Vietnam Airlines tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong quý II/2025
Bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp, tài chính Vietnam Airlines quý II vẫn khởi sắc, bứt tốc nửa đầu năm.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP và Cục xúc tiến Du lịch Malaysia ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường kết nối hàng không giữa hai nước.
Buổi lễ có sự tham dự của hai lãnh đạo cấp cao phụ trách lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Malaysia, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hãng hàng không quốc gia Việt Nam và ngành du lịch Malaysia.
Theo nội dung thỏa thuận, Vietnam Airlines và Cục xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến song phương, trong đó trọng tâm là quảng bá điểm đến Malaysia thông qua mạng đường bay hiện có của Vietnam Airlines và các chiến dịch truyền thông chung.
Hai bên sẽ tổ chức các chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí, đại lý du lịch và những người có ảnh hưởng; đồng thời chia sẻ thông tin thị trường, đồng tổ chức sự kiện và xây dựng sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách.
Việc hợp tác hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, nâng cao trải nghiệm hành khách, tăng cường kết nối hàng không và đưa Malaysia trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa với du khách Việt Nam.
Tại sự kiện, ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhấn mạnh tầm quan trọng của Malaysia trong chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của hãng.
“Là hãng hàng không quốc gia và cầu nối quan trọng trong khu vực, Vietnam Airlines luôn nỗ lực mở rộng mạng bay, kết nối hiệu quả các trung tâm du lịch, văn hóa và thương mại. Việc ký kết này là bước đi chiến lược giúp hãng tăng cường kết nối hàng không với Malaysia và thúc đẩy phát triển du lịch song phương. Chúng tôi cam kết phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác, mang đến trải nghiệm thuận tiện và chất lượng cho hành khách hai nước”, ông nói.
Tổng giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, ông Datuk Manoharan Periasamy cho biết, việc hợp tác cùng Vietnam Airlines là bước đi chiến lược nhằm tăng cường kết nối giữa hai quốc gia. Mạng lưới hàng không phát triển không chỉ thúc đẩy tăng trưởng du lịch mà còn góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế và trao đổi văn hóa, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững và mang lại lợi ích lâu dài cho hai nước.
Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM và Kuala Lumpur. Ngoài ra, các hãng hàng không khác cũng đang kết nối trực tiếp các thành phố lớn như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và Nha Trang với Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru và Kota Kinabalu. Tính đến tháng 7/2025, kết nối hàng không giữa hai nước được thực hiện với 164 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng gần 30.000 ghế, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch và thương mại ngày càng tăng.
Vietnam Airlines cũng duy trì mối quan hệ hợp tác song phương hiệu quả với hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines trên nhiều đường bay trọng điểm như từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Perth do Vietnam Airlines khai thác và từ Kuala Lumpur đi TP.HCM, Penang, Bangkok do Malaysia Airlines vận hành. Hợp tác này đã góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, tăng tỷ lệ lấp đầy chuyến bay và mở rộng mạng kết nối tới các điểm nội địa Malaysia.
Trong thời gian tới, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tại thị trường Việt Nam như Tuần lễ MADANI Malaysia, Lễ hội Du lịch, văn hóa và ẩm thực Malaysia 2025 tại Hà Nội và TP.HCM, cùng các chương trình dài hạn như Malaysia – Ngôi nhà thứ hai (Malaysia My Second Home) và chiến dịch Visit Malaysia 2026.
Việc ký kết niên bản ghi nhớ là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp triển khai các chương trình hợp tác đồng bộ và hiệu quả. Với mạng bay rộng khắp, năng lực khai thác ổn định và kinh nghiệm hợp tác quốc tế, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối hàng đầu trong khu vực, đồng hành cùng các đối tác quốc tế thúc đẩy du lịch bền vững và lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam đến toàn cầu.
Vietnam Airlines - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á, hiện đang khai thác 106 đường bay tới 22 điểm nội địa và 36 điểm đến quốc tế tại 20 quốc gia. Đây là hãng hàng không Đông Nam Á đầu tiên gia nhập Liên minh SkyTeam vào năm 2010, sở hữu đội bay hiện đại hàng đầu châu Á có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong đó có Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350, Airbus A321 và Airbus A320neo. Vietnam Airlines đã chứng tỏ là hãng hàng không dẫn đầu khu vực nhận nhiều giải thưởng danh giá thế giới như: Top 25 Hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2025, Top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới 2025, Hạng Phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất 2025 do AirlineRatings trao tặng; Hãng hàng không quốc tế 5 sao năm 2023, 2024 công nhận bởi APEX (Airline Passenger Experience Association); Top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings (2023); Hãng hàng không 4 sao trong nhiều năm liên tiếp do Skytrax bình chọn….
Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, còn gọi là Tourism Malaysia, là cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Tourism Malaysia chuyên trách quảng bá Malaysia là một điểm đến du lịch được yêu thích. Kể từ khi thành lập, Tourism Malaysia dần trở thành một thành viên nổi bật trong bối cảnh du lịch quốc tế. Chương trình Visit Malaysia dự kiến diễn ra vào năm 2026 sẽ đánh dấu cam kết phát triển bền vững của ngành du lịch Malaysia, đồng thời phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (UNSDG). Bên cạnh đó, Tourism Malaysia cũng tích cực ủng hộ sáng kiến Tam giác tăng trưởng Indonesia - Malaysia - Thái Lan (IMT-GT), hướng tới năm du lịch chung IMT-GT 2023 - 2025 với mục tiêu cùng nhau quảng bá khắp tiểu vùng như một khu vực du lịch liên kết đầy hấp dẫn.
Bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp, tài chính Vietnam Airlines quý II vẫn khởi sắc, bứt tốc nửa đầu năm.
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Vietnam Airlines thay đổi bổ sung các chuyến bay do diễn biễn phức tạp của cơn bão số 3 và điều chỉnh của nhà chức trách hàng không.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.