Khởi nghiệp
WeCare nhận vốn đầu tư Hàn Quốc
Sau 6 năm, WeCare từ một website bán hàng trực tuyến thông thường, đã phát triển thêm ứng dụng và fanpage chăm sóc khách hàng. Ước tính mỗi ngày WeCare đón nhận hơn 4.000 lượt truy cập trên các kênh thông tin.
Ra đời từ tháng 11/2014, WeCare tiền thân là Lily là một nền tảng chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ được vận hành bằng AI. Về cơ bản, Lily giống như 1 cuốn sổ nhật ký sức khoẻ thông minh, có thể phân tích dữ liệu và đưa ra các gợi ý cải thiện sức khoẻ.
Sau này, Lily đổi tên thành WeCare, được biết đến là kênh mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé, thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp.
WeCare chuyển mình từ một website bán hàng trực tuyến thông thường, đã phát triển thêm ứng dụng và fanpage chăm sóc khách hàng. Ước tính mỗi ngày WeCare đón nhận hơn 4.000 lượt truy cập trên các kênh thông tin.
Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng các sản phẩm bằng việc cung cấp các gói chăm sóc tư vấn sức khoẻ, mỹ phẩm, thực phẩm… tới phái đẹp, bên cạnh các sản phẩm chủ lực là đồ cho mẹ và bé.
Đáng chú ý, không chỉ hỗ trợ các bà mẹ chia sẻ thông tin về chăm sóc con trẻ, WeCare còn chi trả hoa hồng cho các bà mẹ (trong giai đoạn nghỉ sinh) theo mô hình giới thiệu bán hàng.

Mới đây, WeCare công bố đã nhận được vốn từ The Ventures - một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, số vốn đầu tư cụ thể không được tiết lộ.
Được biết, The Ventures là hình một loại hình kinh tế quỹ mà ở đó các nhà đầu tư rót tiền vốn vào một công ty mới thành lập, chưa niêm yết thị trường chứng khoán, nhưng lại có tốc độ phát triển nhanh và đặc biệt là thường ứng dụng công nghệ mới.
Tại Việt Nam, The Ventures hiện đang đầu tư vào Chopp.vn (dịch vụ mua hộ hàng tươi sống) và AHArooms (dịch vụ đặt phòng khách sạn), bên cạnh WeCare.
Gần đây, The Ventures đã thành lập Impact Collective - một chương trình hỗ trợ cho các nhà khởi nghiệp châu Á tăng tốc. Ngoài WeCare, The Ventures cho biết mong muốn đầu tư nhiều hơn vào các startup tại Đông Nam Á.
Động Lực Group chuyển đổi số trong làng thể thao
Gojek ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới thay thế Go-Viet
Hệ sinh thái của Gojek đến nay đã phát triển gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP. HCM.
Nexttech rót nửa triệu USD vào startup trí tuệ nhân tạo Việt Nam
Với sự đầu tư, hỗ trợ của Nexttech, CVS sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hiện tại và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số.
Startup Việt bắt tay nhau vượt qua Covid-19
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, những "cú bắt tay" giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay là rất cần thiết.
Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới
Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
FPT tăng tốc thâm nhập thị trường châu Âu
Trong 5 năm gần nhất, FPT đã liên tiếp thực hiện các thương vụ M&A tại nhiều khu vực với mục tiêu ghi danh vào nhóm các tập đoàn công nghệ hàng đầu.
Căn hộ hạng sang đưa Đất Xanh trở lại đường đua bất động sản 2025
The Privé – dự án căn hộ hạng sang quy mô hơn 3.000 căn – là “át chủ bài” giúp Đất Xanh Group tăng mạnh doanh thu và lợi nhuận trong những năm tới.
TTC AgriS lãi 215 tỷ đồng quý III, mở rộng nông nghiệp công nghệ cao
TTC AgriS đã hoàn thành 86% mục tiêu lợi nhuận trước thuế sau ba quý, đồng thời đề ra mục tiêu tiếp tục mở rộng nông nghiệp công nghệ cao.
Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh
Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.
VPBank nhận khoản vay hợp vốn nước ngoài 1 tỷ USD hỗ trợ tài chính bền vững
Thương vụ của VPBank không chỉ ghi nhận là khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay về mặt quy mô, mà đồng thời còn là một khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ cho mục tiêu thúc đẩy tài chính bền vững mà một ngân hàng Việt Nam từng triển khai.
VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới
Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và phát triển mạnh mẽ.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.