vùng đất Nha Trang - Ninh Thuận – Bình Thuận và sự kỳ vĩ của vịnh Hạ Long thơ mộng.
Đó là lý do khiến các điểm đến do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư tập trung ở các vùng đất này như Sailing Bay Ninh Chữ, Mũi Dinh Ecopark, Vân Đồn Heritage Road...

Lấy nhu cầu trải nghiệm của du khách làm trung tâm để xây dựng hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, phát triển các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All – in – one cùng dịch vụ trọn gói All Inclusive, Crystal Bay đã và đang từng bước giới thiệu một Việt Nam, trung tâm du lịch mới của Châu Á với nhiều trải nghiệm mới lạ hấp dẫn du khách.
Dù giá cao, bất động sản khu vực trung tâm vẫn giữ sức hút nhờ hai lợi thế không thể sao chép: vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm.
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.