Việt Nam kỳ vọng trở thành điểm du lịch golf hấp dẫn trong năm 2021
Lam Giang
Thứ tư, 09/12/2020 - 09:00
Từ khảo sát mới nhất của cơ quan Khảo sát Tiếp thị thể Thao (Sport Makerting Surveys) tại Anh, gần 50% trong số những người được khảo sát cho rằng đang có kế hoạch tiếp tục du lịch golf trong năm 2021.
Việt Nam – Điểm du lịch golf hấp dẫn trong năm 2021
Bất động sản gắn liền với golf dù không còn xa lạ tại Việt Nam, nhưng hiện nay, tiềm năng của lĩnh vực này chưa được khai thác tối ưu.
Theo Viện nghiên cứu phát triển du lịch - Tổng cục Du lịch, Việt Nam là nước có lợi thế về địa hình với nhiều vùng mang đặc điểm bán sa mạc, đồi núi hùng vĩ, đường bờ biển đẹp, hệ sinh thái phong phú và khí hậu nhiệt đới quanh năm. Việt Nam có điều kiện lý tưởng để phát triển các sân golf và chơi golf thích hợp.
Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch golf.
Bên cạnh đó, dù số lượng sân golf chưa nhiều nhưng chất lượng mỗi sân golf tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với “đặc sản” là các “bẫy” tự nhiên tạo thách thức cho các golf thủ.
Forbes Việt Nam từng cho biết, không nước nào tăng trưởng golf nhanh hơn Việt Nam. Phần lớn sự tăng trưởng của thị trường golf tại Việt Nam nằm ở việc tạo ra các sản phẩm golf chất lượng, chú trọng địa hình và kết nối giao thông thuận lợi.
Cũng đối với Việt Nam, du lịch là một trong những ngành quan trọng và mang lại doanh thu lớn cho nền kinh tế quốc gia. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Trong đó, du lịch golf đang ở thời kỳ đầu phát triển, nhưng đang dần khẳng định được vị thế.
Bảng khảo sát của Sport Marketing Surveys.
Theo khảo sát, cứ 15 triệu lượt du khách mỗi năm vào Việt Nam, thì chiếm 0,8% người tham gia du lịch golf. Dự báo con số này đang tăng dần do nhu cầu cũng như sự thay đổi thói quen chơi golf của nhiều người.
Năm 2020, Việt Nam một lần nữa khẳng định là quốc gia vững mạnh với sự kiểm soát dịch Covid-19 nhanh chóng. Du lịch trong nước nhờ đó cũng được tập trung phát triển với nhiều loại hình vui chơi giải trí phục vụ cho khách trong và ngoài nước.
Theo Sports Marketing Surveys đã công bố chi tiết về nghiên cứu được khảo sát việc Covid-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch của những người chơi golf ở Anh đến các nước trong năm 2021 như thế nào.
Trong tổng số những người được hỏi, chỉ có 5% cho rằng sẽ không an toàn khi du lịch bất cứ đâu, 13% nghĩ rằng không an toàn khi đi du lịch nước ngoài.
Trong khi đó, chiếm tới 46% người cho rằng đang có kế hoạch tiếp tục du lịch trong năm tới, 22% họ không muốn phải cách ly sau khi đi nghỉ để chơi golf, chỉ 3% không đủ khả năng để chơi golf vào năm tới do tình hình tài chính thay đổi trong thời kỳ đại dịch.
Có thể nói rằng, Việt Nam kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong năm 2021 trong lĩnh vực du lịch gắn liền với golf sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn.
Bài toán giải quyết nơi lưu trú
Gắn liền với du lịch chính là nhu cầu lưu trú của du khách, đây luôn là vấn đề cấp bách được quan tâm, đặc biệt đối với du lịch golf, đối tượng khách hàng là người thuộc tầng lớp thượng lưu, nơi lưu trú cũng được chú trọng đầu tư phù hợp.
Từ một cuộc điều tra của KPMG, khách du lịch golf khi tham gia các tour thường sẽ có thời gian di chuyển khoảng 3-4 ngày đối với điểm golf gần, 1 - 2 tuần dành cho điểm chơi golf ở xa. Với đặc điểm này, bên cạnh khả năng chi trả cao, khách du lịch golf có tiềm năng du lịch lưu trú dài ngày.
Tiện ích hồ bơi tại clubhouse của đô thị sân gofl West Lakes Golf & Villas.
Tại Long An, là sân golf lớn nhất khu vực phía Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô lên 27 lỗ, West Lakes Golf & Villas có lượt du khách lớn mỗi tuần. Vì được xây dựng tại vị trí vàng với khí hậu ôn hòa, không gian của miền đồng thảo trong lành, khi đến với West Lakes Golf & Villas các golf thủ luôn bị chinh phục bởi những “chiến thuật” từ các “bẫy” nước được coi là đặc sản của sân golf này.
Hiện nay, hơn 500 căn biệt thự với nhiều tiện ích đẳng cấp đi kèm đã hình thành liền kề sân golf nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú cho lượng lớn du khách tại đây. Vượt qua những tiện ích vốn có của một sân golf như clubhouse, phòng gym, spa… Tại West Lakes Golf & Villas được xây dựng thêm tổ hợp vui chơi giải trí công viên nước, khu dã ngoại đáp ứng rộng hơn mọi đối tượng khách du lịch.
Tổ hợp tiện ích công viên nước tại West Lakes Golf & Villas đang hình thành.
Theo đơn vị phát triển dự án Trần Anh Group, dự án được phát triển theo mô hình biệt thự sân vườn gồm mini, đơn lập và song lập, thuộc dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nên West Lakes Golf & Villas đang được đón nhận khá lớn từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, người có nhu cầu sở hữu để ở chiếm phần lớn.
Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ trao đổi về công tác ngoại giao trong Kỷ nguyên mới cũng như tính cấp thiết của Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.
Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?
Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.