Khởi nghiệp

Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử

Việt Hưng Thứ hai, 17/06/2019 - 13:57

Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

Chỉ trong thời gian ngắn Viettel đã gia nhập vào hai thị trường sôi động và cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay gồm: ứng dụng gọi xe và thương mại điện tử.

Tuần trước, ứng dụng MyGo hoạt động trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng nhanh âm thầm xuất hiện trên các chợ ứng dụng. Còn mới đây nhất, trang thương mại điện tử có tên Voso.vn (Vỏ sò) đã chính thức lộ diện.

Cả hai sản phẩm của Viettel đều được vận hành bởi Viettel Post. Công ty này đặt mục tiêu đưa Voso.vn trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử số một tại Việt Nam, cạnh tranh với những tên tuổi quen thuộc như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm có trên Voso.vn hết sức đa dạng, gồm nhiều nhóm như hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ô tô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch,…

Trong đó, lợi thế của Voso.vn là có sẵn cộng đồng khách hàng (50 triệu thuê bao di động Viettel và 12 triệu khách hàng chuyển phát Viettel Post). Đồng thời, Voso.vn còn giúp người bán dễ dàng tiếp cận các thị trường thành phố hạng 2 và nông thôn, vùng xa.

Về phía Viettel, việc tung ra trang Voso.vn có thể xem là cách mà Tập đoàn này hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ công nghệ của mình. Trước đó, Viettel từng rất thành công khi tung ra ví điện tử ViettelPay chỉ sau 4 tháng đã thu hút khoảng 2,5 triệu người dùng.

Chưa kể, tập đoàn này đã có sẵn trong tay hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

Thị trường thương mại điện tử trong nước đang trong giai đoạn sôi động nhất. Theo ố liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hoạt động kinh doanh trực tuyến đang giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm.

Còn theo nghiên cứu của Google và quỹ đầu tư Temasek công bố hồi tháng 11/2018, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,8 tỷ USD. Từ nay đến 2025 sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

5 trong số đó là các công ty hiện đang dẫn đầu tại thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo. Trong đó Lazada và Shopee là các công ty nước ngoài, còn Tiki và Sendo cũng liên tục gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế.

Thứ hạng của các sàn thương mại điện tử này liên tục thay đổi vị trí, khi nhận đầu tư từ các quỹ nước ngoài. Với quy luật chung là “đốt tiền” để giành thị phần, cuộc chiến bán hàng trên mạng trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gây cấn, khi xuất hiện thêm những tên tuổi lớn như Viettel.

Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Khởi nghiệp -  6 năm
Theo một số nguồn tin, ứng dụng gọi xe MyGo của Viettel có thể ra mắt ngay trong tháng 7, tập trung vào 2 mảng là gọi xe và giao hàng trực tuyến.
Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Khởi nghiệp -  6 năm
Theo một số nguồn tin, ứng dụng gọi xe MyGo của Viettel có thể ra mắt ngay trong tháng 7, tập trung vào 2 mảng là gọi xe và giao hàng trực tuyến.
Lãi gộp của Viettel Global tăng mạnh nhờ mảng dịch vụ

Lãi gộp của Viettel Global tăng mạnh nhờ mảng dịch vụ

Doanh nghiệp -  6 năm

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel - Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán với gần 17 nghìn tỷ đồng doanh thu.

Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần

Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần

Doanh nghiệp -  6 năm

Tại các thành phố trọng điểm của hoạt động TMĐT là Hà Nội và TP. HCM, thị phần của Vietnam Post và Viettel Post đang bị đe dọa bởi các đối thủ như: EMS, Giao hàng nhanh, hay Giao hàng tiết kiệm.

Lợi nhuận quý 4/2018 của Viettel Global tăng 660 tỷ đồng so với cùng kỳ

Lợi nhuận quý 4/2018 của Viettel Global tăng 660 tỷ đồng so với cùng kỳ

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Một trong những nhân tố quan trọng giúp biên lợi nhuận của Viettel Global cải thiện rõ rệt là giảm hoạt động bán hàng hóa thiết bị vốn có tỷ suất lợi nhuận thấp để tập trung vào hoạt động cốt lõi là cung cấp dịch vụ viễn thông.

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Tiêu điểm -  6 năm

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

Bất động sản -  16 phút

Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

Diễn đàn quản trị -  54 phút

Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  2 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  5 giờ

Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Phát triển bền vững -  6 giờ

Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.