Nhịp cầu kinh doanh

Tổng giám đốc MIK Home nói về diễn biến lạ của thị trường bất động sản

Bảo Anh Thứ năm, 25/04/2019 - 10:55

“Nhiều người hỏi tôi thị trường bất động sản năm nay sẽ như thế nào, nóng hay lạnh. Tôi có thể tự tin nói rằng, năm nay sẽ là một năm rất tốt đối với thị trường bất động sản. Theo quan sát của chúng tôi, từ đầu năm đến nay, thị trường sáng sủa, sức mua khá lớn”.

Nhìn nhận trên được ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home đưa ra khi bình luận về triển vọng của thị trường bất động sản trong năm 2019.

Ông Hiếu nói: "Thị trường bất động sản năm nay khá lạ. Bởi thông thường các năm trước, thị trường sát Tết nguyên đán sôi nổi hơn. Nhưng năm nay lại có vẻ ngược lại. Sau Tết và mấy tháng đầu năm 2019 vừa qua, giao dịch tốt hơn nhiều so với thời điểm trước Tết nguyên đán. Ngay như ở các dự án của chúng tôi kể từ sau Tết lại có thanh khoản tốt hơn. Tính về doanh thu tăng khoảng 1,5 lần so với trước Tết."

"Nguyên nhân cũng có thể một phần do hạ tầng các dự án nói chung cũng như các dự án của chúng tôi đã hoàn thiện hơn, đơn cử như dự án Imperia Sky Garden nằm trên tuyến đường vành đai 2. Còn nếu nhìn rộng ra cả thị trường, có thể là do các thông tin về kinh tế tốt hơn, khiến cho thị trường khởi sắc. Trong khi cuối năm trước, các thông tin về triển vọng kinh tế chưa được rõ ràng nên khách hàng có tâm lý chờ đợi. Còn đầu năm nay, nhiều thứ bắt đầu rõ ràng hơn nên đã hỗ trợ thị trường tốt hơn."

Tổng giám đốc MIK Home nói về diễn biến lạ của thị trường bất động sản
Ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home.

Nói như vậy có nghĩa là thị trường đang tiến triển tốt lên thực sự, theo ông?

Ông Chu Thanh Hiếu: Theo quan điểm và nhìn nhận của tôi, thị trường nay đã và đang có những tín hiệu tích cực, thậm chí là rất tốt. Sức mua từ đầu năm đến nay khá lớn. Báo cáo của một số đơn vị tư vấn cũng như một số sàn giao dịch bất động sản đều cho thấy, thanh khoản bất động sản đã khởi sắc sau một thời gian dài có phần chững lại. Thậm chí tại Hà Nội, giá đã tăng nhẹ tại hầu hết các phân khúc, từ chung cư đến biệt thự, liền kề.

Tất nhiên, với các chủ đầu tư, tôi cho rằng chúng ta vẫn phải cân nhắc làm sao để phát triển các dự án đáp ứng được nhu cầu của người mua.

Vậy về phía khách hàng, người mua nhà, ông thấy có gì thay đổi không?

Ông Chu Thanh Hiếu: Thực ra không có gì thay đổi quá lớn. Khách hàng hiện vẫn tìm kiếm những dự án có nhiều tiện ích hơn, đẳng cấp hơn và thuận lợi về giao thông hơn.

Đặc biệt, bất động sản hạng sang ở Việt Nam ngày càng trở thành một thị trường đầy tiềm năng do tầng lớp siêu giàu đang tăng nhanh. Một nghiên cứu của Wealth-X cho thấy Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu trong giai đoạn 2012-2017, còn Knight Frank ước tính số lượng triệu phú có tài sản trên 1 triệu USD ở Việt Nam dự báo sẽ tăng từ 14.300 lên 38.600 người vào năm 2026.

Chính vì thế, trong thời gian gần đây xuất hiện một số dự án hứa hẹn trở thành những cộng đồng dân cư danh giá. Đó có thể là một khu căn hộ siêu sang hay một khu biệt thự hạng sang khép kín cạnh công viên hoặc hồ nước.

Khách hàng của những dự án này phần lớn là những chủ doanh nghiệp, các nhà tài phiệt, giới văn nghệ sỹ thành danh, hay có thể nói họ là những người thuộc tầng lớp “tinh hoa” trong xã hội.

Ông có cho rằng, lượng người Việt cần mua nhà cao cấp đang khá nhiều?

