Tiêu điểm
Việt Nam có thêm một di sản thế giới được UNESCO ghi danh
Hồ sơ “Hoàng Hoa sứ trình đồ" của Việt Nam đã được UNESCO nhất trí thông qua ghi danh vào danh sách các Di sản tư liệu thế giới.
Đây là cuốn sách thuộc về dòng họ Nguyễn Huy (ở Hà Tĩnh) phác hoạ về một trong những hoạt động ngoại giao của Việt Nam và Trung Quốc ở thế kỷ 18.
Hồ sơ này thể hiện việc đi sứ của Sứ bộ Việt Nam sang Trung Quốc, cho thấy sự giao lưu giữa các quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong thế kỷ thứ 18, được ghi chép bằng nhiều hình ảnh, thông tin phong phú, quý hiếm.
Là một tài liệu quý ghi lại việc duy trì nền hòa bình giữa các dân tộc trong khu vực và trên thế giới, hồ sơ “Hoàng Hoa sứ trình đồ” đã được bảo vệ thành công tại phiên họp thứ 7 của Hội nghị toàn thể lần thứ 8 Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 29 - 31/5/2018 tại Gwangju, Hàn Quốc với tỷ lệ bầu chọn 17/17 phiếu.
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, trong ngày 30/5, 12 hồ sơ của tám nước bao gồm: Tuvalu, Myanmar, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Úc, Việt Nam và đảo Solomon đã được hội nghị xem xét.
Tại Việt Nam, các di sản thế giới đã được UNESCO công nhận gồm cả ba loại hình: di sản thiên nhiên thế giới, di sản văn hóa thế giới và di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới. Trong hệ thống các danh hiệu của UNESCO, di sản thế giới là danh hiệu danh giá và lâu đời nhất.
Tính đến thời điểm cuối năm 2017, Việt Nam có 23 di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và thiên nhiên được UNESCO vinh danh; hàng vạn di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh được công nhận di sản.
Di sản thương hiệu nhìn từ câu chuyện của Starbucks, ban nhạc rock Berlin
Di sản thương hiệu nhìn từ câu chuyện của Starbucks, ban nhạc rock Berlin
"Đối với tôi, Starbucks đã bán di sản thương hiệu của mình. Họ cũng là một Berlin trong âm nhạc", chuyên gia chiến lược thương hiệu Nguyễn Đức Sơn cho biết trong một bài viết về thương hiệu.
Festival Quảng Nam 2017: Quảng bá các di sản biển đảo
Điểm nhấn của “Festival di sản Quảng Nam” lần thứ VI năm 2017 là quảng bá di sản biển đảo, nhằm thu hút khách đến với du lịch biển của tỉnh Quảng Nam.
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.