Tiêu điểm
Vietnam Airlines tham gia thúc đẩy xu hướng du lịch mới
Vietnam Airlines triển khai các hoạt động nhằm quảng bá du lịch văn hóa thông qua du lịch âm nhạc.
Sự kiện bùng nổ cảm xúc và lan tỏa cảm hứng tích cực
Ngày 20/1/2024, Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group và Vietcetera tổ chức sự kiện âm nhạc đặc biệt đầu tiên vào thời điểm bình minh, thu hút nhiều sự quan tâm du khách trong nước và quốc tế.
Concert mang tên 5AM được diễn ra vào 5 giờ sáng thứ Bảy tại Saigon South Marina Club, quận 7, TP.HCM trong 4 giờ đồng hồ, bao gồm hoạt động thể thao và hoạt động âm nhạc.
Sự kiện 5AM là cuộc gặp gỡ tuyệt vời với những nghệ sĩ trẻ hàng hàng đầu của SpaceSpeakers như Binz, Rhymastic, SOOBIN. Góp mặt trong buổi concert còn có GONZO, 16 Typh, NOMOVOKAD là những tài năng trẻ đầy triển vọng được SpaceSpeakers gửi đến góp phần tạo thêm nhiều nguồn năng lượng hứng khởi và sôi động.
Dàn khách mời cho sự kiện âm nhạc này cũng đình đám không kém với sự góp mặt của OSAD và Pháo - hai nghệ sĩ biểu tượng cho thế hệ Gen Z với nhiều dấu ấn cá nhân cùng khả năng tương tác sôi nổi, đưa buổi hòa nhạc trở nên “cháy” hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, chương trình được dẫn dắt bởi giám đốc âm nhạc SlimV người nằm trong “bộ tứ” quyền năng của SpaceSpeakers phụ trách cho những bản phối được xuất hiện trong 5AM.
Buổi diễn thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt có rất nhiều gương mặt trẻ, khách nước ngoài đang du lịch và sinh sống tại Việt Nam tới trải nghiệm đầy hào hứng. Thậm chí nhiều người từ các tỉnh thành cũng lựa chọn TP.HCM làm điểm đến vừa tham gia concert vừa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.
Khán giả đã có nhiều trải nghiệm hoạt động như tập chạy bộ, yoga và hít thở sáng sớm trước khi “cháy” hết mình cùng các nghệ sĩ trong các tiết mục âm nhạc.
Du lịch âm nhạc hay còn được biết đến với thuật ngữ "Music Tourism" đang trở thành một trào lưu lôi cuốn, đặc biệt đối với giới trẻ. Được hình thành từ lâu trên thế giới, du lịch âm nhạc chủ yếu tập trung vào trải nghiệm âm nhạc, nơi du khách không chỉ đến một địa điểm để tham quan mà còn để tận hưởng và tham gia vào các sự kiện âm nhạc.
Ở Việt Nam, mặc dù đây là một xu hướng mới, nhưng nó đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ và làm phong phú thêm lĩnh vực du lịch trong nước. Đối với doanh nghiệp lữ hành, việc định hình chính mình trong lĩnh vực du lịch âm nhạc không chỉ là cách để thu hút khách hàng mục tiêu mà còn là cơ hội để tham gia vào một thị trường đang phát triển.
Việc hợp tác với các sự kiện âm nhạc, cung cấp dịch vụ du lịch kết hợp với trải nghiệm âm nhạc sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được tiềm năng và sự hứng thú của du khách với xu hướng du lịch độc đáo này.
Là một người có thói quen dậy sớm chạy bộ, anh Phạm Quang Anh (Hà Nội) chia sẻ sau chương trình: “Trùng dịp công tác tại TP.HCM nên mình mới có cơ hội tham gia sự kiện cùng bạn. Chương trình này giúp mình nhìn nhận khá nhiều điều tích cực của cuộc sống, thường thì mỗi khi dậy sớm đi chạy hoặc đi tập gym mình ít có cơ hội được tiếp xúc với các bạn trẻ có cùng sở thích vận động buổi sáng. Cho nên mình cảm nhận được rất nhiều nguồn năng lượng để mình duy trì thói quen sống khỏe.”
Đại diện ban tổ chức chia sẻ, ý tưởng thực hiện 5AM bắt nguồn từ chính những lợi ích của việc thức dậy ở mốc giờ này. Đây là thời điểm ngày mới bắt đầu, giúp chúng ta có một khởi đầu thư thái, kích thích sự sáng tạo và làm việc hiệu quả. Sáng sớm cũng là thời điểm lý tưởng để mỗi người “soi chiếu” bản thân, hiểu rõ cảm xúc và cân bằng tâm trí, thiết lập tâm thế cho cả một ngày dài.
Kích tiềm năng du lịch mới
Đây cũng là sự kiện đánh dấu mốc kỷ niệm đánh dấu sự hợp tác của Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group. Vào năm 2021, Vietnam Airlines và công ty giải trí SpaceSpeakers Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển hoạt động và quảng bá văn hóa.
Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines đã là nhà vận chuyển chính thức của SpaceSpeakers Group, trong khi SpaceSpeakers Group trở thành tổ chức cố vấn âm nhạc cho VNA. Trong vai trò này, SpaceSpeakers Group đảm nhiệm sản xuất bài hát chủ đề và tư vấn chiến lược sử dụng. Thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên hướng tới mục tiêu lan tỏa hoạt động của SpaceSpeakers Group nói riêng và văn hóa âm nhạc của thế hệ trẻ Việt nói chung.
Nổi bật nhất là việc Vietnam Airlines trình chiếu các ca khúc của SpaceSpeakers Group trên hơn 100 tàu bay của hãng. Lần đầu tiên, Vietnam Airlines đưa thể loại video âm nhạc vào kho tàng giải trí trên những chuyến bay, bên cạnh hàng trăm chương trình đa dạng khác như phim, show truyền hình khác.
Đối với Vietnam Airlines, việc lựa chọn tổ chức sự kiện âm nhạc không chỉ là một chiến lược tốt về xây dựng hình ảnh thương hiệu mà còn là một cơ hội để tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy xu hướng du lịch âm nhạc.
Nắm bắt được tinh thần của thời đại, Vietnam Airlines thông qua 5AM tạo ra hình ảnh mới xu hướng du lịch âm nhạc tại Việt Nam, trở thành một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch độc đáo mà du khách có thể khám phá thông qua hoạt động vận động và thể thao.
Sự kiện âm nhạc ở các địa điểm đẹp, gần với thiên nhiên như Saigon South Marina Club, không chỉ là nơi để trải nghiệm âm nhạc mà còn là cơ hội để du khách kết hợp giữa giải trí và thư giãn, tận hưởng không gian đặc biệt và không khí sôi động của sự kiện.
Sau thành công của 5AM, Vietnam Airlines cùng với SpaceSpeakers hứa hẹn sẽ có thêm nhiều các sản phẩm sáng tạo, với những nét riêng độc đáo nhằm thu hút lượng lớn khách du lịch quảng bá cho hình ảnh Việt Nam, khuyến khích trải nghiệm không gian và âm nhạc theo một cách mới lạ.
Không chỉ là các sự kiện lớn, các sản phẩm âm nhạc đặc sắc và độc đáo tích hợp vào các chuyến đi hàng ngày của hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines tiến tới sẽ giúp đưa hình ảnh “mới mẻ” của Việt Nam gần hơn với bạn bè quốc tế.
Cổ phiếu Vietnam Airlines thoát khỏi diện cảnh báo
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.