Vinh danh nỗ lực phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô

Hoàng Đông - 10:05, 24/03/2023

TheLEADERMondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.

Vinh danh nỗ lực phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô

Có mặt tại Việt Nam kể từ năm 2015, Mondelez Kinh Đô nhanh chóng xác lập vị thế là doanh nghiệp thực phẩm bánh kẹo, đồ ăn nhẹ hàng đầu, được người tiêu dùng biết đến với các thương hiệu nổi tiếng như bánh Kinh Đô, Solite, AFC, Oreo, Trident… gắn liền với đời sống của hàng triệu hộ gia đình.

Mới đây, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh tại giải thường Rồng Vàng lần thứ 22 là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam trong năm 2022 – 2023. Giải thưởng được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Thời báo Kinh tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao, ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp FDI đóng góp cho Việt Nam không chỉ trên phương diện kinh tế mà còn cả yếu tố phát triển bền vững.

Nói về thành tựu này, ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, đây là sự ghi nhận những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày nhưng cũng không bỏ quên tác động tích cực tới môi trường và xã hội

“Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Viswanathan nhấn mạnh.

Thực tế đã chứng minh, những lời tuyên bố đó không phải là nói suông. Trong lĩnh vực môi trường, Mondelez Kinh Đô hướng tới sản xuất ít năng lượng, ít chất thải. Với việc lắp đặt hệ thống pin mặt trời, 2 nhà máy của Mondelez Kinh Đô ở Hưng Yên và Bình Dương có thể giúp giảm lượng khí thải carbon tương đương với việc trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.

Là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Mondelez Kinh Đô chú trọng thiết kế bao bì theo hướng dễ dàng thu gom, tái chế. Tính đến nay, 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể được tái chế và công ty dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tái chế 100% bao bì sớm hơn mốc 2025 được tập đoàn toàn cầu đặt ra.

Để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect, cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh đó, công ty cũng tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả trong một số dòng sản phẩm.

Về xã hội, trong 2 năm qua, Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, tiêu biểu như chương trình Chuyến xe trao Tết đem không khí Tết trọn vẹn đến hơn 1 nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Xuân Quý Mão 2023 vừa qua.

Bên cạnh những nỗ lực về môi trường và xã hội, công ty còn tập trung vào yếu tố quản trị, một trong 3 trụ cột phát triển bền vững theo tiêu chí ESG, với việc nhiều năm liên tiếp nhận được danh hiệu 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.