Khởi nghiệp

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Việt Hưng Thứ sáu, 30/09/2022 - 14:47

Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 là ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương với mong muốn cung cấp góc nhìn toàn diện về tình hình ứng dụng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022.

Nội dung Sách trắng được xây dựng từ kết quả điều tra gần 5.000 người tiêu dùng và 10.000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp từ các tổ chức uy tín trên thế giới.

Theo đó, Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã chỉ ra 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Báo cáo cũng cho biết, 10 doanh nghiệp này chiếm đến 95% thị phần doanh thu của website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Ứng dụng BAEMIN là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách và thuộc top 5.

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam
10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một trong 13 thành viên liên doanh giữa Woowa Brothers tại Hàn Quốc và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia.

Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng BAEMIN đến người dùng trong nước vào tháng 5/2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu.

Trong năm 2020 và 2021, BAEMIN liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me). Bên cạnh đó, BAEMIN còn đang là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành.

Chỉ trong vòng 3 năm, ứng dụng giao đồ ăn vốn thống lĩnh thị trường Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ.

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam 1
Baemin nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam

Với mong muốn lan tỏa phong cách sống tích cực, hiện đại, BAEMIN đã đưa ra bộ nhận diện thương hiệu bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ đặc trưng cùng các hoạt động tương tác đi kèm dí dỏm, gần gũi và đồng cảm.

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển sản phẩm và cải thiện vận hành, BAEMIN còn hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội. 

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam đến nay, BAEMIN luôn tích hợp nguyên tắc bền vững vào chiến lược chung cũng như trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, ứng dụng còn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, cải thiện sức khỏe, đời sống của nhân viên và các bên liên quan.

Trong tháng 9 vừa qua, BAEMIN đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và tổ chức phi chính phủ triển khai chiến dịch "Trăng tròn đón niềm vui".

Thông qua chiến dịch này, BAEMIN mong muốn tri ân người dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời, hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong cộng đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022.

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Khởi nghiệp -  3 năm
Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ.
Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Khởi nghiệp -  3 năm
Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ.
Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn Indonesia, Ấn Độ

Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn Indonesia, Ấn Độ

Khởi nghiệp -  3 năm

Việt Nam xếp thứ 63/113 quốc gia trong bảng xếp hạng toàn cầu về Hệ thống Khởi nghiệp Kỹ thuật số, theo Báo cáo Cập nhật Triển vọng Phát triển Châu Á 2022 của ADB.

Quả ngọt khi taxi truyền thống bắt tay taxi công nghệ

Quả ngọt khi taxi truyền thống bắt tay taxi công nghệ

Khởi nghiệp -  3 năm

Với một thị trường rộng lớn, phong phú về nhu cầu và điều kiện đi lại như Việt Nam, dịch vụ vận chuyển cũng ngày càng đa dạng, việc taxi truyền thống và taxi công nghệ cùng chia sẻ cơ hội và thị phần là hoàn toàn khả thi.

Startup ngày một nhiều, nhưng Kỳ lân ngày một giảm

Startup ngày một nhiều, nhưng Kỳ lân ngày một giảm

Khởi nghiệp -  3 năm

Bên cạnh việc số lượng startup Kỳ lân ngày một giảm, thì nhiều startup phải trải qua "cuộc đại phẫu" - làn sóng sa thải nhân sự ồ ạt lan rộng trên toàn cầu.

'Cửa ngõ' để Titan Hunters đưa game Việt ra thế giới

'Cửa ngõ' để Titan Hunters đưa game Việt ra thế giới

Khởi nghiệp -  3 năm

Chiến lược đưa Titan Hunters tiến ra khu vực và toàn cầu thông qua con đường Nhật Bản của CEO Vũ Duy Tiếp đã chứng minh hiệu quả khi được xướng là “ngôi sao mới” trong sự kiện game (trò chơi điện tử) lớn nhất thế giới 2022.

Hội nghị thượng đỉnh ICF 2025: Khẳng định khát vọng siêu đô thị toàn cầu

Hội nghị thượng đỉnh ICF 2025: Khẳng định khát vọng siêu đô thị toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  34 phút

ICF Global Summit 2025 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM vào sáng ngày 3/12. Sự kiện do UBND Thành phố phối hợp cùng Diễn đàn ICF và Tập đoàn Becamex tổ chức, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị thường niên quan trọng nhất của ICF sau 23 năm hình thành.

PVcomBank ưu đãi cho khách hàng mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng

PVcomBank ưu đãi cho khách hàng mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  40 phút

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.

Phái đẹp tự tin tỏa sáng đa phong cách cùng TrenD by DOJI

Phái đẹp tự tin tỏa sáng đa phong cách cùng TrenD by DOJI

Nhịp cầu kinh doanh -  48 phút

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  48 phút

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.

200 tỷ đồng đưa Big C Thăng Long ‘lột xác’ thành GO! Thăng Long

200 tỷ đồng đưa Big C Thăng Long ‘lột xác’ thành GO! Thăng Long

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.

VNO 179 Nguyễn Cư Trinh: Lợi thế chiến lược nhất cự ly, nhì tốc độ

VNO 179 Nguyễn Cư Trinh: Lợi thế chiến lược nhất cự ly, nhì tốc độ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sự xuất hiện của VNO 179 Nguyễn Cư Trinh cho thấy chiến lược mở rộng văn phòng trung tâm của VNO, khi doanh nghiệp ngày càng ưu tiên vị trí và tốc độ thực thi trong môi trường cạnh tranh cao.

Gems Land độc quyền phân phối giỏ hàng tháp 9 và 11 dự án The Privé

Gems Land độc quyền phân phối giỏ hàng tháp 9 và 11 dự án The Privé

Bất động sản -  2 giờ

Lễ ký kết và giao sản phẩm độc quyền tháp 9 và tháp 11 dự án The Privé đã chính thức diễn ra trong không khí trang trọng, quy tụ các đơn vị phân phối uy tín hàng đầu thị trường. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn dài hạn của dự án hạng sang ven sông này.

Đọc nhiều