UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners

Việt Hưng - 13:48, 20/12/2021

TheLEADERUrBox liên tục chứng minh cho thị trường về mô hình thẻ quà tặng, khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.

UrBox - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực.

Dẫn đầu bởi Quỹ Touchstone Partners, vòng gọi vốn lần này của UrBox còn có sự góp mặt của Quỹ Pavilion Capital và nhà đầu tư hiện tại là VinaCapital Ventures.

Ra mắt vào 2017, UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp hơn 200 nhà cung cấp và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà bao gồm cả online và offline.

UrBox liên tục mang lại những giải pháp ưu việt cho hơn 500 khách hàng tố chức ở nhiều ngành nghề khác nhau như Vietnam Airlines, Samsung, AIA, JCB, VIB, HSBC, VPBank, Starbucks, Grab...

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners
Các nhà đồng sáng lập UrBox: ông Nguyễn Tuấn Minh, ông Bùi Hoài Nam, ông Trương Công Hiếu (từ trái qua)

"Với vòng gọi vốn lần này, UrBox tập trung vào việc tối ưu nền tảng, xây dựng hệ sinh thái toàn diện cho các khách hàng tổ chức, các đối tác của UrBox, song song với việc tăng trải nghiệm của người dùng", ông Bùi Hoài Nam, nhà đồng sáng lập UrBox chia sẻ.

Theo ông Nam, đại dịch Covid-19 đã chứng minh quá trình chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp để nhằm tối ưu chi phí mà vẫn tối đa hiệu quả trong hoạt động chăm sóc nhân viên, thu hút khách hàng mới, tri ân các khách hàng hiện hữu.

Do đó, UrBox mong muốn xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm toàn diện cho các đối tác nhãn hàng từ việc tập trung xây dựng kênh phân phối mới, công cụ/giải pháp trong việc tương tác khách hàng, mở rộng nguồn vốn và chăm sóc lực lương lao động trung thành.

Theo Allied Market Research, quy mô thị trường thẻ quà tặng toàn cầu được định giá là 619,25 tỷ đô la vào năm 2019 và dự kiến đạt hơn 1,9 tỷ USD vào năm 2027 (tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,4%).

Tại thị trường Châu Á, các giải pháp về quà tặng đã có tốc độ tăng trưởng rất mạnh ở những nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

UrBox gọi vốn 2,2 triệu USD từ Touchstone Partners 1
UrBox - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng

Trong đó, kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, đặc biệt nền kinh tế đa sắc màu này sẽ có sự đóng góp không nhỏ từ thế hệ Z, nhóm có khuynh hướng chi tiêu tốt và coi trọng chất lượng cao trong dịch vụ.

Chính vì vậy, các sản phẩm cho nhóm này sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Theo ước tính, thị trường quà tặng số của Việt Nam sẽ khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2024 và thị trường thương mại số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 29% đạt đến 57 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google và Temasek.

Ông Trần Nhật Khanh - Giám Đốc điều hành quỹ Touchstone Partners đánh giá, UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về giá trị lâu dài mà startup mang tới cho khách hàng là các tập đoàn và tổ chức lớn khi tăng trưởng một cách ấn tượng, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay.

"Từ một mô hình khá mới mẻ chỉ vài năm trước, UrBox đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế với nhiều khách hàng tổ chức nội địa và đa quốc gia. Bằng việc mang đến nhà đồng đầu tư nước ngoài danh tiếng trong vòng gọi vốn lần này, chúng tôi tin tưởng rằng UrBox sẽ là 1 trong những nhân tố chủ đạo trong tương lai số hóa dịch vụ khách hàng của các nhãn hàng ở Việt Nam và xa hơn thế nữa", ông Khanh nói.