Khởi nghiệp
Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử
Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Chỉ trong thời gian ngắn Viettel đã gia nhập vào hai thị trường sôi động và cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay gồm: ứng dụng gọi xe và thương mại điện tử.
Tuần trước, ứng dụng MyGo hoạt động trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng nhanh âm thầm xuất hiện trên các chợ ứng dụng. Còn mới đây nhất, trang thương mại điện tử có tên Voso.vn (Vỏ sò) đã chính thức lộ diện.
Cả hai sản phẩm của Viettel đều được vận hành bởi Viettel Post. Công ty này đặt mục tiêu đưa Voso.vn trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử số một tại Việt Nam, cạnh tranh với những tên tuổi quen thuộc như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm có trên Voso.vn hết sức đa dạng, gồm nhiều nhóm như hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ô tô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch,…
Trong đó, lợi thế của Voso.vn là có sẵn cộng đồng khách hàng (50 triệu thuê bao di động Viettel và 12 triệu khách hàng chuyển phát Viettel Post). Đồng thời, Voso.vn còn giúp người bán dễ dàng tiếp cận các thị trường thành phố hạng 2 và nông thôn, vùng xa.
Về phía Viettel, việc tung ra trang Voso.vn có thể xem là cách mà Tập đoàn này hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ công nghệ của mình. Trước đó, Viettel từng rất thành công khi tung ra ví điện tử ViettelPay chỉ sau 4 tháng đã thu hút khoảng 2,5 triệu người dùng.
Chưa kể, tập đoàn này đã có sẵn trong tay hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...
Thị trường thương mại điện tử trong nước đang trong giai đoạn sôi động nhất. Theo ố liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hoạt động kinh doanh trực tuyến đang giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm.
Còn theo nghiên cứu của Google và quỹ đầu tư Temasek công bố hồi tháng 11/2018, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,8 tỷ USD. Từ nay đến 2025 sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.
5 trong số đó là các công ty hiện đang dẫn đầu tại thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo. Trong đó Lazada và Shopee là các công ty nước ngoài, còn Tiki và Sendo cũng liên tục gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế.
Thứ hạng của các sàn thương mại điện tử này liên tục thay đổi vị trí, khi nhận đầu tư từ các quỹ nước ngoài. Với quy luật chung là “đốt tiền” để giành thị phần, cuộc chiến bán hàng trên mạng trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gây cấn, khi xuất hiện thêm những tên tuổi lớn như Viettel.
Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe
Lãi gộp của Viettel Global tăng mạnh nhờ mảng dịch vụ
Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel - Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán với gần 17 nghìn tỷ đồng doanh thu.
Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần
Tại các thành phố trọng điểm của hoạt động TMĐT là Hà Nội và TP. HCM, thị phần của Vietnam Post và Viettel Post đang bị đe dọa bởi các đối thủ như: EMS, Giao hàng nhanh, hay Giao hàng tiết kiệm.
Lợi nhuận quý 4/2018 của Viettel Global tăng 660 tỷ đồng so với cùng kỳ
Một trong những nhân tố quan trọng giúp biên lợi nhuận của Viettel Global cải thiện rõ rệt là giảm hoạt động bán hàng hóa thiết bị vốn có tỷ suất lợi nhuận thấp để tập trung vào hoạt động cốt lõi là cung cấp dịch vụ viễn thông.
Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.
Trung ương hoàn thiện báo cáo công tác nhân sự chủ chốt khóa XIV
Trung ương đã cho ý kiến hoàn thiện báo cáo về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIV tại Hội nghị Trung ương 15.
SHB được Ngân hàng Nhà nước vinh danh trong hỗ trợ doanh nghiệp nữ chủ
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phối hợp tổ chức sự kiện vinh danh các ngân hàng, trong đó có SHB vì những đóng góp xuất sắc trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, góp phần thúc đẩy kinh tế bền vững và nâng cao vai trò của phụ nữ trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Từ gánh nặng carbon đến bước ngoặt chuyển đổi xanh của ngành xây dựng Việt Nam
Đô thị hóa tăng tốc, gánh nặng carbon ngành xây dựng ngày càng rõ. Bài toán không còn là xây nhiều hay nhanh, mà là xây thế nào để không cản trở Net Zero 2050.
Quy định mới về hóa đơn điện tử siết chặt rủi ro thuế của doanh nghiệp
Quy định mới về hóa đơn điện tử khiến rủi ro thuế không còn là lỗi thủ tục mà trở thành bài toán quản trị của lãnh đạo doanh nghiệp
Thaco thế chỗ Aeon tại dự án trung tâm thương mại Hoàng Mai – Giáp Bát
Công ty con của Tập đoàn Thaco sẽ triển khai dự án bãi đỗ xe, trung tâm thương mại Hoàng Mai – Giáp Bát rộng hơn 8ha, sau khi AEON Mall rút khỏi dự án.
Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam có ưu đãi thuế như thế nào?
Tại Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam, áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 30 năm, miễn thuế thu nhập cá nhân với nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học.
Tiểu sử quyền Bộ trưởng Bộ Công thương Lê Mạnh Hùng
Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công thương đối với ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp - năng lượng quốc gia Việt Nam.
















































