Việt Nam đóng góp 40% lợi nhuận từ nước ngoài của Aeon Mall

Dũng Phạm Thứ ba, 31/12/2024 - 08:48

Sau hơn 10 năm đầu tư, Aeon Mall đã rót vào khoảng 1,5 tỷ USD, biến Việt Nam thành thị trường nước ngoài hàng đầu khu vực của tập đoàn Nhật Bản này.

Sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, kết quả kinh doanh của Aeon Mall vẫn duy trì tín hiệu tích cực.

Giai đoạn tháng 3-8/2024, Aeon Mall đạt doanh thu gần 8,2 tỷ yên, tương ứng hơn 1.390 tỷ đồng tại Việt Nam, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi trừ các chi phí, "đại gia" bán lẻ Nhật Bản lãi trước thuế khoảng 2,4 tỷ yên (tương đương trên 400 tỷ đồng), tăng khoảng 21%. Như vậy, Việt Nam đóng góp gần 40% vào lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài của Aeon Mall.

Theo những động thái mới nhất, Aeon Mall cho biết, công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng nền tảng kinh doanh tại Việt Nam.

“Gã khổng lồ” bán lẻ Nhật Bản đã mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2014. Hiện tại, công ty đã có bảy trung tâm thương mại tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Huế với tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 462.000 m2 và tiếp tục tham vọng phát triển thêm các dự án ở Quảng Ninh, Cân Thơ, Đà Nẵng…

Theo đó, Aeon Mall Việt Nam đang triển khai xây dựng dự án trung tâm thương mại trên khu đất 91.000m2 với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng ở Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cuối tháng 11, UBND TP. Cần Thơ đã phê duyệt dự án trung tâm thương mại Aeon Mall tại quận Bình Thủy, trên khu đất gần 85.000m2, với tổng vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng.

Vào ngày 19/10, Aeon Việt Nam cũng đã ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Hà Nam để triển khai dự án trung tâm thương mại trị giá gần 900 tỷ đồng.  

Đầu năm nay, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) và Aeon Mall Việt Nam đã ký hợp tác phát triển trung tâm thương mại Aeon Mall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Đây là một dự án cao ốc phức hợp hiện đại tại khu vực miền Trung, cao 18 tầng với 4 sàn thương mại, 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000m2 sàn văn phòng cho thuê.

Aeon Mall liên tục triển khai các kế hoạch mở mới TTTM tại các tỉnh thành trên cả nước. Ảnh: Aeon Mall

Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng hàng đầu của Aeon Mall. Sau hơn 10 năm, Aeon đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam.

Aeon đã góp phần khẳng định Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản. Tính đến cuối tháng 8, hơn 5.400 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký 79,3 tỷ USD. Kim ngạch thương mại hai nước đạt trên 30 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Tài chính -  21 giờ
VPBankS cho biết, doanh số bán lẻ 10 tháng đầu năm đã đạt 5,25 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ, bất chấp nhiều khó khăn, thách thức.
Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Tài chính -  21 giờ
VPBankS cho biết, doanh số bán lẻ 10 tháng đầu năm đã đạt 5,25 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ, bất chấp nhiều khó khăn, thách thức.
Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại

Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại

Tiêu điểm -  1 tháng

Bán lẻ, nhà ở và nghỉ dưỡng là các lĩnh vực thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.

Aeon Mall rộng cửa vào Biên Hoà

Aeon Mall rộng cửa vào Biên Hoà

Tiêu điểm -  4 tháng

Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tọa lạc tại phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hòa, có tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

TTC Land và Aeon Mall hợp tác phát triển trung tâm thương mại ở Đà Nẵng

TTC Land và Aeon Mall hợp tác phát triển trung tâm thương mại ở Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng

Theo kế hoạch, trung tâm thương mại Aeon Mall sẽ được triển khai tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.

Việt Nam đóng góp 40% lợi nhuận từ nước ngoài của Aeon Mall

Việt Nam đóng góp 40% lợi nhuận từ nước ngoài của Aeon Mall

Tài chính -  14 giây

Sau hơn 10 năm đầu tư, Aeon Mall đã rót vào khoảng 1,5 tỷ USD, biến Việt Nam thành thị trường nước ngoài hàng đầu khu vực của tập đoàn Nhật Bản này.

Thái Nguyên muốn đẩy mạnh ‘kinh tế trà’

Thái Nguyên muốn đẩy mạnh ‘kinh tế trà’

Tiêu điểm -  13 giờ

Thái Nguyên đề xuất Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành chè để đem lại nhiều lợi ích lan tỏa và thiết thực.

Dấu hiệu thách thức kinh tế thế giới năm 2025

Dấu hiệu thách thức kinh tế thế giới năm 2025

Leader talk -  13 giờ

Tăng trưởng chậm lại và rủi ro địa chính trị sẽ gây áp lực lên giá dầu thô và kim loại đồng trong khi vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi.

Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Món quà sức khỏe mùa Tết 2025: TH true nut và TH true oat

Món quà sức khỏe mùa Tết 2025: TH true nut và TH true oat

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Trong không khí Tết Ất Tỵ 2025, bộ sản phẩm thức uống thiên nhiên từ hạt TH là thức uống dinh dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên và món quà sức khỏe ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè.

Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Tài chính -  21 giờ

VPBankS cho biết, doanh số bán lẻ 10 tháng đầu năm đã đạt 5,25 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ, bất chấp nhiều khó khăn, thách thức.

Thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại Danko Countdown Party 2025

Thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại Danko Countdown Party 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Hòa chung không khí rộn ràng chào đón năm mới 2025, Danko Group tổ chức sự kiện đặc biệt Danko Countdown Party 2025 - một đêm nhạc sôi động với dàn nghệ sĩ nổi tiếng diễn ra tại phố đi bộ The Rome, khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên.