Khởi nghiệp
Ví MoMo lấn sân du lịch, bán vé xe, vé máy bay
MoMo hiện hợp tác trực tiếp với các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines/Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Đường Sắt Việt Nam, cùng các hệ thống bán vé xe khách lớn tại Việt Nam để cung cấp vé đến người dùng.
Trên lộ trình trở thành siêu ứng dụng (super app), ví MoMo vừa ra mắt tính năng Du lịch - Đi lại - giúp người dùng có thể mua các loại vé Máy bay, Tàu hỏa, Xe khách chỉ trong 1 tính năng duy nhất.
Cụ thể, thông qua ví MoMo, người dùng có thể thoải mái lựa chọn đi lại giữa 3 phương tiện xe lửa, máy bay hay xe khách tùy theo lộ trình, chi phí và thời gian. Tính năng được kì vọng giúp người dùng tìm kiếm thông tin chuyến đi trực quan, đơn giản với đầy đủ lựa chọn như phương tiện, nơi đi/đến, thời gian khởi hành…
Đặc biệt, với công cụ tìm kiếm (search engine) thông minh, ngay khi người dùng lựa chọn lộ trình và thời gian đi/đến, Ví MoMo sẽ ước tính giá tiền cho từng phương tiện di chuyển theo từng ngày… giúp người dùng có thể tối ưu chi phí.
Được biết, MoMo hiện hợp tác trực tiếp với 3 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines/Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Đường Sắt Việt Nam, cùng các hệ thống bán vé xe khách lớn tại Việt Nam…
Song song đó, chính sách chăm sóc khách hàng khi mua vé trên Ví MoMo cũng sẽ được thực hiện tương đương chính sách của các hãng đang áp dụng.
.jpg)
Ngay từ khi ra mắt (năm 2014), Ví MoMo đã là cổng thanh toán của các hãng hàng không Việt Nam, Đường Sắt Việt Nam cùng các hệ thống bán vé xe khách lớn tại trong nước.
Từ cuối tháng 6/2020, Ví MoMo đã cải tiến phương thức hoạt động, từ cổng thanh toán phát triển thành tính năng “Du lịch – Đi lại” với trải nghiệm đồng nhất từ đầu đến cuối (end-to-end) giúp người dùng có thể tìm kiếm vé, đặt chuyến, mua thêm dịch vụ đi kèm và quản lý chuyến ngay trên ứng dụng với trải nghiệm xuyên suốt, đơn giản và thân thiện.
Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập và Phó chủ tịch Ví MoMo cho biết, chỉ trong gần 4 tháng triển khai thử nghiệm tính năng, hệ thống ghi nhận phát triển đáng kể với hơn 100.000 người dùng thường xuyên hàng tháng. Số lượng giao dịch trong quý 3/2020 tăng gấp đôi quý 2 (dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là mua vé máy bay và vé tàu).
Từ cuối tháng 7/2020 Covid có nguy cơ bùng phát, người dân hạn chế đi lại… Momo tận dụng khoảng thời gian này để làm tốt hơn hạ tầng, công nghệ và các chính sách cho người dùng. Lần chính thức ra mắt này, công ty mong muốn mang đến một sản phẩm thật sự tốt để thuyết phục người dùng.
Từ tháng 6/2020 đến nay, mặc dù chưa được truyền thông rộng rãi, nhưng hệ thống Ví MoMo ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, trung bình số lượng vé bán ra tăng 50% mỗi tháng (ngoại trừ tháng 8 do hạn chế bùng phát dịch Covid lần 3).
Tính đến nay, Ví MoMo đã nằm trong Top 3 đại lý bán vé trực tuyến của 3 hãng hàng không nội địa và cũng thuộc Top 2 của Đường Sắt Việt Nam trong phương thức mua vé tàu hỏa trực tuyến.
"Bên cạnh việc kích cầu đi lại cho ngành du lịch Việt Nam, Ví MoMo còn mong muốn hỗ trợ người dân bẳng các ưu đãi của chúng tôi để giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí nhất là trong dịp lễ tết sắp đến. Song song đó, chúng tôi mong muốn cùng góp sức thúc đẩy để du lịch và hàng không Việt Nam có thể cất cánh sau đại dịch", ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ thêm.
MoMo muốn hóa 'đại bàng' trong lĩnh vực ví điện tử
Startup Việt phát triển giọng nói trí tuệ nhân tạo
Tính đến hiện tại, nền tảng VBee đã cung cấp dịch vụ cho hơn 20.000 khách hàng cá nhân, hơn 500 doanh nghiệp, tổng công ty sử dụng rộng rãi trong 3 lĩnh vực chính là Tổng đài tự động, giải pháp tương tác thiết bị thông minh nội dung số tự động.
Những sai lầm cần tránh khi startup gọi vốn
Công ty khởi nghiệp có thể đánh mất đi cơ hội phát triển vì mắc phải những sai lầm trong quá trình gọi vốn.
Ví Moca thu hút thêm 2,5 triệu người dùng
Đáng chú ý, riêng tháng 3/2020 khi dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cao điểm, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt qua Moca trên nền tảng Grab đã tăng đến 22,5% so với tháng trước đó.
Loship tăng tốc với vòng gọi vốn mới từ quỹ ngoại
Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.
TOD: Cuộc cách mạng đô thị bị ngộ nhận thành cuộc đua metro
TOD chỉ hiệu quả khi triển khai đúng chuẩn từ quy hoạch đến pháp lý và tài chính. Nếu không, rất dễ rơi vào tình trạng “đầu tư lớn nhưng hiệu quả thấp”.
Doanh thu của C.P. Foods ở Việt Nam giảm 17%
C.P. Foods giảm doanh thu tại Việt Nam 17% trong 9 tháng đầu năm, trái chiều xu hướng tăng trưởng tại các thị trường khác.
















































