YBA TP.HCM phát động giải thưởng ‘Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM’ lần thứ 11
Kim Anh
Thứ sáu, 29/07/2022 - 09:06
Giải thưởng ‘Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM’ được tổ chức định kỳ hai năm một lần, là một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất trong cộng đồng doanh nhân trẻ TP.HCM.
Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố và Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (YBA TP.HCM) vừa chính thức phát động giải thưởng 'Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM' lần thứ 11 - năm 2022 vào chiều ngày 28/7.
Giải thưởng nhằm tôn vinh kịp thời, khẳng định thành quả đạt được từ những cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của doanh nhân trẻ thành phố; là động lực thúc đẩy các doanh nhân có tâm, có tầm và có tài mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.
Qua 10 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 96 gương mặt doanh nhân trẻ xuất sắc và 32 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu TP.HCM. Tính đến nay, các thành viên trong CLB Doanh nhân Trẻ xuất sắc TP.HCM đã dẫn dắt doanh nghiệp tạo ra giá trị doanh thu ước tính gần 910.000 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 14.000 tỷ đồng và góp phần giải quyết việc làm cho hơn 300.000 lao động.
Năm nay, ban tổ chức sẽ ưu tiên xét tuyên dương ít nhất 10 doanh nhân trẻ xuất sắc và 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu có doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, cơ khí, nông - lâm - ngư nghiệp, công nghệ, thông tin, thương mại, dịch vụ, tài chính, sản xuất hàng xuất khẩu, sản xuất hàng tiêu dùng…
Các tiêu chí để xét duyệt bao gồm: chấp hành tốt các quy định quản lý của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước; hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 năm 2019, 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022; giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tại doanh nghiệp; có thành tích tốt trong các hoạt động an sinh xã hội, công tác phòng chống dịch Covid-19; tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và các hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng.
Ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch YBA TP.HCM cho biết, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nên các tiêu chí xét chọn doanh nhân trẻ xuất sắc lần này cũng có nhiều khác biệt.
Điểm mới của giải thưởng năm nay là ban tổ chức nâng số tuổi tối đa của doanh nhân tham gia xét tuyển lên 47 tuổi, nhằm đảm bảo sự công bằng (thay vì 45 tuổi như mọi lần, do hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch).
Việc xét duyệt kết quả hoạt động kinh doanh cũng kéo dài hơn trước (từ năm 2019 đến nay), để thấy rõ hiệu quả kinh doanh và khả năng ứng biến của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh chung.
Ngoài tiêu chí về trách nhiệm với cộng đồng như các hoạt động an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh… yếu tố phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, và tiêu chí ‘xanh’ - bảo vệ môi trường cũng là các tiêu chí quan trọng để xét duyệt lần này.
Đồng thời, để đảm bảo sự công bằng và minh bạch, hội đồng thẩm định sẽ có sự tham gia của các đại diện đến từ: Sở Công thương; Sở Kế hoạch và đầu tư; Sở Khoa học và công nghệ; Sở Lao động, Thương binh và xã hội; Sở Tài nguyên và môi trường; Chi cục thuế, Hội Bảo vệ người tiêu dùng…
Giải thưởng chính thức nhận và tư vấn hồ sơ từ ngày 28/7 và dự kiến tuyên dương trao giải vào ngày 10/10/2022.
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.