Tiêu điểm
Toyota và Thaco mất ngôi vương vào tay TC Motor
Tổng số lượng xe Hyundai được TC Motor bán ra trong tháng 9/2019 đã tăng gần gấp rưỡi so với tháng trước đạt 7.681 xe.
Dù tăng tới 45% về doanh số cũng như tiếp tục sở hữu dòng xe ô tô bán chạy nhất thị trường nhưng với sự bứt phá của Hyundai, Toyota không những không thể vượt qua Thaco để dành lại ngôi vương mà còn bị tụt hạng trong danh sách.
Cụ thể, hãng xe đến từ Nhật Bản có tới ba dòng xe góp tên trong danh sách mười dòng xe bán chạy nhất thị trường trong tháng trước. Ngoài dòng Toyota Vios dẫn đầu thị trường với sản lượng bán ra 2.333 xe, có Toyota Fortuner đứng ở vị trí thứ năm với 1.436 chiếc và xếp ngay sau ở vị trí thứ sáu là Toyota Innova với 1.076 chiếc được bán ra.
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 9/2019, Toyota bán ra 7.334 chiếc ô tô, chiếm 27,9% thị phần.
Ghi nhận tình hình kinh doanh khả quan trong tháng trước, sản lượng bán ra của Thaco tăng 26%, đạt 7.536 chiếc. Trong mười dòng xe bán chạy nhất tháng trước, hãng này chỉ đóng góp dòng Mazda3 với 1.013 xe, khiêm tốn đứng ở vị trí thứ bảy.
Trong khi đó, sau khi chứng kiến sụt giảm về doanh số do tác động từ tháng Ngâu, tổng doanh số bán hàng các loại xe Hyundai tại Việt Nam đã tăng trưởng trở lại. Công bố số liệu kinh doanh tháng 9/2019 của TC Motor cho thấy, có tới 7.681 chiếc xe của Hyundai được bán ra, vượt lên cả Thaco và Toyota.
Đồng thời, TC Motor thông báo số lượng xe bán ra trong chín tháng đầu năm nay đã lên tới con số 55.473 chiếc, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Ông vua doanh số" của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong tháng trước là Hyundai Accent xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng mười dòng xe bán chạy nhất thị trường với 1.927 chiếc. Ở vị trí ngay sau là Hỵndai Grandi 10 với 1.668 chiếc được bán ra.
Tuy nhiên nếu xét về tăng trưởng, Hyundai Tucson lại là mẫu xe có mức tăng trưởng cao nhất của hãng xe đến từ xứ sở kim chi nếu so với tháng 8/2019 khi ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 62%, đạt doanh số 816 chiếc.
Nhìn chung thị trường ô tô Việt trong tháng Chín vừa qua đã diễn biến khá tích cực và sôi động hơn nhiều sau tháng Ngâu. Hầu hết các hãng xe đều ghi nhận tăng trưởng về doanh số. Toyota tăng 45%, Thaco tăng 26%, Hyundai tăng 43%, Honda tăng 54%, Mitsubishi tăng 46%.
Theo Báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.767 xe trong tháng 9/2019, tăng 29% so với tháng trước đó và tăng 11% so với tháng 9/2018. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.773 xe, tăng 21% so với tháng 8/2019.
Hãng xe mang thương hiệu Việt là VINFAST lần đầu góp mặt trong báo cáo của VAMA ghi nhận doanh số bán ra 227 chiếc trong tháng 9/2019.
Đả nữ Ngô Thanh Vân làm đại sứ thương hiệu cho ô tô VinFast
Lợi nhuận của Ô tô Trường Hải giảm mạnh
Dù hoạt động bán xe vẫn ổn định, lợi nhuận của THACO bị bào mòn do các chi phí bán hàng, chí phí tài chính tăng mạnh
VinFast tăng giá bán ô tô từ 1/10
VinFast nâng giá đồng loạt 2 dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 thêm 50 triệu đồng và áp dụng từ ngày 1/10/2019.
S&P Ratings: Sản xuất ô tô kéo triển vọng của Vingroup từ ổn định về tiêu cực
Theo đánh giá của S&P Ratings, việc sử dụng nợ vay cho đầu tư vào ô tô khiến các chỉ tiêu tài chính của Vingroup có thể sẽ kém khả quan hơn.
Thị trường ô tô ảm đạm dù giảm giá sâu
Sản lượng xe bán ra của hai ông lớn trên thị trường là Toyota và Trường Hải Thaco đều giảm sâu, ở mức trên 20%.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.




.jpg)









![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)








































