Các dự án đường sắt sẽ tăng sức hút
Dự án đường sắt trở nên hấp dẫn nhà đầu tư khi Luật Đường sắt (sửa đổi) hứa hẹn mở ra một số chính sách đặc thù về thủ tục, chi phí giúp tháo gỡ nhiều điểm nghẽn.
Dự án đường sắt trở nên hấp dẫn nhà đầu tư khi Luật Đường sắt (sửa đổi) hứa hẹn mở ra một số chính sách đặc thù về thủ tục, chi phí giúp tháo gỡ nhiều điểm nghẽn.
Các tập đoàn CREC, CRCC, CCCC bày tỏ mong muốn tham gia vào các dự án đường sắt tại Việt Nam, Ngân hàng Trung Quốc sẵn sàng tài trợ vốn.
Chủ tịch FiinGroup Nguyễn Quang Thuân đã có những chia sẻ cá nhân về bài toán huy động vốn “hóc búa” cho cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Chủ tịch HĐQT Thaco Trần Bá Dương vừa gửi tâm thư thứ hai đến cổ đông, đối tác, cán bộ nhân viên liên quan đến kế hoạch dùng lợi nhuận để đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Trước những thắc mắc của cổ đông, đối tác và dư luận về năng lực đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương đã có những chia sẻ quan trọng.
Tập đoàn Hòa Phát vừa ký kết với Tập đoàn SMS Group về việc cung ứng công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm.
THACO vừa gửi đề xuất lên Thủ tướng xin tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ USD.
Trước khi được Thủ tướng trao trọng trách sản xuất ray đường sắt, Tập đoàn Hòa Phát đã “đánh tiếng” tới hai dự án mỏ sắt có tổng trữ lượng hơn 620 triệu tấn.
Thủ tướng nhấn mạnh sẽ lấy kết quả giải ngân đầu tư công làm tiêu chí đánh giá cán bộ, xử lý các trường hợp không hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm 2024.
Công ty CP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, kỳ vọng hoàn thành năm 2030.
Chính phủ đặt mục tiêu khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 403km vào tháng 12/2025 với tổng vốn đầu tư hơn 194.000 tỷ đồng, kỳ vọng thúc đẩy vận tải và phát triển đô thị.
Cơ chế đặc thù để đầu tư hệ thống đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo bứt phá cho các dự án động lực quốc gia.
Nâng cấp cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ và kết nối đường sắt tới các cảng biển, cửa khẩu, khu công nghiệp chính là câu trả lời cho doanh nghiệp đường sắt.
Dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đang “mắc” tại đoạn qua tỉnh Lào Cai do khó khăn phát sinh trong giải phóng mặt bằng, tái định cư.