30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019

Việt Hưng - 15:51, 22/06/2019

TheLEADERTính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.

Kinh doanh mô hình chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là đơn giản, nhất là với ngành tóc tại Việt Nam, do phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người, quy trình chuẩn hóa. Chưa kể, sản phẩm tóc mang nặng sự cảm tính, không có thang đo, hay đánh giá rõ ràng.

Tuy nhiên, bài toán này không phải là không có lời giải. Đi tiên phong trong mô hình chuỗi cắt tóc tại Việt Nam, 30Shine - startup 4 năm tuổi tới nay đã phát triển được 64 cửa hàng trên 10 tỉnh, thành phố toàn quốc.

Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng lập & CEO 30Shine cho biết, từ đầu năm đến nay là thời điểm ảm đạm nhất của ngành tóc, nhưng chuỗi này cũng đã mở thêm được 10 cửa hàng. Nhờ đó, 30Shine nhanh chóng tiến vào những thị trường đầy tiềm năng như: TP. Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu...

Từ nay đến trước tháng 10 được xem là mùa trọng điểm của ngành tóc, 30Shine sẽ tăng tốc mở điểm, với mục tiêu mở thêm 20 cửa hàng nữa, đưa chuỗi này tới dấu mốc 80 cửa hàng. Dự kiến, đến cuối năm, 30Shine sẽ đạt 100 cửa hàng và trở thành chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam.

"Thực tế, nếu chỉ nhìn vào số lượng cửa hàng, thì vẫn chưa thể hình dung hết được quy mô của chuỗi 30Shine. Bởi trung bình, một cửa hàng của 30Shine lớn gấp 4-5 lần salon thông thường, phục vụ cùng lúc 16 ghế so với 4 ghế ở cửa hàng nhỏ lẻ", Nguyễn Huy Hoàng cho hay.

30Shine tăng tốc 100 cửa hàng, trở thành chuỗi tóc lớn nhất Việt Nam
Dự kiến, đến cuối năm, 30Shine sẽ đạt 100 cửa hàng và trở thành chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam

Để đạt tới quy mô như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam. Năm ngoái gói Combo trên có tới 2 triệu lượt sử dụng, tỉ lệ khách quay lại lên tới 80%. 

"Bên cạnh đó, không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Điểm mấu chốt là 30Shine mang tới cho khách hàng trải nghiệm lớn hơn việc cắt tóc đơn thuần", Nguyễn Huy Hoàng nói.

Thậm chí, để chiều lòng khách, 30Shine còn tung ra bộ sưu tập kiểu tóc với tên gọi Summer Remix 2019, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ sự mới mẻ, bắt kịp xu hướng thời trang. Đồng thời, đây cũng là chuỗi cắt tóc đầu tiên ở Việt Nam tiên phong đưa ra một bộ sưu tập kiểu tóc.