Doanh nghiệp
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Tầm nhìn công ty toàn cầu
Kỷ niệm 21 năm thành lập, CTCP Tập đoàn VNG chọn cách “làm mới chính
mình”. Chủ tịch Lê Hồng Minh cho biết cột mốc này lấy cảm hứng từ sự chuyển
mình mạnh mẽ của đất nước, và VNG cũng quyết tâm bước vào giai đoạn tăng tốc, sẵn
sàng khám phá những cơ hội và giấc mơ mới.
Năm 2025, theo ông Minh, là thời điểm khởi động công thức
“VNG+1” - không chỉ là tái cấu trúc tổ chức và con người, mà còn là bước chuẩn
bị để trở thành một công ty toàn cầu.
"Một công ty toàn cầu, đối với tôi, cần ba tiêu chí. Đầu tiên là phải xây dựng được sản phẩm và dịch vụ có tác động toàn cầu, tức là phải có một số lượng người dùng đáng kể. Thứ hai, phải có doanh thu đáng kể đến từ thị trường quốc tế. Thứ ba, phải tham gia vào thị trường vốn toàn cầu, đó là lý do chúng tôi kiên trì với mục tiêu niêm yết trên sàn Nasdaq", ông Minh chia sẻ.
Theo ông Minh, cả ba mục tiêu trên đều rất rõ ràng và việc tiếp theo là VNG sẽ cụ thể hóa thành kế hoạch chi tiết cho từng mảng kinh doanh.

Sau hơn hai thập kỷ xây dựng nền tảng công nghệ vững chắc, VNG đang sở hữu một hệ sinh thái dịch vụ rộng khắp gắn bó hàng ngày với hàng trăm triệu người dùng.
VNG cũng nằm trong nhóm công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á, đồng hành với tiến trình chuyển đổi số và xây dựng kinh tế số quốc gia, với gần 4.100 nhân viên đang làm việc tại 10 thành phố khắp toàn cầu.
Ông Minh tin rằng, hành trình tiếp theo của VNG sẽ có nhiều điều đáng để mong đợi, khi VNG là một trong những doanh nghiệp Việt đầu tiên thương mại hóa AI thành công, cũng là doanh nghiệp hiếm hoi có sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với các "ông lớn" đa quốc gia như Google, Facebook.
"Đây không chỉ là định hướng kinh doanh, mà còn là cam kết của VNG trong việc tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng và nền kinh tế số Việt Nam", ông Minh nói.
Từ Google, Facebook đến ChatGPT, Việt Nam đều có tỷ lệ người dùng cao hàng đầu thế giới, minh chứng rằng khi sản phẩm tốt và tiện lợi, người dân sẵn sàng đón nhận.
"Trường hợp VNeID là ví dụ điển hình. Tiện ích thực tế khiến ứng dụng nhanh chóng được chấp nhận rộng rãi, khác hẳn với nhiều dự án trước đây chỉ dừng lại ở khuyến khích", ông Minh nói về cơ hội mở ra cho VNG.
Từ đây, bài học mà nhà sáng lập này rút ra, đó là muốn tạo ra những sản phẩm tốt thì cần gắn với nhu cầu thiết thực hàng ngày. "Tôi tin rằng trong 5 năm tới, nếu có sự quyết tâm và tư duy đổi mới, Việt Nam sẽ chứng kiến những bứt phá mạnh mẽ để tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành quốc gia công nghệ", lãnh đạo VNG khẳng định.

Giai đoạn tăng tốc
Cho đến nay, VNG đã định hình được bốn trụ cột là: game, Zalo, Zalopay và Cloud. Điểm chung của bốn trụ cột này là tất cả đều đi lên từ con số 0. Hướng tới tầm nhìn trở thành một công ty toàn cầu, VNG trước hết sẽ ưu tiên phát triển những trụ cột này, trước khi tiến vào các mảng kinh doanh mới.
Mảng game của VNG tới đây sẽ tập trung xây dựng danh mục sản phẩm chất lượng cao với các tựa game có vòng đời dài. Doanh nghiệp ưu tiên tối ưu trải nghiệm người dùng tại các thị trường trọng điểm như: Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông.
Sự kết hợp giữa công nghệ AI và hợp tác đồng sáng tạo sẽ trở thành động lực kép thúc đẩy hiệu quả và đổi mới của VNGGames.
