Hàng giả bán công khai, chế tài có đủ sức răn đe?
Sự nhức nhối của tình trạng hàng giả thể hiện ở cả ba khía cạnh: vi phạm về thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; chủng loại sản phẩm bị làm giả, làm nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Sự nhức nhối của tình trạng hàng giả thể hiện ở cả ba khía cạnh: vi phạm về thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; chủng loại sản phẩm bị làm giả, làm nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 đang được ban soạn thảo đưa ra tham vấn rộng rãi nhằm tiếp thu các ý kiến, điều chỉnh theo hướng hài hòa lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến cáo người dân nên tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua các sản phẩm có công dụng liên quan đến chức năng ngăn ngừa hoặc diệt Covid-19.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người mua nhà 8 lưu ý về phí bảo trì nhà chung cư nhằm hạn chế những tranh chấp đáng tiếc có thể xảy ra.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đánh giá một số các dự án, mô hình hoạt động này có dấu hiệu lợi dụng nền tảng thương mại điện tử để kinh doanh đa cấp trái phép
Tại Lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019” do Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức tại Hà Nội vừa qua, gói sản phẩm Happy Lady và thẻ tín dụng Happy Card của Nam A Bank đã nhận giải “Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019”.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng nên cân nhắc cẩn trọng trước khi cung cấp các thông tin cá nhân để thực hiện đăng ký khoản vay.
Trước sự sụp đổ của hàng loạt mô hình cho vay trực tuyến, cho vay ngang hàng tại Trung Quốc thời gian qua, Phòng Bảo vệ người tiêu dùng - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương đã lưu ý người dùng cần quan tâm khi vay tiền trực tuyến.
Cục quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết Grab có dấu hiệu vi phạm 2 điều khoản của Luật Cạnh tranh trong thương vụ mua lại Uber.
Dù vô tình hay cố ý thì hiện tại rất nhiều doanh nghiệp đang vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ người tiêu dùng, tuy nhiên hầu hết người tiêu dùng Việt lại không có hiểu biết đầy đủ hoặc không mấy quan tâm đến quyền bảo vệ này.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã ban hành quyết định xử phạt một số doanh nghiệp do các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Nhằm tránh rủi ro về vật chất và pháp lý cho người dân, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây khuyến cáo người dân không tham gia hoạt động đầu tư và phát triển mạng lưới của FutureNet.
Thương vụ Grab mua Uber bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) điều tra trong vòng 6 tháng kể từ ngày 18/5/2018.