Tiêu điểm
Vì sao nên mua ô tô dịp cuối năm?
Chủ động phương tiện đi lại cho cả gia đình trong Tết Nguyên đán, nhận ưu đãi phí trước bạ và một loạt quà tặng tri ân, kích cầu từ hãng xe là những quyền lợi mà khách hàng được hưởng nếu kịp mua xe trong tháng 12 này.
Gần một năm trước, Hoàng Tuấn (Hà Nội) quyết định tậu VinFast Fadil sau nhiều đắn đo để phục vụ nhu cầu đi lại cho gia đình dịp cuối năm. Trước khi mua ô tô, gia đình trẻ của Tuấn ít khi về quê thăm hai bên nội, ngoại dù chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, phần bởi công việc kinh doanh bận rộn, phần vì không chủ động phương tiện. Đặc biệt, cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao, việc thuê xe dịch vụ cũng đắt đỏ và khó khăn hơn so với bình thường.
“Chiếc ô tô đã làm thay đổi cuộc sống gia đình tôi theo hướng tích cực lên rất nhiều. Từ khi có xe, vợ chồng tôi thường xuyên đưa con nhỏ về thăm ông bà. Bên cạnh đó, việc đi lại thường ngày cũng chủ động hơn. Từ năm ngoái, tôi đã không còn phải lo ngay ngáy về phương tiện đi lại dịp Tết nữa”, Tuấn chia sẻ về quyết định mua xe.
Chính sự tăng cao về nhu cầu đi lại của các gia đình dịp cuối năm khiến thị trường ô tô rơi vào tình trạng tăng trưởng nóng. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các hãng xe, tháng 12 doanh số toàn thị trường thường tăng trưởng so với những tháng trước đó.
Do tăng trưởng nóng tháng cuối năm, nhiều dòng xe ở tình trạng khan hiếm nguồn cung, cả vì lý do khách quan lẫn chủ quan. Khách hàng cũng vì thế thường bị ép giá hoặc buộc phải mua thêm phụ kiện khi chọn một số dòng xe “hot”.
Giải pháp thuê xe tự lái được nhiều người tính đến, tuy nhiên, dịch vụ này cũng thường xuyên rơi vào tình trạng cháy xe mỗi dịp lễ Tết. Kèm theo đó, khách hàng phải thuê theo gói từ 10-15 ngày, giá tăng cao đột biến.
Tuy nhiên, thị trường không phải chỉ có những điều tiêu cực, không phải dòng xe “hot” nào cũng bị làm giá. Nhiều hãng xe vẫn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên, khi tung ra các chương trình ưu đãi dịp cuối năm, tạo điều kiện cho khách hàng mua xe dễ hơn.
Một trong số đó là các chương trình hỗ trợ mua xe trả góp. Hình thức này vốn dĩ quen thuộc với nhiều người Việt và rất phổ biến trên thế giới. Với số tiền ban đầu không quá lớn, người dùng có thể sở hữu ô tô phục vụ nhu cầu đi lại thiết yếu hàng ngày. VinFast là một ví dụ điển hình trong bán xe trả góp.
Hãng xe Việt đã thực hiện chính sách miễn lãi trả góp cho người dùng trong vòng hai năm, thậm chí cho cấn trừ khoản hỗ trợ đó vào chi phí nhận xe ban đầu, giúp khách hàng chỉ phải chi trả một khoản rất nhỏ để sở hữu xe. Cụ thể, với số tiền ban đầu khoảng 36 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu ngay mẫu hatchback cỡ A Fadil. Nếu tham gia chương trình miễn trừ lãi suất trong 2 năm đầu, chi phí trả góp hàng tháng chỉ là 4 triệu đồng. Đây có thể coi là chính sách bán hàng trả góp tốt nhất trên thị trường, góp phần giúp VinFast Fadil trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất hiện nay.
Không chỉ hỗ trợ trả góp, mới đây VinFast còn công bố gia hạn chính sách “Trước bạ 0 đồng” cho những xe Fadil ký hợp đồng mua bán trong năm 2020 nhưng vì khan hiếm xe nên phải nhận xe vào đầu năm 2021. Như vậy, khách hàng không những không phải chi thêm tiền để được mua xe “hot” như thông lệ thị trường, mà còn được gia hạn ưu đãi, giúp khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng với lựa chọn của mình.
Thậm chí, các khách hàng ký hợp đồng mua xe trước ngày 31/12/2020 còn được VinFast dành tặng món quà tri ân giá trị lớn là một kỳ nghỉ đẳng cấp 5 sao tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc. Đó là lý do không quá khi nói rằng, mua xe VinFast dịp cuối năm này, khách hàng sẽ được “lợi chồng lợi”.
Bí kíp tiết kiệm cả trăm triệu khi mua xe ô tô VinFast
VinFast và câu chuyện kinh doanh bằng chữ Tình
Hơn 30 ngàn khách hàng VinFast nhận quà tặng tri ân lên tới 26 triệu đồng mỗi suất, với tổng giá trị hơn 600 tỷ đồng. Một con số rất lớn, nhưng chưa lớn bằng nội hàm ý nghĩa trong câu chuyện này: đó là sự tử tế và trọng tình của hãng xe Việt trong cách họ trân trọng khách hàng.
Nhờ đâu VinFast bán hơn 30.000 xe chỉ sau 18 tháng?
Liên tiếp “bất bại” về doanh số bán hàng ở tất cả các phân khúc tham gia, VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu vững chắc của ô tô thương hiệu Việt.
VinFast dành 600 tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong
Với tinh thần “VinFast dẫn đầu nhờ luôn coi khách hàng là số 1”, hãng quyết định tri ân các khách hàng đã cùng đồng hành, lựa chọn sử dụng xe VinFast từ khi mở bán đến hết 31/12/2020 bằng món quà cuối năm đặc biệt. Đó là kỳ nghỉ 5 sao tại hệ thống Vinpearl với tổng trị giá lên đến 600 tỷ đồng, dành cho trên 30.000 chủ sở hữu xe Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President.
Bí kíp tiết kiệm cả trăm triệu khi mua xe ô tô VinFast
Nhờ nằm trong hệ sinh thái của Vingroup, VinFast mang đến cơ hội tiết kiệm hàng chục triệu đến cả trăm triệu đồng cho khách hàng khi sử dụng voucher Vinhomes để mua xe.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.