TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Khai thác hiệu quả nguồn khoáng có chất lượng được xếp hạng quý hiếm trên thế giới ngay tại Việt Nam, Quang Hanh đang trên lộ trình trở thành một điểm đến thư giãn, trị liệu và chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại khu vực.
Mang Onsen chuẩn Nhật về Việt Nam
Chỉ một năm trước, tắm onsen còn là khái niệm khá xa lạ tại Việt Nam. Onsen được xem như một thứ “đặc sản” khá xa xỉ, chỉ dành cho những ai có điều kiện sang xứ sở Phù Tang.
Mặc dù, Việt Nam sở hữu khá nhiều nguồn khoáng tốt, trong đó khoáng nóng Quang Hanh (Quảng Ninh) với hàm lượng Brom lớn tới 40mg/l là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, nhưng việc khai thác giá trị của những nguồn khoáng này mới chỉ dừng ở các khu tắm khoáng phổ thông, hoặc các cơ sở nhỏ tự phát.
Onsen – dù là một liệu pháp nổi tiếng mang lại hiệu quả vượt trội cho sức khỏe và tinh thần, đã được nâng lên tầm nghệ thuật và có giá trị kinh tế cao cho ngành du lịch của nhiều nước trên thế giới, nó vẫn chưa phải là một trải nghiệm phổ biến trên dải đất hình chữ S.
Người Việt vẫn cứ phải đi Nhật để ...tắm onsen đúng chuẩn.
Tháng 5/2020, khái niệm Onsen chính thức được định nghĩa tại Việt Nam. Một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng được xây dựng và đưa vào hoạt động tại chính mỏ khoáng chất lượng bậc nhất dải đất hình chữ S: Yoko Onsen Quang Hanh.
Người tạo ra thỏi nam châm mới đẳng cấp, khác biệt này không ai khác là Sun Group – “cha đẻ” của hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí độc bản, đẳng cấp thế giới tại Việt Nam, với kỳ vọng “đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới” như chia sẻ của ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT tập đoàn này.
Yoko Onsen Quang Hanh đã thực sự đánh thức “giá trị vàng” của những triền núi xanh mướt và mạch nguồn khoáng quý tại Cẩm Phả.
Từ sự đầu tư quy mô, chất lượng của Sun Group, sự tận tâm của các kiến trúc sư, chuyên gia onsen Nhật Bản, sự trợ giúp của các công nghệ và trang thiết bị hiện đại đời mới nhất, một “Nhật Bản thu nhỏ” đã êm đềm tọa lạc giữa không gian xanh tươi thuần khiết của Quang Hanh, mang tới cho người dân khắp cả nước trải nghiệm chưa từng có từ trước đến nay: tắm onsen chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam.
Yoko Onsen Quang Hanh đã nhanh chóng tạo nên sức hút đặc biệt cho du lịch Quảng Ninh. Với không gian yên bình như một ngôi làng Nhật nhỏ nép bên sườn núi, dịch vụ tận tâm và một quy trình tắm onsen bài bản cùng chất lượng khoáng được nâng tầm bởi hệ thống lọc hiện đại loại bỏ các tạp chất và chỉ giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, Yoko Onsen Quang Hanh được đánh giá còn chuẩn chỉnh và đẳng cấp hơn nhiều khu onsen tại chính “đất mẹ” Nhật Bản.
Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên tại Quảng Ninh đã không ngừng hút khách ngay sau khi ra mắt, thậm chí trong cả trong những tháng mùa đông – vốn là “điểm yếu” của du lịch vùng di sản.
Bài toán du lịch mùa vụ đã được giải cùng lúc với bài toán khai thác tiềm năng từ nguồn khoáng thiên nhiên để nâng cao chất lượng sống và sức khỏe người Việt.
Hệ sinh thái onsen - nâng tầm những giá trị vàng
Tối ưu hóa giá trị nguồn khoáng quý và hiện thực hóa mong ước đưa Quang Hanh, Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực, nâng cao sức khỏe cho người dân, một hệ sinh thái onsen đang được hình thành tại đây.
Theo đó, lấy những giá trị vàng của khoáng nóng Quang Hanh làm cốt lõi, Sun Group sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Yoko Onsen Quang Hanh với một tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition được thiết kế như những resort thu nhỏ phong cách Nhật Bản, dẫn riêng nguồn khoáng tại chỗ với đầy đủ các hệ thống, quy trình tắm onsen chuẩn Nhật.
Cũng nằm trong hệ sinh thái này sẽ có khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao phục vụ cho công tác trị liệu, tư vấn, tầm soát sức khỏe và phục hồi chức năng, vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International - tập đoàn vận hành chuỗi các bệnh viện quốc tế, bệnh viện phục hồi chức năng, phòng khám chất lượng cao chuyên nghiệp tại Nhật Bản.
Trong tương lai không xa, những giá trị và trải nghiệm mà Yoko Onsen Quang Hanh mang lại cho người dân và du khách tới Quảng Ninh sẽ tăng theo cấp số nhân.
Những giá trị khoáng cao cấp nhất từ khoáng nóng Quang Hanh sẽ không chỉ được tối ưu hóa mà còn tiếp cận được tới mọi đối tượng người dân, từ trẻ nhỏ đến người già, từ người khỏe mạnh cần thư giãn, tăng cường thể chất tới những người có sức khỏe kém cần một liệu pháp chăm sóc, từ các gia đình cho tới nhóm bạn, đôi lứa đều có thể cùng tận hưởng chuyến đi mơ ước ngay cả khi nhu cầu khác nhau.
Chỉ khi “món quà quý” từ đất mẹ có thể dành tặng tới mọi người như vậy, giá trị của “nguồn khoáng vàng” mới thực sự tròn vẹn, ý nghĩa.
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Thủ phủ du lịch miền Bắc tiếp tục khẳng định vị thế khi thị trường bất động sản tại đây duy trì được nhịp tăng giá ổn định qua các năm. Các dấu hiệu của thị trường cũng dự báo chu kỳ tăng giá mới sắp được “kích hoạt”.
Ẩn sau cái tên mỹ miều La Pura – “thành phố dưỡng lành” là một dự án cũ từng gây xôn xao với tên gọi Astral City. Sau thời gian dài im ắng, dự án trở lại với diện mạo mới và chiến lược truyền thông bài bản. Nhưng đổi tên liệu có đủ để làm mới niềm tin của người mua nhà?
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.