Zalo với hơn 78 triệu người dùng, sẽ cam kết thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW và Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tiếp tục làm chủ công nghệ AI, nâng cấp các dịch vụ cho người dùng và đồng hành cùng người Việt trong kỷ nguyên số.
Với mong muốn đưa AI vào cuộc sống hàng ngày, Zalo sẽ liên tục đầu tư cho công nghệ mới, vừa tập trung phát triển, nghiên cứu công nghệ AI, vừa phát triển các sản phẩm ứng dụng AI sáng tạo và có tính ứng dụng cao để phục vụ thị trường.
Trong khi đó, Zalopay cam kết hiện thực hóa mục tiêu "xã hội không tiền mặt" tại Việt Nam, cung cấp giải pháp tài chính tối ưu cho cá nhân và doanh nghiệp, thúc đẩy tài chính toàn diện.
Mã QR đa năng tiếp tục là sản phẩm chiến lược trọng điểm, đem lại trải nghiệm tiện lợi, an toàn cho người dùng và khả năng quản lý thanh toán đồng bộ, hiệu quả cho các đơn vị bán lẻ. Zalopay hiện đã hỗ trợ quét tất cả chuẩn QR trong nước và mở rộng thanh toán quốc tế tại nhiều quốc gia châu Á.
Cuối cùng, mảng B2B của VNG là Digital Business sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu, phát triển công nghệ lõi và xây dựng văn hóa AI gần gũi với người Việt, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và quốc gia trong kỷ nguyên số.
VNG Digital Business sẽ tiếp tục đồng hành chuyển đổi số cùng các doanh nghiệp, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động và hiệu quả kinh doanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững tại Việt Nam và khu vực.
"Trải qua nhiều thất bại và tốn không biết bao nhiêu tiền của, cũng như công sức để đạt được thành quả đó", ông Minh nhấn mạnh. "Nhưng chắc chắn, sau 20 năm nữa, nếu VNG vẫn chỉ dừng lại ở bốn mảng này thì... quá kém. Thách thức tôi đặt ra cho VNG trong 20 năm tới là phải xây dựng được ít nhất mười mảng kinh doanh mới. Và mục tiêu đều phải là phạm vi toàn cầu".
Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI
Doanh nghiệp mang công nghệ số đến triển lãm Thành tựu đất nước
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ như FPT, Viettel, VNG, MobiFone đã trình diễn những công nghệ mãn nhãn tại triển lãm.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
VNG có lãi trở lại, chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng mới
Trong giai đoạn tăng trưởng mới, VNG sẽ tập trung vào công nghệ AI, được ứng dụng sâu trong các mảng game, thanh toán, hạ tầng Cloud...
Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia
Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.
Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC
"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.
Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam
Menas ra mắt Menas Tap & Go, cửa hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, mở màn cho tham vọng chuyển đổi số ngành bán lẻ.
SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.
FLC tiếp quản lại Bamboo Airways
Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.
Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia
Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.
Ngân hàng số riêng cho SME và hộ kinh doanh: Táo bạo nhưng đầy thách thức
Ngân hàng số sẽ giúp giải quyết bài toán vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh – lực lượng chính trong nền kinh tế nhưng cũng đòi hỏi sự thay đổi quan trọng từ thể chế.
Chinh phục cá mập: Cẩm nang gọi vốn cho startup Việt
'Chinh phục cá mập' không chỉ kể chuyện mà còn vẽ ra một “bản đồ thực địa”, giúp các startup Việt tự tin bước vào hành trình gọi
Mở đường cho tư nhân xây dựng hạ tầng số
Việt Nam đặt mục tiêu tới 2030 có ít nhất hai doanh nghiệp khu vực tư nhân xuất sắc, ngang tầm các nước tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng và vận hành hạ tầng số.
ACV muốn lập khu phi thuế quan ở sân bay Long Thành
Việc xây dựng “thành phố hàng hóa” kết hợp khu phi thuế quan tại sân bay Long Thành là ý tưởng lớn nhưng cần xác định cụ thể mô hình, lộ trình phát triển để đảm bảo phù hợp quy hoạch.
ADB đo áp lực thuế Mỹ lên kinh tế Việt Nam
ADB đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nâng lên mức 6,7% trong năm nay và điều chỉnh giảm còn 6% cho năm sau.
SeABank lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập 'Báo cáo Phát triển bền vững', đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu.





















































