Vietnam Airlines tạm dừng tất cả đường bay đến Hàn Quốc từ 5/3
Sau Bamboo Airways, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa thứ hai thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì Covid-19.
Tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến Hàn Quốc do diễn biến phức tại của dịch Covid-19.
Hãng hàng không Vietjet Air vừa thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3 liên quan đến diễn biến của dịch Covid-19.
Hãng hàng không này cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.
Vietjet Air là hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc nhiều nhất với 11 đường bay thẳng, tần suất 480 chuyến bay/tháng trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Trước đó, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên thông báo tạm dừng khai thác các chặng bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 26/2. Sau đó, Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ tạm dừng tất cả đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 5/3.
Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air cũng sẽ tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và sân bay Busan tới các thành phố của Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc trong tháng 3 và tháng 4.
Asiana Airlines cũng cho biết tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, ít nhất tới giữa tháng 3.
Tuy nhiên, hai hãng trên của Hàn Quốc vẫn duy trì đường bay từ Incheon đi Đà Nẵng và Phú Quốc với tần suất 5 chuyến/ tuần.
Ngoài ra, theo chỉ thị từ Cục hàng không Việt Nam, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc từ ngày 1/3. Các máy bay này phải chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.
Theo Cục hàng không Việt Nam, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam có bốn hãng hàng không của Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet và Jetstar Pacific đang khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.
Việt Nam cũng đã tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2 và với công dân Ý (Italy) từ ngày 3/3.
Tính đến sáng 4/3, tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc lên đến 5.328 người.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra kịch bản tổng thị trường sẽ đạt 67 triệu khách (giảm 15,4% so với năm 2019) trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát trước tháng 4 năm 2020.
Trong đó các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển được 12,7 triệu khách quốc tế (giảm 28,3%) và 35,3 triệu khách nội địa (giảm 5,5%), tổng vận chuyển chỉ đạt 48 triệu khách (giảm 9,2% so với cùng kỳ).
Sau Bamboo Airways, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa thứ hai thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì Covid-19.
Việt Nam quyết định tạm ngừng chính sách miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 để ngăn chặn dịch Covid-19.
Thủ tướng yêu cầu tất cả chuyến bay từ vùng dịch của Hàn Quốc sẽ chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ.
Dù chưa có khuyến cáo từ các cơ quan chức năng nhưng hãng hàng không Việt đã chủ động hạn chế chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Mặc dù các doanh nghiệp phải ứng ra hàng nghìn tỷ đồng để nộp thuế giá trị gia tăng đầu vào, các tổ chức tín dụng lại không giải ngân phần thuế này khi cấp vốn lưu động.
Sáng ngày 10/12/2025, Tọa đàm 'Tháo gỡ vướng mắc chuyển đổi thuế khoán sang kê khai với hộ kinh doanh' do TheLEADER tổ chức diễn ra tại Hà Nội.
Nguồn lực tài chính dồi dào và đà tăng trưởng rõ nét tạo nền tảng để Quảng Ninh tăng tốc trong chặng nước rút và hướng tới một quỹ đạo phát triển bền vững.
TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong bản đồ sản xuất, logistics và công nghệ châu Á.
Việc phát triển điện hạt nhân nhỏ được đánh giá phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay, nhưng cũng đòi hỏi hành lang pháp lý chặt chẽ, tránh rủi ro về tính mạng và tài sản.
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.
Loạt giải thưởng tại “Mastercard Customer Forum 2025” một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.
Nếu như năm 2022, thị trường bất động sản chao đảo vì lãi suất tăng, thì 2025 lại cho thấy bức tranh ngược lại, giao dịch ổn định, giá vẫn tăng và dòng tiền tìm đến phân khúc ở thực.
Vị trí chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CIC (CIC Group) vừa chính thức được chuyển giao ông Trần Thọ Thắng sang ông Nguyễn Xuân Dũng từ 10/12.
Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025 (VCG Forum 2025) với chủ đề "Khai phá tiềm năng tài sản số" do Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER.vn tổ chức.
Mặc dù các doanh nghiệp phải ứng ra hàng nghìn tỷ đồng để nộp thuế giá trị gia tăng đầu vào, các tổ chức tín dụng lại không giải ngân phần thuế này khi cấp vốn lưu động.
Hộ kinh doanh chuyển từ thuế khoán sang kê khai có được xuất hóa đơn đỏ (VAT) không? Điều kiện để hộ kinh doanh áp dụng phương pháp khấu trừ.