Tiêu điểm
Vietnam Airlines tham gia thúc đẩy xu hướng du lịch mới
Vietnam Airlines triển khai các hoạt động nhằm quảng bá du lịch văn hóa thông qua du lịch âm nhạc.
Sự kiện bùng nổ cảm xúc và lan tỏa cảm hứng tích cực
Ngày 20/1/2024, Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group và Vietcetera tổ chức sự kiện âm nhạc đặc biệt đầu tiên vào thời điểm bình minh, thu hút nhiều sự quan tâm du khách trong nước và quốc tế.
Concert mang tên 5AM được diễn ra vào 5 giờ sáng thứ Bảy tại Saigon South Marina Club, quận 7, TP.HCM trong 4 giờ đồng hồ, bao gồm hoạt động thể thao và hoạt động âm nhạc.
.jpg)
Sự kiện 5AM là cuộc gặp gỡ tuyệt vời với những nghệ sĩ trẻ hàng hàng đầu của SpaceSpeakers như Binz, Rhymastic, SOOBIN. Góp mặt trong buổi concert còn có GONZO, 16 Typh, NOMOVOKAD là những tài năng trẻ đầy triển vọng được SpaceSpeakers gửi đến góp phần tạo thêm nhiều nguồn năng lượng hứng khởi và sôi động.
Dàn khách mời cho sự kiện âm nhạc này cũng đình đám không kém với sự góp mặt của OSAD và Pháo - hai nghệ sĩ biểu tượng cho thế hệ Gen Z với nhiều dấu ấn cá nhân cùng khả năng tương tác sôi nổi, đưa buổi hòa nhạc trở nên “cháy” hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, chương trình được dẫn dắt bởi giám đốc âm nhạc SlimV người nằm trong “bộ tứ” quyền năng của SpaceSpeakers phụ trách cho những bản phối được xuất hiện trong 5AM.

Buổi diễn thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt có rất nhiều gương mặt trẻ, khách nước ngoài đang du lịch và sinh sống tại Việt Nam tới trải nghiệm đầy hào hứng. Thậm chí nhiều người từ các tỉnh thành cũng lựa chọn TP.HCM làm điểm đến vừa tham gia concert vừa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.
Khán giả đã có nhiều trải nghiệm hoạt động như tập chạy bộ, yoga và hít thở sáng sớm trước khi “cháy” hết mình cùng các nghệ sĩ trong các tiết mục âm nhạc.

Du lịch âm nhạc hay còn được biết đến với thuật ngữ "Music Tourism" đang trở thành một trào lưu lôi cuốn, đặc biệt đối với giới trẻ. Được hình thành từ lâu trên thế giới, du lịch âm nhạc chủ yếu tập trung vào trải nghiệm âm nhạc, nơi du khách không chỉ đến một địa điểm để tham quan mà còn để tận hưởng và tham gia vào các sự kiện âm nhạc.
Ở Việt Nam, mặc dù đây là một xu hướng mới, nhưng nó đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ và làm phong phú thêm lĩnh vực du lịch trong nước. Đối với doanh nghiệp lữ hành, việc định hình chính mình trong lĩnh vực du lịch âm nhạc không chỉ là cách để thu hút khách hàng mục tiêu mà còn là cơ hội để tham gia vào một thị trường đang phát triển.
Việc hợp tác với các sự kiện âm nhạc, cung cấp dịch vụ du lịch kết hợp với trải nghiệm âm nhạc sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được tiềm năng và sự hứng thú của du khách với xu hướng du lịch độc đáo này.

Là một người có thói quen dậy sớm chạy bộ, anh Phạm Quang Anh (Hà Nội) chia sẻ sau chương trình: “Trùng dịp công tác tại TP.HCM nên mình mới có cơ hội tham gia sự kiện cùng bạn. Chương trình này giúp mình nhìn nhận khá nhiều điều tích cực của cuộc sống, thường thì mỗi khi dậy sớm đi chạy hoặc đi tập gym mình ít có cơ hội được tiếp xúc với các bạn trẻ có cùng sở thích vận động buổi sáng. Cho nên mình cảm nhận được rất nhiều nguồn năng lượng để mình duy trì thói quen sống khỏe.”
Đại diện ban tổ chức chia sẻ, ý tưởng thực hiện 5AM bắt nguồn từ chính những lợi ích của việc thức dậy ở mốc giờ này. Đây là thời điểm ngày mới bắt đầu, giúp chúng ta có một khởi đầu thư thái, kích thích sự sáng tạo và làm việc hiệu quả. Sáng sớm cũng là thời điểm lý tưởng để mỗi người “soi chiếu” bản thân, hiểu rõ cảm xúc và cân bằng tâm trí, thiết lập tâm thế cho cả một ngày dài.
Kích tiềm năng du lịch mới
Đây cũng là sự kiện đánh dấu mốc kỷ niệm đánh dấu sự hợp tác của Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group. Vào năm 2021, Vietnam Airlines và công ty giải trí SpaceSpeakers Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển hoạt động và quảng bá văn hóa.

Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines đã là nhà vận chuyển chính thức của SpaceSpeakers Group, trong khi SpaceSpeakers Group trở thành tổ chức cố vấn âm nhạc cho VNA. Trong vai trò này, SpaceSpeakers Group đảm nhiệm sản xuất bài hát chủ đề và tư vấn chiến lược sử dụng. Thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên hướng tới mục tiêu lan tỏa hoạt động của SpaceSpeakers Group nói riêng và văn hóa âm nhạc của thế hệ trẻ Việt nói chung.
Nổi bật nhất là việc Vietnam Airlines trình chiếu các ca khúc của SpaceSpeakers Group trên hơn 100 tàu bay của hãng. Lần đầu tiên, Vietnam Airlines đưa thể loại video âm nhạc vào kho tàng giải trí trên những chuyến bay, bên cạnh hàng trăm chương trình đa dạng khác như phim, show truyền hình khác.
Đối với Vietnam Airlines, việc lựa chọn tổ chức sự kiện âm nhạc không chỉ là một chiến lược tốt về xây dựng hình ảnh thương hiệu mà còn là một cơ hội để tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy xu hướng du lịch âm nhạc.
Nắm bắt được tinh thần của thời đại, Vietnam Airlines thông qua 5AM tạo ra hình ảnh mới xu hướng du lịch âm nhạc tại Việt Nam, trở thành một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch độc đáo mà du khách có thể khám phá thông qua hoạt động vận động và thể thao.

Sự kiện âm nhạc ở các địa điểm đẹp, gần với thiên nhiên như Saigon South Marina Club, không chỉ là nơi để trải nghiệm âm nhạc mà còn là cơ hội để du khách kết hợp giữa giải trí và thư giãn, tận hưởng không gian đặc biệt và không khí sôi động của sự kiện.
Sau thành công của 5AM, Vietnam Airlines cùng với SpaceSpeakers hứa hẹn sẽ có thêm nhiều các sản phẩm sáng tạo, với những nét riêng độc đáo nhằm thu hút lượng lớn khách du lịch quảng bá cho hình ảnh Việt Nam, khuyến khích trải nghiệm không gian và âm nhạc theo một cách mới lạ.
Không chỉ là các sự kiện lớn, các sản phẩm âm nhạc đặc sắc và độc đáo tích hợp vào các chuyến đi hàng ngày của hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines tiến tới sẽ giúp đưa hình ảnh “mới mẻ” của Việt Nam gần hơn với bạn bè quốc tế.
Cổ phiếu Vietnam Airlines thoát khỏi diện cảnh báo
Đắk Nông quyết làm bauxite
Đắk Nông đứng trước thời điểm thuận lợi để trở thành trung tâm bauxite, luyện nhôm quốc gia theo định hướng của Trung ương, tạo đột phát triển kinh tế.
Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số
Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.
Đèo Cả, Futa Group ngóng Nhôm Lâm Đồng
Đèo Cả, Futa Group sẽ phải chờ đánh giá hiệu quả thu hồi hàng triệu tấn quặng bauxite từ Nhôm Lâm Đồng để thông đường cho hai cao tốc nghìn tỷ tại Lâm Đồng.
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025
Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.
Đắk Nông quyết làm bauxite
Đắk Nông đứng trước thời điểm thuận lợi để trở thành trung tâm bauxite, luyện nhôm quốc gia theo định hướng của Trung ương, tạo đột phát triển kinh tế.
Di sản văn hóa trong kỷ nguyên công nghệ
Khát vọng phát triển của các doanh nhân trẻ giờ đây không chỉ dừng lại ở kinh doanh mà còn gắn liền với sứ mệnh bảo tồn và phát huy di sản dân tộc.
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số
Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.
Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng
Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.
Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025
FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.