Ông Chu Thanh Hiếu: Tôi cũng nghĩ như vậy. Tỷ lệ người có điều kiện mua nhà cao cấp ở Việt Nam hiện không phải ít. Nếu dự án có những yếu tố độc đáo và gây ấn tượng ngay từ ban đầu thì rất nhiều người mua có thể xuống tiền ngay không phải nghĩ! Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng họ dễ dãi. Tầng lớp giàu có là những người có cách hưởng thụ cuộc sống và gu thẩm mỹ rất tinh tế. Vì thế, khi xây dựng cộng đồng cho giới thượng lưu, chủ đầu tư phải chăm chút kỹ lưỡng dự án đến từng chi tiết của ngôi nhà và cảnh quan, thậm chí là cả hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Chẳng hạn như tại dự án Elegant Park Villa (Thạch Bàn, Long Biên) của chúng tôi, không chỉ từng căn biệt thự, liền kề mà không gian cảnh quan chung cũng được chăm chút tinh tế đến từng chi tiết. Mỗi loại cây, loài hoa, bức tượng điêu khắc được chúng tôi cân nhắc, lựa chọn hết sức kỹ lưỡng, nhằm tạo nên cảnh quan tuyệt mỹ và độc đáo, một không gian sống đầy chất thơ và mang đến nguồn cảm hứng cho chủ nhân mỗi ngày. Không những thế, mỗi loại cây trồng ở đây còn có ý nghĩa mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Còn thực tế, các dự án trên thị trường đều phải có cạnh tranh nên dự án của MIKGroup cũng không phải ngoại lệ. Những dự án của MIKGroup có hệ thống tiện ích khá phù hợp, đẳng cấp, nó đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các chủ nhân. Đặc biệt, các dự án của chúng tôi đều rất thuận tiện về giao thông cho các cư dân khi về sinh sống.

Đặc biệt, sau các dự án mà chúng tôi đã đầu tư và bàn giao cho cư dân, chúng tôi cũng đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm. Một trong những lý do tạo nên thương hiệu cho MIKGroup chính là phải tạo ra được một công đồng đẳng cấp và văn minh thực sự. Đấy là mục tiêu lớn của tập đoàn. Chúng tôi sẽ nỗ lực để các khách hàng luôn mong muốn chuyển đến sinh sống tại các dự án mà MIKGroup phát triển.

Cũng có ý kiến cho rằng, thị trường có được những chuyển biến tích cực chủ yếu là do các chủ đầu tư tung ra các chính sách khuyến mại “khủng”, chẳng hạn như MIKHome cũng kết hợp với ngân hàng VPBank cho vay đến 35 năm?

Ông Chu Thanh Hiếu: Tất nhiên, tôi không phủ nhận điều đó, nhưng thị trường đang hoạt động khá tốt là do tổng thể các yếu tố hỗ trợ, tác động, bao gồm cả kinh tế vĩ mô. Còn các chính sách tài chính hỗ trợ khách của MIKHome hiện nay như: cho vay đến 35 năm, đóng 10% được ký hợp đồng mua bán, hỗ trợ cho vay đến 75%...thì ngoài nỗ lực của chủ đầu tư, chúng tôi cần phải phối hợp chặt chẽ với phía ngân hàng. Chính những chính sách này phần nào đó đã làm cho dự án Imperia Sky Garden được đón nhận tốt và tạo ra tiếng vang trên thị trường.

Ông nói làm dự án bất động sản bây giờ phải đẳng cấp, tiện ích hiện đại…Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với giá bán sản phẩm sẽ bị đội lên khá cao?

Ông Chu Thanh Hiếu: Về lâu dài, các chủ đầu tư luôn cần phải nâng tầm đẳng cấp sống cho các cư dân, cụ thể như cư dân Hà Nội hiện nay có mức sống càng ngày càng cao. Chính vì vậy mà tiện ích cũng phải đón đầu được tương lai. Tôi nghĩ, giá thành căn hộ có thể tăng lên đôi chút nhưng không phải quá lớn. Nếu so mức giá của các dự án mà chúng tôi đang đầu tư so với các dự án lân cận thì chúng tôi hoàn toàn không cao hơn.

Tôi cho rằng, mức giá đó khá hấp dẫn với người mua.

Ông có lời khuyên nào cho các nhà đầu tư cá nhân trong năm nay?

Ông Chu Thanh Hiếu: Hãy luôn là một nhà thông minh. Khi mình lựa chọn một dự án nào đấy để mua thì phải tính toán rất nhiều yếu tố trong đó, đặc biệt là yếu tố về pháp lý, giao thông và tiện ích đi kèm.

Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm cũng cần phải tính đến yếu tố vị trí trong bối cảnh quỹ đất nội đô không thể phát triển được nữa, đặc biệt là khu vực bốn quận nội đô.

Tổng giám đốc MIK Home: ‘Đau đầu’ để không dự án nào giống dự án nào

Tổng giám đốc MIK Home: ‘Đau đầu’ để không dự án nào giống dự án nào

Bất động sản -  6 năm

Ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home chia sẻ về chiến lược tạo sự khác biệt nhằm tăng tính cạnh tranh cho các dự án bất động sản.

Giải mã điểm đến gây sốt mạng xã hội phía Đông Hà Nội

Giải mã điểm đến gây sốt mạng xã hội phía Đông Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ocean City đang chứng minh sức hút chưa từng có của một điểm đến tại miền Bắc khi trở thành từ khóa thống trị trên mọi nền tảng mạng xã hội. Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh này đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất miền Bắc hiện nay.

