Nhịp cầu kinh doanh
VNGGames liên doanh với NCSoft chinh phục thị trường game Đông Nam Á
VNGGames cùng tập đoàn NCSoft của Hàn Quốc thành lập liên doanh NCV Games chinh phục thị trường Đông Nam Á với quy mô dự kiến đạt dự kiến đạt 14,8 tỷ USD.
Hợp tác giữa Ncsoft và VNGGames sẽ cho phép người dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp cận với các tựa game của NCSoft dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và trực tiếp từ nhà phát hành.
Các chính sách chăm sóc khách hàng được diễn ra liên tục và thông suốt, trong khi các hoạt động tương tác xây dựng cộng đồng người chơi được tổ chức thường xuyên, "may đo riêng" cho từng thị trường.
Liên doanh NCV Games sẽ bắt đầu với tự game Lineage 2M được phát hành tại 6 thị trường gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024.
Ông Kim Taek Jin, nhà sáng lập và Tổng giám đốc Ncsoft nhấn mạnh: "Chúng tôi kỳ vọng rằng thông qua NCV Games, NCSoft và VNG sẽ cùng phát triển mạnh mẽ, tạo ra bước đột phá quan trọng trên thị trường toàn cầu".
"Tôi tin là với bề dày lịch sử lâu đời của NCSoft trong ngành game thế giới cùng với năng lực phát hành của đội ngũ VNGGames, chúng tôi sẽ thành công đưa những tựa game Hàn Quốc tới với người chơi Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á", ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập và Tổng giám đốc VNG chia sẻ.

NCSoft được biết đến là tập đoàn phát triển và phát hành game hàng đầu tại Hàn Quốc với các tựa game đình đám như Lineage, AION, Blade & Soul, Guild Wars. Thành lập từ năm 1997, hệ sinh thái trò chơi của NCSoft hiện đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng ở 60 quốc gia trên toàn thế giới.
Trong khi đó, VNGGames là nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, với danh mục sản phẩm hơn 130 tựa game, ghi nhận 78,7 triệu người dùng hàng quý trong năm 2023.
"Thị trường game Đông Nam Á rất khắc nghiệt do sự đa dạng về văn hoá và lối sống ở các quốc gia. Do đó, VNGGames luôn tìm kiếm những nội dung phù hợp với từng thị trường và tìm cách bản địa hóa để có thể tiếp cận đông đảo người dùng nhất. Chúng tôi là một trong số rất ít doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu về năng lực phát hành game trên toàn Đông Nam Á của NCSoft", phía VNG nói thêm.
Thị trường game Đông Nam Á đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, doanh thu từ ngành công nghiệp game tại Đông Nam Á dự kiến đạt 14,8 tỷ USD vào cuối năm 2024.
Số lượng người chơi game trực tuyến trên thiết bị di động ở khu vực đã tăng lên khoảng 250 triệu người trong năm trước. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh và sự gia tăng của các trò chơi trên nền tảng di động.
Ngành game hướng tới cột mốc doanh thu tỷ USD
VNG nỗ lực phát triển ngành game
Xuất phát điểm với tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ, đến nay mảng game của VNG đã ghi dấu ấn không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực.
Gỡ khó để ngành game đạt doanh thu tỷ đô
Sự phân mảnh giữa sản xuất và phát hành trò chơi điện tử (game) cũng như những định kiến về ngành game là lý do khiến ngành này có rất nhiều tiềm năng nhưng chưa phát triển được tương xứng.
Người trẻ giải bài toán làm game lịch sử Việt Nam
Ngành game đang dần có được sự hiểu biết đúng từ xã hội, cần rất nhiều nhân lực mới, cũng như sự đầu tư lớn từ các doanh nghiệp công nghệ, sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo ngành CNTT Việt Nam.
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.
Congo và Vingroup ký MoU phát triển đô thị và giao thông xanh
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.
VinFast cảnh báo hiện tượng lừa đảo thông qua fanpage giả mạo
VinFast thông báo đã phát hiện một số trường hợp giả mạo fanpage của VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng để đăng thông tin sai sự thật về các chương trình khuyến mại, nhằm mục đích lừa đảo và trục lợi.
Chủ tịch KienlongBank bay giữa sân khấu, hát song ca cực cháy cùng Bùi Công Nam
Mạng xã hội đang “dậy sóng” với màn trình diễn cực cháy của ông Trần Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT KienlongBank và cũng là vị chủ tịch ngân hàng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam trong đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng tối 26/10.
Liệu pháp mới giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư
Một trong những hướng đi đầy hứa hẹn của y học hiện đại là kích hoạt sức mạnh tự thân của cơ thể để chống lại bệnh tật. Tại Việt Nam, Vinmec đang tiên phong ứng dụng liệu pháp miễn dịch tăng cường tự thân (AIET) - công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản - mở ra cơ hội kéo dài thời gian sống và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh ung thư.
Tín dụng TP.HCM tăng gần 10% so với cuối năm 2024
Đến cuối tháng 10, dư nợ tín dụng tại TP.HCM ước gần 5 triệu tỷ đồng, tăng 9,79% so với cuối năm 2024, chủ yếu tập trung vào sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Khi TP.HCM chọn chất lượng sống thay vì lợi nhuận từ 'đất vàng'
Quyết định chuyển hai khu “đất vàng” thành công viên công cộng của TP.HCM được ví như tuyên ngôn về tư duy phát triển đô thị mới, chuyển từ 'thành phố kinh tế' sang 'thành phố đáng sống'.
MB tham vọng 3 năm tự vận hành sàn giao dịch tài sản số
Thay vì tự xây dựng sàn giao dịch tài sản số từ đầu, MB chọn bắt tay với đối tác Hàn Quốc và sẽ nhận chuyển giao toàn bộ sau ba năm.
8 'ông lớn' điện LNG tỷ đô cùng xin Quốc hội cơ chế đặc thù
Chủ đầu tư các dự án điện LNG Hải Lăng, Long An, Quảng Ninh, Thái Bình, Ô Môn II cùng nhau ký bản kiến nghị Quốc hội bổ sung loạt cơ chế đặc thù.
MB có lợi nhuận tỷ USD, động lực đến từ nền tảng số
MB công bố lợi nhuận tăng trưởng hai con số, nhưng điểm đột phá thực sự nằm ở nền tảng số đang định hình lại toàn bộ hoạt động của ngân hàng.
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.
Congo và Vingroup ký MoU phát triển đô thị và giao thông xanh
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.




















































