Tiêu điểm
Vietnam Airlines tham gia thúc đẩy xu hướng du lịch mới
Vietnam Airlines triển khai các hoạt động nhằm quảng bá du lịch văn hóa thông qua du lịch âm nhạc.
Sự kiện bùng nổ cảm xúc và lan tỏa cảm hứng tích cực
Ngày 20/1/2024, Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group và Vietcetera tổ chức sự kiện âm nhạc đặc biệt đầu tiên vào thời điểm bình minh, thu hút nhiều sự quan tâm du khách trong nước và quốc tế.
Concert mang tên 5AM được diễn ra vào 5 giờ sáng thứ Bảy tại Saigon South Marina Club, quận 7, TP.HCM trong 4 giờ đồng hồ, bao gồm hoạt động thể thao và hoạt động âm nhạc.
.jpg)
Sự kiện 5AM là cuộc gặp gỡ tuyệt vời với những nghệ sĩ trẻ hàng hàng đầu của SpaceSpeakers như Binz, Rhymastic, SOOBIN. Góp mặt trong buổi concert còn có GONZO, 16 Typh, NOMOVOKAD là những tài năng trẻ đầy triển vọng được SpaceSpeakers gửi đến góp phần tạo thêm nhiều nguồn năng lượng hứng khởi và sôi động.
Dàn khách mời cho sự kiện âm nhạc này cũng đình đám không kém với sự góp mặt của OSAD và Pháo - hai nghệ sĩ biểu tượng cho thế hệ Gen Z với nhiều dấu ấn cá nhân cùng khả năng tương tác sôi nổi, đưa buổi hòa nhạc trở nên “cháy” hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, chương trình được dẫn dắt bởi giám đốc âm nhạc SlimV người nằm trong “bộ tứ” quyền năng của SpaceSpeakers phụ trách cho những bản phối được xuất hiện trong 5AM.

Buổi diễn thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt có rất nhiều gương mặt trẻ, khách nước ngoài đang du lịch và sinh sống tại Việt Nam tới trải nghiệm đầy hào hứng. Thậm chí nhiều người từ các tỉnh thành cũng lựa chọn TP.HCM làm điểm đến vừa tham gia concert vừa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.
Khán giả đã có nhiều trải nghiệm hoạt động như tập chạy bộ, yoga và hít thở sáng sớm trước khi “cháy” hết mình cùng các nghệ sĩ trong các tiết mục âm nhạc.

Du lịch âm nhạc hay còn được biết đến với thuật ngữ "Music Tourism" đang trở thành một trào lưu lôi cuốn, đặc biệt đối với giới trẻ. Được hình thành từ lâu trên thế giới, du lịch âm nhạc chủ yếu tập trung vào trải nghiệm âm nhạc, nơi du khách không chỉ đến một địa điểm để tham quan mà còn để tận hưởng và tham gia vào các sự kiện âm nhạc.
Ở Việt Nam, mặc dù đây là một xu hướng mới, nhưng nó đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ và làm phong phú thêm lĩnh vực du lịch trong nước. Đối với doanh nghiệp lữ hành, việc định hình chính mình trong lĩnh vực du lịch âm nhạc không chỉ là cách để thu hút khách hàng mục tiêu mà còn là cơ hội để tham gia vào một thị trường đang phát triển.
Việc hợp tác với các sự kiện âm nhạc, cung cấp dịch vụ du lịch kết hợp với trải nghiệm âm nhạc sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được tiềm năng và sự hứng thú của du khách với xu hướng du lịch độc đáo này.

Là một người có thói quen dậy sớm chạy bộ, anh Phạm Quang Anh (Hà Nội) chia sẻ sau chương trình: “Trùng dịp công tác tại TP.HCM nên mình mới có cơ hội tham gia sự kiện cùng bạn. Chương trình này giúp mình nhìn nhận khá nhiều điều tích cực của cuộc sống, thường thì mỗi khi dậy sớm đi chạy hoặc đi tập gym mình ít có cơ hội được tiếp xúc với các bạn trẻ có cùng sở thích vận động buổi sáng. Cho nên mình cảm nhận được rất nhiều nguồn năng lượng để mình duy trì thói quen sống khỏe.”
Đại diện ban tổ chức chia sẻ, ý tưởng thực hiện 5AM bắt nguồn từ chính những lợi ích của việc thức dậy ở mốc giờ này. Đây là thời điểm ngày mới bắt đầu, giúp chúng ta có một khởi đầu thư thái, kích thích sự sáng tạo và làm việc hiệu quả. Sáng sớm cũng là thời điểm lý tưởng để mỗi người “soi chiếu” bản thân, hiểu rõ cảm xúc và cân bằng tâm trí, thiết lập tâm thế cho cả một ngày dài.
Kích tiềm năng du lịch mới
Đây cũng là sự kiện đánh dấu mốc kỷ niệm đánh dấu sự hợp tác của Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group. Vào năm 2021, Vietnam Airlines và công ty giải trí SpaceSpeakers Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển hoạt động và quảng bá văn hóa.

Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines đã là nhà vận chuyển chính thức của SpaceSpeakers Group, trong khi SpaceSpeakers Group trở thành tổ chức cố vấn âm nhạc cho VNA. Trong vai trò này, SpaceSpeakers Group đảm nhiệm sản xuất bài hát chủ đề và tư vấn chiến lược sử dụng. Thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên hướng tới mục tiêu lan tỏa hoạt động của SpaceSpeakers Group nói riêng và văn hóa âm nhạc của thế hệ trẻ Việt nói chung.
Nổi bật nhất là việc Vietnam Airlines trình chiếu các ca khúc của SpaceSpeakers Group trên hơn 100 tàu bay của hãng. Lần đầu tiên, Vietnam Airlines đưa thể loại video âm nhạc vào kho tàng giải trí trên những chuyến bay, bên cạnh hàng trăm chương trình đa dạng khác như phim, show truyền hình khác.
Đối với Vietnam Airlines, việc lựa chọn tổ chức sự kiện âm nhạc không chỉ là một chiến lược tốt về xây dựng hình ảnh thương hiệu mà còn là một cơ hội để tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy xu hướng du lịch âm nhạc.
Nắm bắt được tinh thần của thời đại, Vietnam Airlines thông qua 5AM tạo ra hình ảnh mới xu hướng du lịch âm nhạc tại Việt Nam, trở thành một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch độc đáo mà du khách có thể khám phá thông qua hoạt động vận động và thể thao.

Sự kiện âm nhạc ở các địa điểm đẹp, gần với thiên nhiên như Saigon South Marina Club, không chỉ là nơi để trải nghiệm âm nhạc mà còn là cơ hội để du khách kết hợp giữa giải trí và thư giãn, tận hưởng không gian đặc biệt và không khí sôi động của sự kiện.
Sau thành công của 5AM, Vietnam Airlines cùng với SpaceSpeakers hứa hẹn sẽ có thêm nhiều các sản phẩm sáng tạo, với những nét riêng độc đáo nhằm thu hút lượng lớn khách du lịch quảng bá cho hình ảnh Việt Nam, khuyến khích trải nghiệm không gian và âm nhạc theo một cách mới lạ.
Không chỉ là các sự kiện lớn, các sản phẩm âm nhạc đặc sắc và độc đáo tích hợp vào các chuyến đi hàng ngày của hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines tiến tới sẽ giúp đưa hình ảnh “mới mẻ” của Việt Nam gần hơn với bạn bè quốc tế.
Cổ phiếu Vietnam Airlines thoát khỏi diện cảnh báo
Doanh nghiệp 'đau đầu' bảo vệ tài sản trí tuệ
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Đổi mới 1986: Bước ngoặt lịch sử và khát vọng về một cuộc chuyển mình lần thứ hai
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.
Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.
Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.
Ông Trần Lưu Quang giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương được phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Dấu ấn Vietravel Airlines tại Triển lãm Thành tựu đất nước
Với thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”, Vietravel Airlines đã mang đến Triển lãm Thành tựu đất nước một không gian trưng bày đặc biệt, nơi hành trình của một hãng hàng không trẻ được hòa quyện cùng bức tranh 80 năm xây dựng và phát triển của đất nước.
Bamboo Capital bổ nhiệm mới loạt lãnh đạo cấp cao
Việc bổ nhiệm ông Leonard vào vị trí tổng giám đốc tập đoàn được đánh giá là bước tiến mới trong quá trình tái cấu trúc của Bamboo Capital.
Tập đoàn Bcons bắt tay đối tác Nhật Bản khởi công dự án đầu tiên
Tập đoàn Bcons và đối tác Nhật Bản là Công ty Mercuria SPV sẽ triển khai 490 căn hộ Bcons Asahi có mức giá dưới 2 tỷ đồng, ngay mặt tiền quốc lộ 1K.
Doanh nghiệp mang công nghệ số đến triển lãm Thành tựu đất nước
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ như FPT, Viettel, VNG, MobiFone đã trình diễn những công nghệ mãn nhãn tại triển lãm.
VEC đón hơn 230.000 khách đến khai mạc Triển lãm Thành tựu đất nước
Tận mắt chứng kiến biển người đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) trong chuỗi sự kiện mừng 80 năm Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng xuống tiền khi thấy rõ “bằng chứng sống” về tiềm năng sinh lời của “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate.
MSB hợp tác ROX iPark và ROX Key kiến tạo hệ sinh thái toàn diện cho doanh nghiệp
Với mong muốn kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vươn tầm, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa ký hợp tác chiến lược với ROX iPark và ROX Key, đánh dấu việc trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp thuê bất động sản khu công nghiệp.
Trải nghiệm đặc quyền golf dành riêng cho khách hàng cao cấp SHB
Với mong muốn mang đến trải nghiệm golf xứng tầm, SHB trân trọng dành tặng khách hàng cao cấp đặc quyền khám phá Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf 5 sao kiệt tác được thiết kế bởi huyền thoại thế giới Greg Norman. Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người luôn tìm kiếm không gian để cân bằng giữa đam mê thể thao, thưởng thức văn hóa ẩm thực và tạo dựng những mối quan hệ giá trị.