VPBankS huy động thành công 125 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế

VPBankS huy động thành công 125 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Đây là thương vụ huy động vốn quốc tế lớn nhất từ trước tới nay của công ty, thể hiện rõ nét niềm tin mạnh mẽ từ cộng đồng tài chính quốc tế vào tiềm năng phát triển dài hạn và chiến lược kinh doanh bền vững của VPBankS.

Mở kiệt tác Sun Costa Residence, đón thịnh vượng với bất động sản dòng tiền tại Đà Nẵng

Mở kiệt tác Sun Costa Residence, đón thịnh vượng với bất động sản dòng tiền tại Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Mang trọn sắc xanh hiền hòa, thanh âm dịu êm và hơi thở sống động của biển Mỹ Khê vào khán phòng sự kiện “Mở kiệt tác, đón thịnh vượng” ngày 18/5, gần 1.000 khách đã cùng Sun Property (thành viên Sun Group) mở “cánh cổng” phiêu du đến không gian sống tuyệt tác mang tên Sun Costa Residence – nơi ngắm biển khơi bất tận mỗi ngày, và cũng đón nhận dòng tiền sinh lời mỗi ngày giữa trung tâm du lịch Đà Nẵng.

Tân Á Đại Thành góp mặt tại hội nghị toàn quốc về phát triển kinh tế tư nhân

Tân Á Đại Thành góp mặt tại hội nghị toàn quốc về phát triển kinh tế tư nhân

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tân Á Đại Thành - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam vinh dự đại diện cho khối kinh tế tư nhân được mời tham dự hội nghị toàn quốc về phát triển kinh tế tư nhân.

SHB chốt danh sách cổ đông ngày 10/6 để trả cổ tức bằng tiền

SHB chốt danh sách cổ đông ngày 10/6 để trả cổ tức bằng tiền

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.

TP.HCM muốn 400.000 tài xế công nghệ chuyển sang xe điện, liệu có khả thi?

TP.HCM muốn 400.000 tài xế công nghệ chuyển sang xe điện, liệu có khả thi?

Tiêu điểm -  2 giờ

Việc chuyển đổi sang xe điện theo các chuyên gia cần sự vào cuộc đồng bộ về hạ tầng, chính sách, cũng như những hỗ trợ chi phí mua, thuê lần đầu.

Gozo Express đối đầu DHL, Viettel Post trên thị trường giao nhận quốc tế

Gozo Express đối đầu DHL, Viettel Post trên thị trường giao nhận quốc tế

Doanh nghiệp -  2 giờ

Trong khi các ông lớn quốc tế thống lĩnh thị trường giao vận xuyên biên giới, một startup logistics đến từ Việt Nam lại chọn con đường riêng – cạnh tranh bằng mô hình tinh gọn, giá cả phải chăng và một giấc mơ vươn xa.

Nhà máy sữa TH tại Nga: Từ ly sữa thắm tình hữu nghị đến biểu tượng ngoại giao nhân dân

Nhà máy sữa TH tại Nga: Từ ly sữa thắm tình hữu nghị đến biểu tượng ngoại giao nhân dân

Doanh nghiệp -  4 giờ

Hồi sinh hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp từng bị bỏ hoang thành những cánh đồng màu mỡ, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và chăn nuôi, dự án sữa TH tại Kaluga và các vùng khác của Liên bang Nga đã mang tới nhiều tác động tích cực cho kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân địa phương.

Giải mã điểm đến gây sốt mạng xã hội phía Đông Hà Nội

Giải mã điểm đến gây sốt mạng xã hội phía Đông Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ocean City đang chứng minh sức hút chưa từng có của một điểm đến tại miền Bắc khi trở thành từ khóa thống trị trên mọi nền tảng mạng xã hội. Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh này đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất miền Bắc hiện nay.

Việt Nam và Mỹ tăng tốc đàm phán thương mại đối ứng

Việt Nam và Mỹ tăng tốc đàm phán thương mại đối ứng

Tiêu điểm -  4 giờ

Việt Nam và Mỹ khởi động vòng đàm phán thứ hai về hiệp định thương mại đối ứng, các nhóm vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Bất động sản Cần Giờ tăng nhiệt, Savills cảnh báo rủi ro đầu tư 'ăn xổi'

Bất động sản Cần Giờ tăng nhiệt, Savills cảnh báo rủi ro đầu tư 'ăn xổi'

Bất động sản -  4 giờ

Hạ tầng và siêu cảng đang biến Cần Giờ thành điểm đến mới trên bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo: giá trị thực chỉ đến với những người đủ kiên nhẫn.

Thông tư 03 gỡ 'nút thắt' nâng hạng thị trường chứng khoán

Thông tư 03 gỡ 'nút thắt' nâng hạng thị trường chứng khoán

Tài chính -  5 giờ

Thông tư 03 được ban hành giúp tăng cường quản lý thông tin và chứng từ giao dịch để đảm bảo minh bạch luồng trên thị trường vốn.

Đọc nhiều