Doanh nghiệp
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Tầm nhìn công ty toàn cầu
Kỷ niệm 21 năm thành lập, CTCP Tập đoàn VNG chọn cách “làm mới chính
mình”. Chủ tịch Lê Hồng Minh cho biết cột mốc này lấy cảm hứng từ sự chuyển
mình mạnh mẽ của đất nước, và VNG cũng quyết tâm bước vào giai đoạn tăng tốc, sẵn
sàng khám phá những cơ hội và giấc mơ mới.
Năm 2025, theo ông Minh, là thời điểm khởi động công thức
“VNG+1” - không chỉ là tái cấu trúc tổ chức và con người, mà còn là bước chuẩn
bị để trở thành một công ty toàn cầu.
"Một công ty toàn cầu, đối với tôi, cần ba tiêu chí. Đầu tiên là phải xây dựng được sản phẩm và dịch vụ có tác động toàn cầu, tức là phải có một số lượng người dùng đáng kể. Thứ hai, phải có doanh thu đáng kể đến từ thị trường quốc tế. Thứ ba, phải tham gia vào thị trường vốn toàn cầu, đó là lý do chúng tôi kiên trì với mục tiêu niêm yết trên sàn Nasdaq", ông Minh chia sẻ.
Theo ông Minh, cả ba mục tiêu trên đều rất rõ ràng và việc tiếp theo là VNG sẽ cụ thể hóa thành kế hoạch chi tiết cho từng mảng kinh doanh.

Sau hơn hai thập kỷ xây dựng nền tảng công nghệ vững chắc, VNG đang sở hữu một hệ sinh thái dịch vụ rộng khắp gắn bó hàng ngày với hàng trăm triệu người dùng.
VNG cũng nằm trong nhóm công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á, đồng hành với tiến trình chuyển đổi số và xây dựng kinh tế số quốc gia, với gần 4.100 nhân viên đang làm việc tại 10 thành phố khắp toàn cầu.
Ông Minh tin rằng, hành trình tiếp theo của VNG sẽ có nhiều điều đáng để mong đợi, khi VNG là một trong những doanh nghiệp Việt đầu tiên thương mại hóa AI thành công, cũng là doanh nghiệp hiếm hoi có sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với các "ông lớn" đa quốc gia như Google, Facebook.
"Đây không chỉ là định hướng kinh doanh, mà còn là cam kết của VNG trong việc tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng và nền kinh tế số Việt Nam", ông Minh nói.
Từ Google, Facebook đến ChatGPT, Việt Nam đều có tỷ lệ người dùng cao hàng đầu thế giới, minh chứng rằng khi sản phẩm tốt và tiện lợi, người dân sẵn sàng đón nhận.
"Trường hợp VNeID là ví dụ điển hình. Tiện ích thực tế khiến ứng dụng nhanh chóng được chấp nhận rộng rãi, khác hẳn với nhiều dự án trước đây chỉ dừng lại ở khuyến khích", ông Minh nói về cơ hội mở ra cho VNG.
Từ đây, bài học mà nhà sáng lập này rút ra, đó là muốn tạo ra những sản phẩm tốt thì cần gắn với nhu cầu thiết thực hàng ngày. "Tôi tin rằng trong 5 năm tới, nếu có sự quyết tâm và tư duy đổi mới, Việt Nam sẽ chứng kiến những bứt phá mạnh mẽ để tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành quốc gia công nghệ", lãnh đạo VNG khẳng định.

Giai đoạn tăng tốc
Cho đến nay, VNG đã định hình được bốn trụ cột là: game, Zalo, Zalopay và Cloud. Điểm chung của bốn trụ cột này là tất cả đều đi lên từ con số 0. Hướng tới tầm nhìn trở thành một công ty toàn cầu, VNG trước hết sẽ ưu tiên phát triển những trụ cột này, trước khi tiến vào các mảng kinh doanh mới.
Mảng game của VNG tới đây sẽ tập trung xây dựng danh mục sản phẩm chất lượng cao với các tựa game có vòng đời dài. Doanh nghiệp ưu tiên tối ưu trải nghiệm người dùng tại các thị trường trọng điểm như: Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông.
Sự kết hợp giữa công nghệ AI và hợp tác đồng sáng tạo sẽ trở thành động lực kép thúc đẩy hiệu quả và đổi mới của VNGGames.
Zalo với hơn 78 triệu người dùng, sẽ cam kết thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW và Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tiếp tục làm chủ công nghệ AI, nâng cấp các dịch vụ cho người dùng và đồng hành cùng người Việt trong kỷ nguyên số.
Với mong muốn đưa AI vào cuộc sống hàng ngày, Zalo sẽ liên tục đầu tư cho công nghệ mới, vừa tập trung phát triển, nghiên cứu công nghệ AI, vừa phát triển các sản phẩm ứng dụng AI sáng tạo và có tính ứng dụng cao để phục vụ thị trường.
Trong khi đó, Zalopay cam kết hiện thực hóa mục tiêu "xã hội không tiền mặt" tại Việt Nam, cung cấp giải pháp tài chính tối ưu cho cá nhân và doanh nghiệp, thúc đẩy tài chính toàn diện.
Mã QR đa năng tiếp tục là sản phẩm chiến lược trọng điểm, đem lại trải nghiệm tiện lợi, an toàn cho người dùng và khả năng quản lý thanh toán đồng bộ, hiệu quả cho các đơn vị bán lẻ. Zalopay hiện đã hỗ trợ quét tất cả chuẩn QR trong nước và mở rộng thanh toán quốc tế tại nhiều quốc gia châu Á.
Cuối cùng, mảng B2B của VNG là Digital Business sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu, phát triển công nghệ lõi và xây dựng văn hóa AI gần gũi với người Việt, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và quốc gia trong kỷ nguyên số.
VNG Digital Business sẽ tiếp tục đồng hành chuyển đổi số cùng các doanh nghiệp, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động và hiệu quả kinh doanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững tại Việt Nam và khu vực.
"Trải qua nhiều thất bại và tốn không biết bao nhiêu tiền của, cũng như công sức để đạt được thành quả đó", ông Minh nhấn mạnh. "Nhưng chắc chắn, sau 20 năm nữa, nếu VNG vẫn chỉ dừng lại ở bốn mảng này thì... quá kém. Thách thức tôi đặt ra cho VNG trong 20 năm tới là phải xây dựng được ít nhất mười mảng kinh doanh mới. Và mục tiêu đều phải là phạm vi toàn cầu".
Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI
Doanh nghiệp mang công nghệ số đến triển lãm Thành tựu đất nước
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ như FPT, Viettel, VNG, MobiFone đã trình diễn những công nghệ mãn nhãn tại triển lãm.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
VNG có lãi trở lại, chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng mới
Trong giai đoạn tăng trưởng mới, VNG sẽ tập trung vào công nghệ AI, được ứng dụng sâu trong các mảng game, thanh toán, hạ tầng Cloud...
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.
VinFast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược
VinFast ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietmap nhằm phát triển và tích hợp các giải pháp bản đồ số, dịch vụ giao thông thông minh trên xe ô tô điện VinFast.
Chủ tịch Hiệp hội blockchain: Không quá 3 sàn tài sản số có đủ năng lực tại Việt Nam
Chủ tịch Hiệp hội blockchain và tài sản số Việt Nam tin rằng, ngay cả khi được cấp phép, việc vận hành sàn tài sản số vẫn phức tạp, nhất là vấn đề nhân lực.