Tiêu điểm
Việt Nam dẫn đầu thế giới về tỷ lệ chi tiêu bảo hiểm sức khỏe cao cấp
Người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ sức khỏe khi có tỷ lệ cao nhất toàn cầu về chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp.
Theo xu hướng từ quý trước, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dành một phần chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp với tỷ lệ 38% trong quý II năm nay, giảm nhẹ 2% so với quý đầu, theo số liệu thống kê mới nhất từ Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.
Điều này giúp Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu về việc chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, theo sau là Thụy Sĩ (35%), Indonesia (35%) và Trung Quốc (33%).
Trong quý II, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam (44%, tương đương mức 3 tháng đầu năm), vượt qua sự ổn định của công việc (42%, giảm 4%).

Bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành Nielsen Vietnam nhận định người tiêu dùng Việt đang quan tâm đến sức khỏe hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người.
“Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/2019”, bà cho hay.
Sự lo ngại về việc gia tăng hóa đơn tiện ích của người Việt Nam đã tăng mạnh từ 6% lên 13%.
Ngoài ra, các lĩnh vực quan trọng được quan tâm khác của người tiêu dùng Việt Nam là Tình hình kinh tế (21%, -6% so với quý trước) và Giáo dục & phúc lợi của con cái (9%, + 2%).
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn duy trì ổn định trong quý II/2019 với chỉ số 123 điểm phần trăm, giảm 6 điểm so với quý trước.
Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới vì có chỉ số người tiêu dùng tích cực nhất, tiếp theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia.
Lý do sụt giảm là xu hướng giảm của các yếu tố chính bao gồm sự lạc quan về các cơ hội việc làm, an ninh về tình hình tài chính cá nhân và ý định chi tiêu mua sắm.
So với cùng quý của năm 2018, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) Việt Nam tăng 3 điểm với sự tăng trưởng của 2 trong số 3 động lực chính là sự lạc quan về cơ hội việc làm và ý định chi tiêu mua sắm (tương ứng + 5 điểm và + 4 điểm).
Yếu tố an tâm về tình hình tài chính cá nhân vẫn duy trì ổn định so với quý II năm ngoái.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục
TS. Lê Đăng Doanh: Chi tiêu thường xuyên hiện không minh bạch và không kỷ luật
Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nếu không có giải pháp tái cơ cấu chi tiêu thường xuyên như hiện nay Việt Nam sẽ gặp sức ép rất lớn khi nguồn thu từ thuế sẽ giảm mạnh trong ngắn hạn do thực hiện yêu cầu của các hiệp định thương mại tự do.
Người tiêu dùng kết nối ở Việt Nam sẽ chi tiêu 800 tỉ USD trong 10 năm tới
Theo một nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, đến năm 2025, người tiêu dùng kết nối sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới.
Phao cứu sinh cho dự án điện LNG và BOT ngành điện
Bộ Công thương đề xuất cơ chế đặc thù nâng sản lượng hợp đồng tối thiểu và linh hoạt khung pháp lý, nhằm khơi thông loạt dự án năng lượng tỷ USD đang đình trệ.
Trung ương chốt danh sách nhân sự giới thiệu trình Đại hội XIV
Trung ương thống nhất danh sách nhân sự được giới thiệu vào Ban chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 14 để trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Vietnam Airlines được chọn đầu tư 3 nhà ga hàng hóa ở sân bay Long Thành
Ba nhà ga hàng hoá có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.600 tỷ đồng.
Trung ương bàn công tác nhân sự, kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 13 khóa XIII khai mạc ngày 6/10 đã thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.
Mảnh ghép cuối cùng của Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng
Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng tại Tây Ninh – dự án được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á – sắp hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng sau gần thập kỷ triển khai.
Cơ chế kiểm soát giá bất động sản: Bắt đúng bệnh nhưng cần thuốc đúng liều
Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.
Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc
Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.
Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng
Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.
Ba 'gọng kìm' siết giá nhà đất, nhưng đâu là giải pháp căn cơ?
Dự thảo nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản của Chính phủ được kỳ vọng sẽ giúp hạ nhiệt thị trường, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.