Nhà sáng lập startup Cohota: Giáo dục là chìa khóa
Startup Cohota đang trong quá trình gọi vốn 1,5 triệu USD sau khi nhận khoản đầu tư 80.000 USD từ Trung tâm Dữ liệu (Đại học Quốc gia TP.HCM) và 10.000 USD từ Công ty TNHH T&H.
Tại Việt Nam, mô hình thuê phòng nghỉ, khách sạn theo giờ cũng phổ biến không kém. Nhưng chưa thực sự có nhiều startup, công ty nghiệp theo đuổi mô hình đặt phòng theo giờ trực tuyến.
Du lịch trực tuyến luôn được xem là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế Internet tại Đông Nam Á nhiều năm qua, nhưng nay do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã liên tục giảm nhiệt, khi nhiều quốc gia hạn chế công dân đi lại.
Tuy nhiên, điều này lại mở ra cơ hội cho các startup đặt phòng theo giờ, với thời gian đặt phòng ngắn, nhu cầu sử dụng ngay trong nội đô, thay vì di chuyển xuyên suốt các quốc gia, hay giữa nhiều tỉnh thành.
Tại các quốc gia phát triển, mô hình thuê phòng nghỉ, khách sạn theo giờ bắt đầu phổ biến từ cuối những năm 1980, xuất hiện nhiều tại các quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Thậm chí, một startup đặt phòng khách sạn theo giờ của Hàn Quốc là Yanolja đã trở thành startup kỳ lân (được định giá trên 1 tỷ USD) vào năm 2019.
Tại Việt Nam, mô hình thuê phòng nghỉ, khách sạn theo giờ cũng phổ biến không kém. Nhưng chưa thực sự có nhiều startup, doanh nghiệp theo đuổi mô hình đặt phòng theo giờ trực tuyến.
Bởi ngoài tạo ra doanh thu trực tuyến bổ sung vào lượng khách truyền thống, các startup đặt phòng theo giờ còn được các chủ khách sạn, nhà nghỉ kì vọng giúp họ thay đổi hình ảnh, cũng như hướng tới đối tượng khách hàng mới.

Go2Joy - một startup có trụ sở tại Việt Nam đã huy động thành công 2,3 triệu USD từ quỹ HB Investments có trụ sở tại Dubai. Go2Joy giúp đặt phòng khách sạn theo giờ, qua đêm, ngắn ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện và riêng tư.
Bên cạnh đó, Go2Joy còn hỗ trợ tìm khách sạn xung quanh bằng bản đồ định vị cùng công nghệ hiển thị hình ảnh 360 độ... Đối tác của Go2Joy là các chuỗi khách sạn nổi tiếng ở TP. HCM và Hà Nội như A-In hotel, My hotel, Bonita hotel, Cupid hotel...
QuickStay - vừa được mua lại bởi Vntrip - được biết đến là ứng dụng đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ theo giờ nhanh chóng và dễ dàng với ưu đãi cực lớn về giá. Công cụ hỗ trợ người dùng định vị địa điểm chính xác, tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
QuickStay lấy cảm hứng từ mô hình đặt phòng Yanojla của Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, QuickStay cho phép người dùng tự động hóa toàn bộ quá trình đặt phòng theo giờ.
Sau khoảng 1 năm ra đời, ứng dụng Quickstay đã có 1.000 nhà nghỉ và khách sạn tham gia hệ thống, gần 130.000 lượt tải ứng dụng, hơn 70.000 người dùng đăng ký và sử dụng ứng dụng để đặt phòng.
Trước đó, Zalo cũng thử nghiệm tính năng đặt phòng khách sạn, homestay trên khắp Việt Nam. Tính năng có tên gọi Zalo Hotel - ra đời từ kết hợp giữa Zalo và Booking.com - nền tảng đặt phòng khách sạn quy mô toàn cầu. Thông qua tính năng này, người dùng sẽ được gợi ý các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Sapa, Hội An, Nha Trang, Huế, Hà Nội...
Tương tự, Grab cũng từng triển khai dịch vụ liên kết đặt phòng khách sạn cho khách hàng tại Việt Nam. Ngoài việc có thể đặt trên trên Agoda và sắp tới trên Booking.com trực tiếp trên ứng dụng này, người sử dụng tại Việt Nam có thể sở hữu mức giá ưu đãi đặc biệt, cũng như dễ dàng so sánh giá từ hàng triệu cơ sở lưu trú khác nhau.
Startup Cohota đang trong quá trình gọi vốn 1,5 triệu USD sau khi nhận khoản đầu tư 80.000 USD từ Trung tâm Dữ liệu (Đại học Quốc gia TP.HCM) và 10.000 USD từ Công ty TNHH T&H.
Trải qua nhiều nghề với những thăng trầm, được mất, ông chủ doanh nghiệp chuyên về sản phẩm chống thấm nhãn hiệu Intoc vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, không chỉ từng bước mở rộng thị trường trong nước mà còn tham vọng vươn ra thế giới. Đại dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Intoc vì theo ông: “Chống thấm là sản phẩm mọi lúc mọi nơi ai cũng cần”.
Thực tế trong nguy luôn có cơ, các startup lúc nào cũng phải có tinh thần khởi nghiệp, phải kiên định, kiên trì, phải có niềm tin vào tương lai và sẵn sàng chớp cơ hội để hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh khả thi kể cả khi đã thất bại cũng sẵn sàng khởi nghiệp lại.
Với doanh thu tăng trưởng 4.000%, Dat Bike đã mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.