Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo
Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).
Mondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.
Có mặt tại Việt Nam kể từ năm 2015, Mondelez Kinh Đô nhanh chóng xác lập vị thế là doanh nghiệp thực phẩm bánh kẹo, đồ ăn nhẹ hàng đầu, được người tiêu dùng biết đến với các thương hiệu nổi tiếng như bánh Kinh Đô, Solite, AFC, Oreo, Trident… gắn liền với đời sống của hàng triệu hộ gia đình.
Mới đây, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh tại giải thường Rồng Vàng lần thứ 22 là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam trong năm 2022 – 2023. Giải thưởng được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Thời báo Kinh tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao, ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp FDI đóng góp cho Việt Nam không chỉ trên phương diện kinh tế mà còn cả yếu tố phát triển bền vững.
Nói về thành tựu này, ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, đây là sự ghi nhận những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày nhưng cũng không bỏ quên tác động tích cực tới môi trường và xã hội
“Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Viswanathan nhấn mạnh.
Thực tế đã chứng minh, những lời tuyên bố đó không phải là nói suông. Trong lĩnh vực môi trường, Mondelez Kinh Đô hướng tới sản xuất ít năng lượng, ít chất thải. Với việc lắp đặt hệ thống pin mặt trời, 2 nhà máy của Mondelez Kinh Đô ở Hưng Yên và Bình Dương có thể giúp giảm lượng khí thải carbon tương đương với việc trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.
Là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Mondelez Kinh Đô chú trọng thiết kế bao bì theo hướng dễ dàng thu gom, tái chế. Tính đến nay, 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể được tái chế và công ty dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tái chế 100% bao bì sớm hơn mốc 2025 được tập đoàn toàn cầu đặt ra.
Để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect, cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh đó, công ty cũng tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả trong một số dòng sản phẩm.
Về xã hội, trong 2 năm qua, Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, tiêu biểu như chương trình Chuyến xe trao Tết đem không khí Tết trọn vẹn đến hơn 1 nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Xuân Quý Mão 2023 vừa qua.
Bên cạnh những nỗ lực về môi trường và xã hội, công ty còn tập trung vào yếu tố quản trị, một trong 3 trụ cột phát triển bền vững theo tiêu chí ESG, với việc nhiều năm liên tiếp nhận được danh hiệu 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).
Mondelēz Kinh Đô vừa qua đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp xã hội Green Connect ứng dụng giải pháp tuần hoàn, đưa rác thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.
Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.
An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đang bước vào cuộc chuyển mình tất yếu, dưới sức ép toàn cầu, kỳ vọng thị trường và nhu cầu phát triển bền vững.
Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Kinh tế xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững là những từ khóa này đang xuất hiện ngày càng dày đặc trong chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam. Thế nhưng, khi công nghệ đã sẵn sàng, vốn đầu tư đã có, điều khiến nhiều lãnh đạo trăn trở lại là: lấy đâu ra 'nhân lực xanh' để vận hành?
Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.
Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.
Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.
Dự thảo nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản của Chính phủ được kỳ vọng sẽ giúp hạ nhiệt thị trường, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.