Món tráng miệng Việt lọt danh sách đáng thử nhất Đông Nam Á
Chè bắp của Việt Nam mới đây đã lọt danh sách những món tráng miệng đáng thử nhất trong mùa hè bởi một trong những trang tin hàng đầu BuzzFeed.
Với gần 40 khu homestay nằm rải rác quanh Hà Nội và một số địa điểm du lịch, Urban Getaway là một trong những cái tên hàng đầu đối với những ai muốn tìm đến hình thức homestay.
Giữa mùa hè nóng như thiêu đốt khi nhiệt độ hàng ngày xấp xỉ 40 độ C, anh Nam - nhân viên của công ty xuất nhập khẩu, cũng phải vật lộn tìm kiếm một chỗ du lịch cho gia đình với giá cả phải chăng và không quá xa Hà Nội bởi anh và vợ chỉ được nghỉ hai ngày cuối tuần.
Qua lời giới thiệu của một người bạn, anh Nam ban đầu khá đắn đo khi lựa chọn hình thức homestay do Urban Getaway vận hành bởi trong suy nghĩ của anh, homestay có vẻ hơi “lụp xụp”. Thế nhưng sau khi được tư vấn và xem qua những hình ảnh thực tế cũng như đặt chân đến căn nhà ở Sóc Sơn, anh Nam đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ.
Khu homestay của Urban Getaway được thiết kế theo phong cách biệt thự với khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại, tinh tế và phù hợp với gia đình. Điều anh Nam đặc biệt thích ở đây chính là khu bể bơi mùa hè rất hấp dẫn cho cả trẻ em và người lớn, không khác gì những khách sạn hay khu nghỉ dưỡng khác.
Anh Nam chia sẻ: “Lúc mới đến, anh hơi lạ với việc tự phục vụ và sử dụng các thiết bị có sẵn tại đây. Nhưng sau khi được người phụ trách homestay hướng dẫn tận tình, anh thấy rất tiện lợi và cảm giác như ở nhà mình”.
Tại đây, anh Nam và gia đình có thể tự nấu nướng theo sở thích, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời cạnh bể bơi trong một không gian ngập tràn sắc xanh của cây cối, khác hẳn với sự nóng bức nơi thành phố.
Theo anh Lê Kiên Trung, người đứng đầu chuỗi homestay Urban Getaway, không chỉ có anh Nam mà rất nhiều khách hàng lần đầu đến đều cảm thấy khá lạ lẫm với mô hình tự phục vụ. Tuy nhiên, sau những bước đầu bỡ ngỡ, khách hàng đều có chung cảm giác tiện lợi và ưu việt.
Với gần 40 khu homestay nằm rải rác quanh Hà Nội và một số địa điểm du lịch, Urban Getaway là một trong những cái tên hàng đầu đối với những ai muốn tìm đến hình thức homestay. Là người đứng đầu chuỗi này, trông anh Trung dường như không giống một “ông chủ”. Ấn tượng đầu tiên về anh là mái tóc túm sau với làn da nâu rám nắng. Nếu không được giới thiệu, có lẽ người ta sẽ nghĩ anh là một “phượt thủ”.
“Là một người có cơ hội đi rất nhiều cả trong và ngoài nước, ý tưởng xây dựng về homestay nảy ra khi anh thấy nhu cầu của thị trường, khi mọi người quá thiếu chỗ để nghỉ ngơi và thư giãn”, anh Trung chia sẻ.
Anh định hướng Urban Getaway là mô hình những khu nghỉ dân dã, tạo cơ hội cho mọi người chia sẻ khoảnh khắc bên nhau. Điều đặc biệt là mô hình này rất khác so với hình thức nghỉ dưỡng như khách sạn hay khu nghỉ dưỡng khi “mọi người có thể coi khu nghỉ như nhà của mình, cùng nấu nướng, ăn uống, có thời gian giao lưu chia sẻ, rời xa khỏi phố xá ồn ào khói bụi và cuộc sống công nghệ”.
Sở hữu hàng chục khu homestay nhưng không khu nào của Urban Getaway giống khu nào. “Rõ ràng những villa này không được xây nhằm mục đích lưu trú chuyên nghiệp”, anh Trung nhấn mạnh.
Nhưng khi tìm hiểu về Urban Getaway, không ít người khá bất ngờ khi những cái tên nổi tiếng và nằm trong danh sách “Nên đến” cũng thuộc chuỗi này như Hidden Villa Sóc Sơn, Angelina Villa Sóc Sơn, The Garden Sóc Sơn, Green View Villa Ba Vì, Giang House Hoà Bình, The Box Ba Vì, White House Đại Lải hay La Maison Củ Chi.
Mặc dù không giống nhau trong phong cách, toàn bộ khu nghỉ của Urban Getaway không có bất kì sự khác biệt nào trong chất lượng về cơ sở vật chất, quy chuẩn nghiêm ngặt về khả năng sử dụng dịch vụ cho khách hàng.
Nếu không được tận mắt chứng kiến anh Trung làm việc tại các khu, chắc không ai có thể nghĩ anh lại là một người kĩ tính đến như vậy. Mỗi khi chuẩn bị một sản phẩm mới, anh luôn khảo sát rất kỹ, tự trải nghiệm và đánh giá dựa theo các tiêu chí, quy trình đã được lập sẵn.
Không chỉ lựa chọn nhiều vật dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu và gia tăng tiện ích, cơ sở vật chất tại Urban Getaway còn được bố trí một cách hài hòa và thuận lợi khi khách hàng sử dụng.
Theo chia sẻ từ chị Ngọc Anh, dù đã vài lần được đặt chân tới các khu nghỉ của Urban Getaway, lần nào chị cũng “mắt tròn mắt dẹt” bởi sự mới lạ trong kiến trúc với những điểm nhấn riêng của từng khu. Điều này khiến bản thân chị luôn tò mò và phải đi từng khu để có thể trải nghiệm.
Mang theo phong cách kiến trúc khác nhau nhưng theo chị, điểm thoải mái nhất là sự bài trí và sắp xếp rất gần gũi khiến khách hàng cảm thấy như đang ở chính căn nhà của mình. Từ cảnh quan xung quanh đến nội thất bên trong, Urban Getaway cũng đều chăm chút tỉ mẩn từng chi tiết, không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn là sự tiện dụng đối với khách hàng.
Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp mới mô hình homestay, anh Trung cho rằng “trước hết cần có đam mê để luôn tự tin về sản phẩm cũng như luôn sáng tạo với chúng. Sau đó điều kiện cần hơn cả là trải nghiệm, kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ nói chung và nghỉ dưỡng nói riêng”.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của chuỗi địa điểm homestay do Urban Getaway đang vận hành:
Chè bắp của Việt Nam mới đây đã lọt danh sách những món tráng miệng đáng thử nhất trong mùa hè bởi một trong những trang tin hàng đầu BuzzFeed.
Ngành du lịch ngày càng bùng nổ mạnh mẽ của Việt Nam đặt ra yêu cầu phải có những biện pháp thiết yếu trong việc bảo tồn di sản và vẻ đẹp thiên nhiên.
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.