Khởi nghiệp
Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử
Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Chỉ trong thời gian ngắn Viettel đã gia nhập vào hai thị trường sôi động và cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay gồm: ứng dụng gọi xe và thương mại điện tử.
Tuần trước, ứng dụng MyGo hoạt động trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng nhanh âm thầm xuất hiện trên các chợ ứng dụng. Còn mới đây nhất, trang thương mại điện tử có tên Voso.vn (Vỏ sò) đã chính thức lộ diện.
Cả hai sản phẩm của Viettel đều được vận hành bởi Viettel Post. Công ty này đặt mục tiêu đưa Voso.vn trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử số một tại Việt Nam, cạnh tranh với những tên tuổi quen thuộc như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm có trên Voso.vn hết sức đa dạng, gồm nhiều nhóm như hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ô tô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch,…
Trong đó, lợi thế của Voso.vn là có sẵn cộng đồng khách hàng (50 triệu thuê bao di động Viettel và 12 triệu khách hàng chuyển phát Viettel Post). Đồng thời, Voso.vn còn giúp người bán dễ dàng tiếp cận các thị trường thành phố hạng 2 và nông thôn, vùng xa.
Về phía Viettel, việc tung ra trang Voso.vn có thể xem là cách mà Tập đoàn này hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ công nghệ của mình. Trước đó, Viettel từng rất thành công khi tung ra ví điện tử ViettelPay chỉ sau 4 tháng đã thu hút khoảng 2,5 triệu người dùng.
Chưa kể, tập đoàn này đã có sẵn trong tay hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...
Thị trường thương mại điện tử trong nước đang trong giai đoạn sôi động nhất. Theo ố liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hoạt động kinh doanh trực tuyến đang giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm.
Còn theo nghiên cứu của Google và quỹ đầu tư Temasek công bố hồi tháng 11/2018, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,8 tỷ USD. Từ nay đến 2025 sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.
5 trong số đó là các công ty hiện đang dẫn đầu tại thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo. Trong đó Lazada và Shopee là các công ty nước ngoài, còn Tiki và Sendo cũng liên tục gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế.
Thứ hạng của các sàn thương mại điện tử này liên tục thay đổi vị trí, khi nhận đầu tư từ các quỹ nước ngoài. Với quy luật chung là “đốt tiền” để giành thị phần, cuộc chiến bán hàng trên mạng trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gây cấn, khi xuất hiện thêm những tên tuổi lớn như Viettel.
Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe
Lãi gộp của Viettel Global tăng mạnh nhờ mảng dịch vụ
Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel - Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán với gần 17 nghìn tỷ đồng doanh thu.
Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần
Tại các thành phố trọng điểm của hoạt động TMĐT là Hà Nội và TP. HCM, thị phần của Vietnam Post và Viettel Post đang bị đe dọa bởi các đối thủ như: EMS, Giao hàng nhanh, hay Giao hàng tiết kiệm.
Lợi nhuận quý 4/2018 của Viettel Global tăng 660 tỷ đồng so với cùng kỳ
Một trong những nhân tố quan trọng giúp biên lợi nhuận của Viettel Global cải thiện rõ rệt là giảm hoạt động bán hàng hóa thiết bị vốn có tỷ suất lợi nhuận thấp để tập trung vào hoạt động cốt lõi là cung cấp dịch vụ viễn thông.
Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.
PVcomBank ra mắt sản phẩm 'vay ưu đãi VNĐ cầm cố USD'
PVcomBank tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam bằng việc ra mắt sản phẩm “Vay ưu đãi VNĐ cầm cố USD”.
SonKim Land với những dự án mang tính biểu tượng
Ba yếu tố định hình nên giá trị gia tăng trong các dự án bất động sản của SonKim Land là: vị trí, quy hoạch hạ tầng và chất lượng hoàn thiện.
Ngắm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành
Sau 12 năm thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức đưa vào khai thác, góp phần mang lại diện mạo mới cho giao thông đô thị TP.HCM.
Đại tiệc nghệ thuật trải dài trên 36ha tại đô thị Sun Group Hà Nam
Lớn gấp hơn 4 lần công viên Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul (Hàn Quốc), 36,7ha công viên văn hóa Sun Group đầu tư tại Hà Nam sẽ là “tọa độ xanh” để cư dân, du khách được “hít hà bầu khí quyển” thấm đẫm hơi thở văn hóa, nghệ thuật suốt quanh năm.
The Sonata: Tọa độ 'vàng son' bên sông Hàn, Đà Nẵng
Tại vị trí trung tâm và thơ mộng nhất Đà Nẵng, khu thấp tầng The Sonata tại quần thể Sun Symphony Residence khoác lên mình kiến trúc Hội An đương đại, tái hiện hình ảnh thương cảng nhộn nhịp, hội tụ chất sống thăng hoa và giá trị thương mại bền vững.
Giao thông xanh thuần Việt
Thông qua các hợp tác thuần Việt giữa Be Group và Selex Motors, một tương lai xanh, bền vững hơn cho ngành giao thông không còn là điều xa vời.
Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp
Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng, sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.