Việt Nam tăng sản lượng bia khi toàn cầu sụt giảm

Minh An Thứ ba, 22/08/2017 - 16:53

Các thị trường mới nổi như Việt Nam, Mexico có lượng tiêu thụ bia tăng mạnh.

Sản lượng bia toàn cầu năm 2016 đạt 190 kilo lít. Ảnh: Istock

Sản lượng bia toàn cầu giảm năm thứ 3 liên tiếp theo một khảo sát của Kirin, Nhật Bản.

Tại một số nền kinh tế mới nổi như Việt Nam, Mexico tiêu thụ bia vẫn tăng mạnh. Ngược lại, Trung Quốc, Mỹ và một số thị trường lớn khác giảm tiêu thụ.

Kết quả khảo sát cho biết sản lượng bia toàn cầu ở 171 quốc gia và khu vực đạt 190 triệu kilo lít, giảm 0,6% so với năm ngoái.

Đơn vị khảo sát Kirin nhận xét, sản lượng tại Mỹ giảm 0,7% khi các loại bia thủ công ngày càng phổ biến. Người Mỹ chuyển sang thưởng thức hương vị bia thay vì uống thật nhiều.

Thời tiết không thuận lợi và nhu cầu thị trường không tăng khiến Trung Quốc giảm đến 3,7% sản lượng bia.

Thị trường Nhật Bản giảm 2,1%, bao gồm các các đồ uống tương tự như bia. Từ năm 2006, sản lượng tại Nhật Bản đã giảm 15,5%, trong khi đó các đồ uống có cồn như shochu đã giành được thì phần. Nhật Bản hiện là nhà sản xuất bia lớn thứ 7 thế giới.

Việt Nam tăng trưởng 11,2% sản lượng so với năm 2015 và gấp 3 lần từ 2006 nhờ tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ dân số trẻ cao.

Tháo gỡ rào cản vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tháo gỡ rào cản vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tiêu điểm -  9 giờ

Hạn chế về vốn và tài sản thế chấp khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận tín dụng. Nhiều giải pháp đã được đưa ra như vay dựa trên tài sản hình thành trong tương lai...

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ở đâu?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ở đâu?

Tiêu điểm -  9 giờ

Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện.

Phủ sóng kinh tế đêm tại Việt Nam vướng rào cản gì?

Phủ sóng kinh tế đêm tại Việt Nam vướng rào cản gì?

Tiêu điểm -  20 giờ

Gần 5 năm kể từ khi “Đề án phát triển kinh tế ban đêm” được ban hành, Việt Nam vẫn chưa thể mở đường bứt phá cho ngành kinh tế vốn được xem là “mỏ vàng” được cả thế giới chạy đua khai thác. Những đốm sáng le lói từ các địa phương và doanh nghiệp tiên phong chưa thể tạo nên “bầu trời đêm” rực rỡ cho du lịch Việt.

Cục Hàng không ra chỉ thị mới: Tăng tốc vận tải vì mục tiêu GDP tăng trên 8%

Cục Hàng không ra chỉ thị mới: Tăng tốc vận tải vì mục tiêu GDP tăng trên 8%

Tiêu điểm -  21 giờ

Cục Hàng không yêu cầu các hãng tiếp tục mở rộng bay quốc tế, phát triển đội tàu bay nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao, góp phần vào tăng trưởng.

Rộng đường pháp lý, Trungnam Group quay lại cuộc chơi BT

Rộng đường pháp lý, Trungnam Group quay lại cuộc chơi BT

Tiêu điểm -  22 giờ

Trungnam Group đề xuất thực hiện hai dự án cầu Cần Giờ và Thủ Thiêm 4 theo hợp đồng BT – một dạng thức đang được tái khởi động lại theo Luật số 57/2024/QH15.

Tháo gỡ rào cản vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tháo gỡ rào cản vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tiêu điểm -  9 giờ

Hạn chế về vốn và tài sản thế chấp khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận tín dụng. Nhiều giải pháp đã được đưa ra như vay dựa trên tài sản hình thành trong tương lai...

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ở đâu?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ở đâu?

Tiêu điểm -  9 giờ

Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện.

Khi điện thoại cá nhân trở thành mối lo của doanh nghiệp

Khi điện thoại cá nhân trở thành mối lo của doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Nếu nhân viên có thời gian rảnh để lướt điện thoại quá nhiều trong giờ làm việc, vấn đề có thể nằm ở cách phân bổ công việc của quản lý.

Thị trường bán lẻ đối diện nhiều thách thức

Thị trường bán lẻ đối diện nhiều thách thức

Bất động sản -  10 giờ

Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Bí quyết tối ưu kiểm toán ESG và báo cáo phát triển bền vững

Bí quyết tối ưu kiểm toán ESG và báo cáo phát triển bền vững

Sổ tay quản trị -  16 giờ

Bí quyết tối ưu kiểm toán ESG và báo cáo phát triển bền vững: Tiêu chuẩn hóa dữ liệu, minh bạch thông tin, và đội ngũ chuyên gia là chìa khóa thành công.

Tư duy phản biện: Chìa khóa chiến lược doanh nghiệp

Tư duy phản biện: Chìa khóa chiến lược doanh nghiệp

Tủ sách quản trị -  16 giờ

Khám phá cách tư duy phản biện giúp nhà quản trị doanh nghiệp ra quyết định chính xác, giảm rủi ro và tối ưu chiến lược.

Châu Âu đề xuất giảm yêu cầu bền vững, doanh nghiệp Việt dễ thở hơn?

Châu Âu đề xuất giảm yêu cầu bền vững, doanh nghiệp Việt dễ thở hơn?

Leader talk -  18 giờ

Khi phạm vi điều chỉnh của các quy định liên quan đến phát triển bền vững thu hẹp lại, số lượng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chịu tác động cũng ít đi.