Doanh nghiệp
Vincom Retail lãi 343 tỷ đồng trong quý II
Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2020 với doanh thu hợp nhất đạt hơn 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 343 tỷ đồng.
Trong quý II, đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh, Vincom Retail tiếp tục giải ngân thêm 375 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê. Vì thế, kết quả kinh doanh của công ty giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.630 tỷ đồng, bằng 82,2% cùng kỳ năm 2019; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.307 tỷ đồng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 294 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế quý II của công ty đạt 343 tỷ đồng, tương đương 53,6% cùng kỳ năm 2019.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6, Vincom Retail hoạt động vận hành 79 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Sau giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid, từ ngày 23/4, toàn bộ trung tâm thương mại Vincom đã lần lượt chính thức hoạt động trở lại. Vincom vẫn là điểm đến thu hút các thương hiệu quốc tế hàng đầu khi ngay đầu tháng 06, cửa hàng Uniqlo tiếp tục mở cơ sở mới tại Vincom Center Landmark 81 và nhà hàng lẩu Trung Hoa Haidilao đầu tiên tại Hà Nội ra mắt tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch.
Trong thời gian này, nhằm đón bắt nhu cầu hồi phục của xã hội, Vincom đã ngay lập tức triển khai các chiến dịch kích cầu với những sự kiện hấp dẫn trên toàn chuỗi, mang lại hiệu ứng mạnh mẽ, đưa cuộc sống năng động trở lại với người dân.
Chiến dịch chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30.04 và Quốc tế Lao động 01/05 với nhiều ưu đãi hấp dẫn đã tăng lưu lượng khách hàng đến trung tâm thương mại hơn 50% so với thời điểm trước khi giãn cách.
Chiến dịch Chào Hè trong tháng 06 năm 2020 tạo ra sân chơi rộn ràng cùng nhiều ưu đãi tốt dành cho các bạn trẻ và gia đình cũng thu hút hơn 80 triệu lượt tiếp cận truyền thông trên toàn quốc.
Đến tháng 07, các trung tâm thương mại tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã phục hồi đáng kể với lượt khách đến đạt hơn 70% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong quý III năm 2020, Vincom Retail tiếp tục thực hiện các hoạt động để Vincom trở thành điểm đến vui chơi – mua sắm an toàn dành cho khách hàng trên toàn quốc.
Vincom Retail hỗ trợ 300 tỷ đồng cho đối tác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Lọc hóa dầu Bình Sơn ổn định giữa cơn bão thị trường năng lượng
Sự tăng trưởng này đến từ việc Lọc hóa dầu Bình Sơn đã chủ động kiểm soát chi phí, đặc biệt là giảm đáng kể các chi phí tài chính.
Doanh nghiệp Việt tìm đường vượt bão thuế quan
Giữa cơn bão thương chiến, những chiến lược ứng phó kịp thời với tinh thần đối mặt của các lãnh đạo là thông điệp đầy hy vọng cho các cổ đông.
BAF báo lãi kỷ lục nhờ giá heo hơi tăng vọt
Gần như toàn bộ lợi nhuận của BAF đến từ hoạt động chăn nuôi với sản lượng heo bán ra khoảng 160.000 con, đúng với định hướng chiến lược của ban lãnh đạo đề ra.
Vinamilk tạo bước ngoặt khi doanh thu xuất khẩu lần đầu vượt mốc 20%
Lần đầu tiên thị trường nước ngoài đóng góp hơn 20% doanh thu của Vinamilk, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu.
Khó mơ 'thủ phủ' trung tâm dữ liệu nếu Việt Nam vẫn thiếu điện và hạ tầng
Việt Nam sẽ giải quyết bài toán phát triển trung tâm dữ liệu ra sao, khi các quốc gia đi trước đều gặp thách thức về năng lượng, cũng như tiêu chuẩn xanh hóa?
VPBank nhận khoản vay hợp vốn nước ngoài 1 tỷ USD hỗ trợ tài chính bền vững
Thương vụ của VPBank không chỉ ghi nhận là khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay về mặt quy mô, mà đồng thời còn là một khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ cho mục tiêu thúc đẩy tài chính bền vững mà một ngân hàng Việt Nam từng triển khai.
VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới
Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và phát triển mạnh mẽ.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Quảng Ninh khởi động mùa du lịch hè với tín hiệu bội thu
Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đã mang lại bức tranh tươi sáng cho du lịch Quảng Ninh khi lượng khách đến các điểm tham quan tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái.
GDP Việt Nam 2025 hướng tới 500 tỷ USD, tăng trưởng trên 8%
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên, đưa quy mô nền kinh tế đạt trên 500 tỷ USD.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.