Việt Nam kỳ vọng trở thành điểm du lịch golf hấp dẫn trong năm 2021
Lam Giang
Thứ tư, 09/12/2020 - 09:00
Từ khảo sát mới nhất của cơ quan Khảo sát Tiếp thị thể Thao (Sport Makerting Surveys) tại Anh, gần 50% trong số những người được khảo sát cho rằng đang có kế hoạch tiếp tục du lịch golf trong năm 2021.
Việt Nam – Điểm du lịch golf hấp dẫn trong năm 2021
Bất động sản gắn liền với golf dù không còn xa lạ tại Việt Nam, nhưng hiện nay, tiềm năng của lĩnh vực này chưa được khai thác tối ưu.
Theo Viện nghiên cứu phát triển du lịch - Tổng cục Du lịch, Việt Nam là nước có lợi thế về địa hình với nhiều vùng mang đặc điểm bán sa mạc, đồi núi hùng vĩ, đường bờ biển đẹp, hệ sinh thái phong phú và khí hậu nhiệt đới quanh năm. Việt Nam có điều kiện lý tưởng để phát triển các sân golf và chơi golf thích hợp.
Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch golf.
Bên cạnh đó, dù số lượng sân golf chưa nhiều nhưng chất lượng mỗi sân golf tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với “đặc sản” là các “bẫy” tự nhiên tạo thách thức cho các golf thủ.
Forbes Việt Nam từng cho biết, không nước nào tăng trưởng golf nhanh hơn Việt Nam. Phần lớn sự tăng trưởng của thị trường golf tại Việt Nam nằm ở việc tạo ra các sản phẩm golf chất lượng, chú trọng địa hình và kết nối giao thông thuận lợi.
Cũng đối với Việt Nam, du lịch là một trong những ngành quan trọng và mang lại doanh thu lớn cho nền kinh tế quốc gia. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Trong đó, du lịch golf đang ở thời kỳ đầu phát triển, nhưng đang dần khẳng định được vị thế.
Bảng khảo sát của Sport Marketing Surveys.
Theo khảo sát, cứ 15 triệu lượt du khách mỗi năm vào Việt Nam, thì chiếm 0,8% người tham gia du lịch golf. Dự báo con số này đang tăng dần do nhu cầu cũng như sự thay đổi thói quen chơi golf của nhiều người.
Năm 2020, Việt Nam một lần nữa khẳng định là quốc gia vững mạnh với sự kiểm soát dịch Covid-19 nhanh chóng. Du lịch trong nước nhờ đó cũng được tập trung phát triển với nhiều loại hình vui chơi giải trí phục vụ cho khách trong và ngoài nước.
Theo Sports Marketing Surveys đã công bố chi tiết về nghiên cứu được khảo sát việc Covid-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch của những người chơi golf ở Anh đến các nước trong năm 2021 như thế nào.
Trong tổng số những người được hỏi, chỉ có 5% cho rằng sẽ không an toàn khi du lịch bất cứ đâu, 13% nghĩ rằng không an toàn khi đi du lịch nước ngoài.
Trong khi đó, chiếm tới 46% người cho rằng đang có kế hoạch tiếp tục du lịch trong năm tới, 22% họ không muốn phải cách ly sau khi đi nghỉ để chơi golf, chỉ 3% không đủ khả năng để chơi golf vào năm tới do tình hình tài chính thay đổi trong thời kỳ đại dịch.
Có thể nói rằng, Việt Nam kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong năm 2021 trong lĩnh vực du lịch gắn liền với golf sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn.
Bài toán giải quyết nơi lưu trú
Gắn liền với du lịch chính là nhu cầu lưu trú của du khách, đây luôn là vấn đề cấp bách được quan tâm, đặc biệt đối với du lịch golf, đối tượng khách hàng là người thuộc tầng lớp thượng lưu, nơi lưu trú cũng được chú trọng đầu tư phù hợp.
Từ một cuộc điều tra của KPMG, khách du lịch golf khi tham gia các tour thường sẽ có thời gian di chuyển khoảng 3-4 ngày đối với điểm golf gần, 1 - 2 tuần dành cho điểm chơi golf ở xa. Với đặc điểm này, bên cạnh khả năng chi trả cao, khách du lịch golf có tiềm năng du lịch lưu trú dài ngày.
Tiện ích hồ bơi tại clubhouse của đô thị sân gofl West Lakes Golf & Villas.
Tại Long An, là sân golf lớn nhất khu vực phía Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô lên 27 lỗ, West Lakes Golf & Villas có lượt du khách lớn mỗi tuần. Vì được xây dựng tại vị trí vàng với khí hậu ôn hòa, không gian của miền đồng thảo trong lành, khi đến với West Lakes Golf & Villas các golf thủ luôn bị chinh phục bởi những “chiến thuật” từ các “bẫy” nước được coi là đặc sản của sân golf này.
Hiện nay, hơn 500 căn biệt thự với nhiều tiện ích đẳng cấp đi kèm đã hình thành liền kề sân golf nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú cho lượng lớn du khách tại đây. Vượt qua những tiện ích vốn có của một sân golf như clubhouse, phòng gym, spa… Tại West Lakes Golf & Villas được xây dựng thêm tổ hợp vui chơi giải trí công viên nước, khu dã ngoại đáp ứng rộng hơn mọi đối tượng khách du lịch.
Tổ hợp tiện ích công viên nước tại West Lakes Golf & Villas đang hình thành.
Theo đơn vị phát triển dự án Trần Anh Group, dự án được phát triển theo mô hình biệt thự sân vườn gồm mini, đơn lập và song lập, thuộc dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nên West Lakes Golf & Villas đang được đón nhận khá lớn từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, người có nhu cầu sở hữu để ở chiếm phần lớn.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Việc đưa vào khai thác bến số 3, 4 Lạch Huyện giúp Cảng Hải Phòng tăng đáng kể năng lực tiếp nhận tàu lớn, củng cố vị thế là doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hải Phòng.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.