7.000 tỷ đồng đổ về dự án Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát

Trần Anh - 15:11, 24/07/2021

TheLEADERKhu công nghiệp và đô thị Việt Phát tại Long An rộng hơn 1.800ha được chủ đầu tư khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp từ cuối năm ngoái.

7.000 tỷ đồng đổ về dự án Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát
Công ty Đầu tư Tân Thành Long An là chủ đầu tư dự án KCN và Đô thị Việt Pháp

Công ty Đầu tư và Xây dựng Vạn Trường Phát thông báo vừa phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 5 năm. Trái phiếu có lãi suất là 10%/năm cho 2 kỳ đầu tiên và tổng 4,5%/năm + lãi tham chiếu cho các kỳ tiếp theo nhưng không thấp hơn 10%/năm.

Mục đích phát hành nhằm thanh toán tiền đặt cọc để nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Việt Phát tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Lô trái phiếu được đảm bảo bằng bất động sản hiện có/hoặc hình thành trong tương lai, liên quan đến khu đất có diện tích hơn 78ha thuộc dự án Khu đô thị Việt Phát tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, cũng như các tài sản đảm bảo khác.

Cùng với Vạn Trường Phát, một công ty khác là Công ty Đầu tư Tân Thành Long An cũng vừa huy động thành công 5.000 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 5 năm với mức lãi suất tương tự.

Mục đích phát hành để đầu tư, phát triển dự án khu công nghiệp Việt Phát tại Long An. Trái phiếu được đảm bảo một bằng lô đất thuộc dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Phát.

Cả 2 lô trái phiếu kể trên đều được tư vấn phát hành và đại diện sở hữu bởi Chứng khoán Tân Việt (TVSI). Tổ chức nhận tài sản đảm bảo và tổ chức quản lý tài khoản là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát là dự án có tổng diện tích 1.800 ha, được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200 ha và đất dành cho khu đô thị là hơn 625 ha. 

Dự án được phê duyệt chủ trưởng từ năm 2005 và được cấp phép từ chính năm 2010. Nhưng chủ đầu tư mới chính thức khởi công vào năm 2020. Việc huy động tổng cộng 7.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu của các doanh nghiệp trên cho thấy dự án sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian tới.